Người mẫu - diễn viên Duy Nhân vừa qua đời: Đến phút cuối vẫn lạc quan

07/05/2015 07:19 GMT+7

(TNO) Trong suốt 8 làm nghề cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời, Duy Nhân luôn khiến khán giả nhớ đến với sự nhiệt huyết và tinh thần lạc quan rất cao.

(TNO) Bước vào nghề người mẫu từ năm 2007, trong suốt 8 làm nghề cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời, Duy Nhân luôn khiến khán giả nhớ đến với sự nhiệt huyết và tinh thần lạc quan rất cao.

Người mẫu - diễn viên Duy Nhân - Ảnh: Facebook nhân vật
Từ người mẫu đến đam mê diễn viên
Sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, đến năm 2007, Duy Nhân bắt đầu bước chân theo con đường người mẫu chuyên nghiệp. Với gương mặt nam tính, góc cạnh và vóc dáng chuẩn, chàng trai sinh năm 1986 đã nhanh chóng trở thành một cái tên đầy tiềm năng của làng mẫu Việt Nam. Năm 2009, cái tên Trần Ái Duy Nhân lại một lần nữa để lại dấu ấn với việc lọt vào top 10 và đoạt giải thưởng Siêu mẫu ăn ảnh trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm đó.
Một năm sau, Duy Nhân lần đầu bước chân ra trường quốc tế khi cùng Mai Hồng Nhung đại diện Việt Nam đi thi Đại sứ ngôi sao toàn cầu diễn ra tại Nam Ninh, Trung Quốc. 
Duy Nhân là một gương mặt tiềm năng trong giới người mẫu - Ảnh: Facebook nhân vật
Dù có một tương lai rất rộng mở trong nghề người mẫu nhưng sau đó Duy Nhân đã quyết định đi theo tiếng gọi đam mê của mình khi mạo hiểm lấn sân sang đóng phim truyền hình. Anh cũng gặt gái không ít "quả ngọt" với nhiều vai diễn đa dạng từ chính diện đến phản diện, chàng phóng viên trẻ nhiều hoài bão hay ông giám đốc lắm thủ đoạn trong hàng loạt bộ phim như Thiên đường vắng em, Vó ngựa trời nam, Cô gái xấu xí, Tại tôi, Vua sân cỏ, Siêu mẫu xì trum, Hồ sơ đen, Cô nàng bất đắc dĩ…
Bộ phim khai thác về thế giới xây dựng Đi qua mùa gió lên sóng vào cuối năm 2014 là phim cuối cùng trong sự nghiệp của Duy Nhân. Trong phim nam diễn viên 29 tuổi đóng vai Trình, một giám đốc công ty xây dựng hám lợi và làm rất nhiều điều sai trái để đạt được mục đích. Khi đang quay bộ phim này thì Duy Nhân phát hiện ra căn bệnh của mình. Tuy nhiên anh vẫn nỗ lực tiếp tục cho đến những cảnh cuối cùng phải bỏ dở vì buộc phải vào bệnh viện để điều trị. Vì vậy đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc đã quyết định chỉnh sửa một vài chi tiết kết thúc phim để giữ nguyên hình ảnh nhân vật của Duy Nhân, xem như một cách ủng hộ tinh thần diễn viên này. 
Duy Nhân trong bộ phim Màn đêm không tối, một trong những phim cuối cùng trong sự nghiệp của anh - Ảnh: Facebook nhân vật
“Người bệnh chứ tâm không được bệnh”
Đó là lời chia sẻ của Duy Nhân trên mạng xã hội vào cuối tháng 1 vừa qua, khi anh đang phải trải qua những đợt hóa trị đau đớn. Trong suốt 8 tháng chống chọi với căn bệnh quái ác này, từ một người mẫu có thân hình chuẩn 77 ký sút chỉ còn 65 ký sau khi phải cách ly điều trị, trong bất kỳ hoàn cảnh nào nam diễn viên này vẫn luôn thể hiện tinh thần lạc quan, vui vẻ và ngược lại an ủi những người quan tâm mình hãy yên tâm. 
Trên trang Facebook cá nhân của Duy Nhân chưa bao giờ thiếu đi nụ cười, đây cũng là nơi anh chia sẻ, trao đổi với tất cả khán giả quan tâm đến mình trong thời gian điều trị bệnh. 
Diễn viên 29 tuổi luôn lạc quan trong suốt thời gian điều trị bệnh - Ảnh: Facebook nhân vật
Không chỉ vậy, những ai theo dõi tâm sự của Duy Nhân trong những tháng ở bệnh viện cũng rất cảm động trước tình cảm của anh dành cho bà ngoại, mẹ và nhất là người vợ trẻ Kiều Oanh, người đã vất vả ngược xuôi từ khi anh phát hiện bệnh chỉ sau đám cưới 4 tháng. 
Nếu trên phim Duy Nhân hay đảm nhận những vai gai góc, phản diện thì cuộc sống của anh lại là một mảng màu trái ngược với niềm lạc quan và nghị lực đáng khâm phục đến những phút cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.