Người hâm mộ biểu tình đòi trả tự do cho Britney Spears

20/09/2019 20:09 GMT+7

FreeBritney (tạm dịch: Trả tự do cho Britney ) tiếp tục trở thành trào lưu đòi quyền công bằng và tự do cho ‘công chúa nhạc Pop’ Britney Spears.

Theo tờ Los Angeles Times, người hâm mộ của Britney Spears đang kêu gọi tự do cho ca sĩ thần tượng vì sự kiểm soát quá mức của luật pháp. Trước đó, hàng loạt khán giả cũng kiên quyết biểu tình bên ngoài Tòa án Stanley Mosk ở Los Angeles (Mỹ). Họ yêu cầu xem xét lại các phán quyết khi để cha cô kiểm soát và chịu trách nhiệm bảo vệ cô sau loạt sa ngã trong quá khứ.
“Đừng tin tất cả những gì bạn đọc và nghe”, giọng ca Toxic chia sẻ trong một bài đăng trên Instagram chỉ vài tuần trước khi ra tòa. "Tình yêu và sự cống hiến của bạn thật tuyệt vời, nhưng điều tôi cần ngay bây giờ là một chút riêng tư để đối phó với tất cả những điều khó khăn mà cuộc sống đang cản đường tôi”, Britney Spears nói. Theo suy đoán của người hâm mộ, người nữ ca sĩ nhắc đến trong bài chia sẻ trên có khả năng là cha cô.
Đầu năm nay, Britney's Gram, một trang truyền thông xã hội của giọng ca Baby… Once More Time đã nhận được một thư thoại từ phía người trợ lý của cô. Theo đó, việc ca sĩ bị hủy tư cách cư dân ở Las Vegas có liên quan đến cha cô.
Người hâm mộ biểu tình đòi trả tự do cho Britney Spears1

Người hâm mộ bày tỏ bức xúc về trường hợp của Britney Spears

Ảnh: Chụp màn hình

Sức khỏe tinh thần của ngôi sao nhạc pop sinh năm 1981 cũng trở thành đề tài gây tranh cãi từ năm 2008 khi cô bị đẩy vào một bệnh viện tâm thần. Thời điểm này, ông Jamie Spears, cha ruột cô được chỉ định làm người giám hộ, có quyền kiểm soát và chi phối đến bất kỳ quyết định nào của con gái. Thậm chí, điều luật này còn cho phép ông kiểm soát toàn bộ tài chính của nữ nghệ sĩ. Sở dĩ, quyết định này được đưa ra do Britney Spears xuất hiện với những hành vi bất thường như đập phá xe, nổi loạn…, dẫn đến việc cha cô được chỉ định làm người giám hộ.
Theo thông tin trên tờ The Sun, nữ nghệ sĩ từng nhiều lần lên tiếng trước báo giới rằng cha cô đã cố tình cô lập cuộc sống của cô. Được biết, ông Jamie Spears từng cấm cửa tất cả những ai đến thăm con gái nếu thấy không hài lòng, thậm chí là quản lý của nữ ca sĩ. Có giai đoạn, người đàn ông này còn thay đổi chìa khóa nhà của giọng ca 37 tuổi. Tờ TMZ cũng từng chia sẻ chi tiết gây rúng động dư luận khi cha của "công chúa nhạc pop" ép cô dùng thuốc và đưa cô vào bệnh viện tâm thần dù cho nữ ca sĩ phản ứng gay gắt.
Thời gian qua, làn sóng người hâm mộ càng trở nên gay gắt khi yêu cầu xóa phán quyết trên. Thậm chí, ngay cả những người nổi tiếng cũng tham gia. Miley Cyrus đã hét lên “Trả tự do cho Britney" tại một trong những buổi hòa nhạc của cô ấy.
Đỉnh cao của sự việc diễn ra vào tháng 5 năm nay, khi Larry Rudolph, quản lý ca sĩ Britney Spears công bố cô sẽ ngừng hát vô thời hạn. Trước khi đi đến quyết định ngừng biểu diễn, nữ ca sĩ đã hủy chương trình âm nhạc tại Dom Domination (Las Vegas, Mỹ) vào ngày 13.2 khiến dư luận chú ý.
Đứng trước làn sóng phản đối, tòa án vẫn giữ vững quyết định hiện tại. Trừ khi họ thay đổi phán quyết, Britney Spears vẫn nằm trong sự bảo bọc quá mức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.