Người mẫu Thiên Nga: Đại gia bỏ tiền nuôi mà tôi không thích thì cũng chẳng quen

02/08/2017 13:06 GMT+7

Sau khi rời khỏi nhà chung The Face, Thiên Nga đã trải lòng về những câu chuyện liên quan đến mình, từ cuộc thi cho đến đời sống cá nhân.

Làm gì có thế lực phía sau dàn xếp cho tôi
* Bị loại ở tập 8 The Face, bạn có phục trước quyết định của HLV Lan Khuê không?
- Người mẫu Thiên Nga: Bây giờ nhìn lại, tôi có chút luyến tiếc. Thực sự, những lý do mà chị Khuê đưa ra trong việc giữ Phương Chi và loại tôi, tôi thấy hoàn toàn chính đáng nên tôi tôn trọng quyết định của chị Khuê.
Tôi đến cuộc thi với một tinh thần trải nghiệm, thử thách bản thân và tìm ra cơ hội mới để bước tiếp vào nghệ thuật. Mặc dù, đôi lúc tôi bị tụt dốc vì phong độ không ổn định nhưng tôi đã cố gắng thay đổi cũng như hoàn thành tốt các thử thách. Kết quả, mọi nỗ lực được đền đáp bằng 2 lần chiến thắng cùng đồng đội. Tôi hi vọng khán giả có thể nhìn thấy sự cố gắng của tôi và công nhận nó.
* Trong phần đánh giá và loại, Lan Khuê từng nhận xét Thiên Nga bị hạn chế ở phần trình diễn catwalk. Tại sao bạn vẫn chưa khắc phục được?
- Thực sự catwalk không phải là sở trường của tôi. Năm lớp 11 tôi bị chấn thương đầu gối nên việc đi giầy cao gót đã trở nên khó khăn. Tôi không muốn lấy lý do đó để ngụy biện cho sự yếu kém của mình nhưng mong mọi người thấy, dù tôi có bị gì đi chăng nữa thì tôi vẫn cố gắng để hoàn thành tốt các phần thi thử thách catwalk.
Rời khỏi The Face, Thiên Nga cảm thấy luyến tiếc vì chưa cho mọi người thấy được sự khát khao chiến thắng của mình
* Gần đây có nhiều lời đồn bạn được ban tổ chức “dọn đường” sẵn và nắm chắc tấm vé vào chung kết?
- Tôi xin khẳng định việc có một thế lực phía sau đứng ra dàn xếp kết quả là hoàn toàn không có. Tôi luôn tự thân vận động. Mặc dù tôi có quản lý nhưng tất cả đều do tôi tự làm, tôi tự đăng ký tham gia The Face và tôi tự đi thi. Còn quay trở lại đêm chung kết hay không là quyền quyết định của khán giả. Họ thấy tôi không có sự nỗ lực, cố gắng thì họ sẽ không bình chọn cho tôi.
* Nhưng trước đó, Trúc Anh xin rút lui, cũng có một số người nói rằng việc Trúc Anh ra đi là để dọn đường cho bạn và giữ lại bạn. Bạn nghĩ sao về điều này?
- Lý do Trúc Anh xin rút lui là bạn ấy có vấn đề về gia đình. Nếu hôm đó Trúc Anh không rút lui, có thể tôi sẽ vào phòng loại và biết đâu chừng tôi bị loại ngay tập 7. Tôi nghĩ, Trúc Anh rút lui là cơ hội cho tôi chứ không phải là dọn đường cho tôi.
* Vậy bạn có thấy mình được ưu ái hơn so những thí sinh khác hay không?
- Cảm giác của tôi lúc này là 50/50. Có nghĩa là, chương trình đã tạo điều kiện cho tôi hết mức nhưng tôi vẫn chưa biết cách nắm bắt. Vì một khi tôi đã bước vào cuộc thi rồi thì tôi phải tự lực cánh sinh nên tôi không thể trách chương trình hay trách bất cứ ai.
* Đối với Thiên Nga, HLV Minh Tú là một người như thế nào?
- Trước khi tham gia The Face, tôi đã biết chị Tú thông qua hình ảnh, báo mạng và những hoạt động nghệ thuật. Chị Tú là một người chịu khó thay đổi, thay đổi từ ngoại hình cho đến thần thái, đặc biệt là chị truyền đạt kinh nghiệm rất nhanh đến học trò. Tôi thấy, giữa tôi và chị Tú có một sự đồng cảm về gia đình nên rất dễ thông cảm. Đến bây giờ, tôi vẫn không hối hận khi chọn vào team chị Tú.
Từng bị chê thậm tệ khi đóng Gia đình là số 1
* Có vẻ như những gì bạn nói ở đây rất khác so với cuộc thi, vì trong cuộc thi Thiên Nga luôn tỏ ra tự tin, nghĩ mình lúc nào cũng đúng?
- Dĩ nhiên, trong cuộc thi tôi cần phải tự tin với bản thân để vượt qua thử thách. Còn khi nhìn lại, tôi phải nhận định mình có khuyết điểm gì, có những cái sai gì và từ đó mà sửa đổi.
Thiên Nga muốn hướng đến hình ảnh gợi cảm nhưng ở mức độ chừng mực
* Không chỉ vậy, Thiên Nga còn là một thí sinh rất cá tính, thẳng thắn nhận xét những cá nhân khác. Bạn có nghĩ sự thẳng thắn của mình sẽ làm mọi người phản ứng như một số trường hợp khác từng xảy ra?
- Cái gì đúng thì tôi nói, tôi không thích kiểu nói giảm, sợ mích lòng người khác vì nó không thể hiện được cá tính. Khi đến với cuộc thi này, mỗi thí sinh cần phải có cá tính riêng, nghĩa là bộc lộ đúng bản chất, con người của mình chứ đừng cố tạo drama hay cố tạo một hình tượng nào đó, vì đến một lúc nào đó khán giả cũng sẽ nhận ra.
* Vậy con người thật sự của Thiên Nga là gì?
- Tôi là người có gì nói đó, nên tôi biết điều này sẽ làm mất lòng nhiều người. Chính vì vậy, tôi đang khắc phục lại cách ăn nói, nhưng không phải là lấy lòng họ mà sẽ dùng những lời lẽ hay hơn để khiến họ hài lòng cho dù đó những điều không tốt.
* Với cá tính như vậy, bạn đã làm phật lòng ai chưa?
- Cũng khá nhiều (cười). Bởi vì, khi tôi nói ra nhưng họ không hiểu được ý tôi. Cũng như trong tập 8 vừa rồi, tôi nghĩ gì nói đó nên bị chị Khuê hiểu lầm và cho rằng tôi đang biện minh cho chính mình, tôi đang tự cao vùi dập Phương Chi. Thực sự tôi không có ý như vậy, lỗi là do tôi chưa biết cách dùng từ để nói nhẹ hơn.
* Có thể nói rằng Thiên Nga là thí sinh hứng chịu nhiều “gạch đá” nhất trong The Face, và kể cả trong sitcom Gia đình là số 1 mà bạn đang tham gia. Thiên Nga đã đón nhận những ý kiến đó ra sao?
- Lần đầu tiên đóng phim đương nhiên tôi sẽ bị khán giả phản ứng. Họ cho rằng tôi chưa nhập tâm vào nhân vật nên không thể vượt qua cái bóng của Park Min Young trong phiên bản Hàn, thậm chí họ còn dùng những lời lẽ thậm tệ hơn để chê bai tôi như răng Thiên Nga thô kệch, cười không được duyên.
Hiện tại, Thiên Nga sống cùng mẹ và đang tích góp để dành cho những dự định sắp tới
Nếu Gia đình là số 1 tôi bị tổn thương 1 phần thì The Face chắc là 10 phần. Ban đầu tôi cảm thấy rất vui vì được mọi người quan tâm, họ quan tâm tôi nên họ mới có nhận xét và góp ý chân thành. Nhưng sau đó, tôi nhận liên tiếp những lời bình không tốt nên tôi đã suy nghĩ lại, xem bản thân mình không tốt chỗ nào mà họ đánh giá như vậy. Lúc này, tôi học hỏi được nhiều thứ, tôi cần phải khiêm nhường và tiếp thu nhiều hơn nữa để cố gắng sửa những cái gì mình chưa tốt.
* Trên mạng xã hội, họ còn đồn đại rằng Thiên Nga phải đánh đổi với nhà sản xuất để có vai diễn này…
- Chắc chắn ai cũng có sự nghi ngờ nhất định vì tôi chưa từng tham gia diễn xuất. Trước khi đến bộ phim sitcom đình đám Gia đình là số 1, tôi đã làm rất nhiều công việc để kiếm sống. Thậm chí, tôi cũng đã nhiều lần đi casting phim nhưng đều bị đánh rớt. Có lẽ, nhận được vai này, đó là một sự tình cờ cũng là một sự may mắn đối với tôi. Vì bộ phim gần quay rồi nhưng nhà sản xuất vẫn chưa tìm ra vai Yumi. Lúc đó, mọi người vô tình thấy tôi và gọi tôi đi casting thử. Rất may, họ chọn tôi vào vai Yumi.
Tôi không phải là người sống yên phận
* Trong khoảng 3 năm vào nghề, bạn đã tôi luyện như thế nào?
- Trước đây tôi bị ba mẹ ngăn cấm đi theo nghệ thuật nên tôi đã tập lối sống tự lập. Ban đầu, tôi đi làm những công việc bán thời gian như lễ tân, khánh tiết, kể cả phát tờ rơi. Tuy không có nhiều tiền nhưng tôi đã được trải nghiệm.
Sau đó, tôi may mắn được một anh nhiếp ảnh chụp hình cho một trang báo, thế là cuộc đời tôi bắt đầu dấn thân vào nghề mẫu ảnh. Tiếp đến, tôi xin vào công ty nhạc, dù được training một thời gian nhưng tôi không hoạt động mà rẽ sang một nhóm nhạc khác. Trong khoảng thời gian đó, tôi bị trộm vào nhà gom hết đồ đạc. Thực sự, lúc này tôi cảm thấy bơ vơ vì ba mẹ không còn chu cấp tiền cho tôi nữa. Cuối cùng, tôi đã gọi về gia đình “cầu cứu” và mẹ giấu ba đưa cho tôi một số tiền. Kể từ đây, tôi lăn vào bươn chải, đi theo nhóm nhạc để nuôi sống bản thân. Cho đến bây giờ, tôi nghĩ sự cố gắng của mình đã được đền đáp sau bao nhiêu khó khăn, vất vả.
* Gia đình không ủng hộ bạn đi theo con đường nghệ thuật?
- Gia đình nào cũng vậy, họ luôn muốn con mình có một cuộc sống ổn định, sống thoải mái và không gặp những rủi ro nào. Ba mẹ tôi cũng vậy, họ mong muốn tôi sớm lấy chồng, sinh con như bao gia đình khác. Mặc dù tôi rất yêu quý ba mẹ nhưng tôi không thể từ bỏ ước mơ, đam mê của mình. Với lại, tôi không phải là con người sống yên phận, nên tôi muốn vượt qua điều đó và cho ba mẹ thấy cái nhìn khác về tôi.
* Với một người con gái có nhan sắc như Thiên Nga, bạn có từng nhận lời đề nghị “ngọt ngào” nào chưa?
- Tôi cũng giống như bao người con gái khác, từng bị một vài lần. Nhưng tôi nghĩ cái gì tới dễ dàng đều là sự trao đổi. Nếu như ai muốn nổi tiếng nhanh, muốn hưởng thụ nhanh thì phải đánh đổi. Còn tôi, tôi thấy không cần thiết nên rất khó chấp nhận điều đó.
Tôi đã từng gặp một đạo diễn, không nổi tiếng lắm nhưng cho phép tôi xin được giấu tên, anh ấy đưa ra lời đề nghị nếu tôi quen anh ấy thì tôi sẽ nhận được một vai diễn. Do tôi biết vị đạo diễn này từ một số người bạn, họ nhắc nhở tôi cẩn thận nên tôi liền thẳng thừng từ chối.
* Nhưng khi bạn bước chân vào nghề, chuyện bạn gặp đại gia và những người giàu có là điều khá tự nhiên. Vậy bạn đặt ra ranh giới nào cho mình?
- Người tôi quen, trước hết phải là một người tôi thích. Nếu đại gia bỏ tiền ra nuôi tôi mà tôi không thích thì tôi cũng chẳng quen. Tôi không yêu cầu nhà lầu, xe hơi hay một tiêu chuẩn nhất định nào hết. Vì vậy, ai thực sự khiến tôi có tình cảm thì tôi mới quen.
* Từng phản bác khi bị cho là phẫu thuật thẩm mỹ, hiện tại Thiên Nga có... suy nghĩ lại không khi mới đây, trường hợp của Đức Phúc đang được dư luận quan tâm?
- Tôi chỉ đi chỉnh răng và làm sứ. Hơn 2 năm trời niềng răng, cấu trúc xương trên gương mặt của tôi đã thay đổi rất nhiều nên mọi người cứ nghĩ tôi đi gọt cằm, vì thời gian chưa niềng răng gương mặt tôi hơi tròn.
Hiện tại, khi tôi cười hay bị hở lợi. Nên trong thời gian tới có thể tôi sẽ cần đến thẩm mỹ để che đi khuyết điểm của mình. Bởi vì cái đẹp không có chuẩn mực nào hết, mỗi ngày cần phải đẹp hơn, đẹp hơn nữa. Tôi nghĩ đẹp tự nhiên vẫn tốt hơn nhưng không đẹp thì mình phải nhờ sự giúp đỡ của phẫu thuật thẩm mỹ. Việc phẫu thuật thẩm mỹ không có gì sai nên mọi người đừng quá khắc khe.
* Cảm ơn Thiên Nga về cuộc trò chuyện này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.