Người mẫu Iran trốn ra nước ngoài sau khi chụp ảnh bán khỏa thân

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/07/2019 12:02 GMT+7

Theo The Sun hôm 5.7, Negzzia - người mẫu Iran đã quyết định trốn chạy ra khỏi đất nước khi đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì chụp ảnh bán khỏa thân.

Thông tin từ The Sun cho biết, chân dài 29 tuổi này đã bỏ trốn khỏi lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran kể từ năm 2017. Nguyên nhân khiến Negzzia quyết định tha hương xuất phát từ việc người mẫu này chụp những bức ảnh mặc nội y quyến rũ. Tại Iran, đây được xem là hành vi không đứng đắn và bất kính đối với các điều luật của Hồi giáo. Nghiêm trọng hơn, nhiếp ảnh gia mà Negzzia từng hợp tác đã giao nộp những bức ảnh bán khỏa thân của cô cho cảnh sát. Điều này buộc người mẫu phải trốn chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ thay vì ở lại quê nhà và chờ đợi một án tù dành cho mình.

Người mẫu 29 tuổi từng trải qua thời gian khó khăn khi đặt chân đến đất nước mới

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sau khi an toàn, Negzzia rời Thổ Nhĩ Kỳ đến Pháp mang theo ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Thế nhưng, khi đến thủ đô Paris, cuộc sống của chân dài người Iran lại không như mơ. Cô chẳng thể kiếm được việc rồi nhanh chóng trở thành vô gia cư, phải ngủ ở công viên, trên đường phố vì không một xu dính túi. Thậm chí, người đẹp phải bán rẻ quần áo, túi xách chỉ để có tiền mua thức ăn. “Một ngày nọ, tôi đã bán chiếc túi của mình cùng với những bộ váy với giá vỏn vẹn 10 euro (khoảng 260.000 đồng) chỉ để có tiền ăn”, người mẫu từng chia sẻ với tờ Le Parisien.

Tháng 11.2018, đơn xin tị nạn của chân dài 29 tuổi đã được đăng ký với Văn phòng Bảo vệ Người tị nạn và Người không quốc tịch Pháp (OFPRA). Câu chuyện về Negzzia sau đó thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế và dần giúp cuộc sống của cô ngày một tốt hơn. Kể từ đó, người đẹp có thể yên giấc tại một trung tâm nhà ở tạm thời dành cho người xin tị nạn.

Sau thời gian dài vật vờ tại Pháp, chân dài người Iran đã có cuộc sống ổn định hơn

ẢNH: INSTAGRAM

Theo Daily Mail, chính phủ Pháp hiện xem xét trường hợp của Negzzia. Bộ trưởng Nội vụ Pháp cũng cho biết cơ quan này đã liên lạc với Negzzia và cam kết sẽ dành cho nữ người mẫu này những sự quan tâm đúng mức.

Dẫu cuộc sống tha hương khó khăn song Negzzia cho biết bản thân chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình và nói rằng cô là một phụ nữ đã dũng cảm giải thoát chính mình khỏi luật lệ tôn giáo tại Iran. Trên trang cá nhân, cô tự nhận mình là Supergirl và nhấn mạnh: “Tôi tự hào là một phụ nữ bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và phá vỡ mọi quy tắc không tôn trọng phái đẹp”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.