Người mẫu Tôn Tuyền: Từng stress vì nhân vật chuyển giới trong 'Ngược nắng'

Tố Tâm
Tố Tâm
14/04/2018 16:54 GMT+7

Quán quân cuộc thi Tìm kiếm người mẫu thể hình 2016 Tôn Tuyền lần đầu tiên thử sức mình trong lĩnh vực kịch nói, với vai diễn chính là một người chuyển giới.

Vở kịch Ngược nắng (Tác giả và đạo diễn: Nguyễn Hòa) là câu chuyện về số phận của một người nam chuyển giới nữ, trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống do số phận khác thường của mình. Vở được thể hiện qua diễn xuất của nhóm kịch Nâu, gồm 10 thành viên nòng cốt là các diễn viên, người mẫu đang hoạt động tự do. Vở vừa có hai suất diễn trên sân khấu Lê Hoàng (TP.HCM) và một suất ở Bình Dương.
Người mẫu Tôn Tuyền đảm nhận vai chính trong vở. Cô đã có những chia sẻ về lần đầu tiên thử sức ở một lĩnh vực nghệ thuật mới, lại là một vai diễn đặc biệt về người chuyển giới.
Tôn Tuyền đảm nhận vai chính trong vở 'Ngược nắng' ẢNH: HOÀNG HIẾU
* Tôn Tuyền đã đến với nhóm kịch Nâu và vở Ngược nắng như thế nào?
Người mẫu Tôn Tuyền: Tuyền tham gia nhóm kịch Nâu là do một người bạn giới thiệu, vào nhóm cuối năm ngoái với mong muốn học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm diễn xuất từ thầy Nguyễn Hòa và các anh chị đi trước.
*Điều gì ở kịch bản Ngược nắng thuyết phục Tuyền nhận vai diễn?
Ngay từ đầu khi đọc kịch bản, Tuyền đã rất thích vai diễn này vì thấy có vài sự tương đồng trong tính cách và hoàn cảnh nhân vật. Đôi khi Tuyền thấy thoáng đâu đấy hình ảnh của mình, chẳng hạn như việc nhân vật cũng làm nghệ thuật và có ước mơ đam mê từ nhỏ là được múa hát.
* Đây là lần đầu tiên đóng kịch của Tuyền, vậy bằng cách nào để  Tuyền cảm nhận được tính cách nhân vật rất đặc biệt trong vở, là một người chuyển giới?
Trước đây Tuyền cũng có tham gia đóng quảng cáo, đóng phim nhưng với kịch thì đây là lần đầu tiên. Thật ra vai Tú trong vở Ngược nắng là một vai diễn nặng tâm lý, bởi vì cuộc đời nhân vật trải qua nhiều biến cố, đau khổ. Tuyền đã tưởng tượng mình là một người chuyển giới thực sự và đặt mình vào hoàn cảnh mà nhân vật phải trải qua. Ngoài ra, Tuyền cũng cảm nhận thực tế cuộc sống của những người chuyên giới và thế giới thứ ba xung quanh mình.
Tuyền và bạn diễn trong vở ẢNH: HOÀNG HIẾU
* Điều khó khăn nhất đối với Tuyền khi thể hiện vai diễn này là gì?
Đó là nhân vật đi qua các giai đoạn từ khi còn bé đến lúc già bệnh tật, khi chưa chuyển giới đến lúc đã chuyển giới. Nhân vật có rất nhiều cung bậc cảm xúc, mà buồn nhiều hơn vui, nên có những ngày tập vở xong, Tuyền bị stress vì thường xuyên phải khóc và buồn khổ với nhân vật.
*Vậy còn điều gì khiến Tuyền thấy thú vị nhất đối với vai diễn của mình?
Kịch bản đã viết rất thực về cuộc đời của một người chuyển giới, vở diễn này có ý nghĩa sâu sắc và khiến Tuyền cũng như khán giả đồng cảm hơn với những người chuyển giới. Họ thật sự đáng được quan tâm, chia sẻ.
* Qua các suất diễn, Tuyền nhận thấy phản hồi của khán giả thế nào?
Ngựơc nắng là một vở mang nhiều bi thương nên thực sự cũng kén khán giả vì đa số khán giả thường thích xem kịch vui chứ ít có xu hướng thích kịch buồn bã. Tuyền là diễn viên mới nên đương nhiên sẽ có nhiều lời khen chê trái chiều. Tuyền và nhóm sẽ cố gắng nhiều hơn và rút kinh nghiệm cho những lần sau.
Tôn Tuyền trong vai trò là người mẫu ẢNH: NVCC
*Việc dành thời gian cho Ngược nắng có ảnh hưởng đến việc hoạt động người mẫu của Tuyền không?
Tuyền gắn bó với nghề người mẫu đã hơn 5 năm, hiện tại Tuyền cũng tham gia các show thời trang, chụp hình, quảng cáo... Khi tập vở Ngược nắng, Tuyền đã từ chối một vài show diễn để tập trung và diễn tốt hơn.
* Dự định sắp tới của Tuyền là gì, sẽ tiếp tục tham gia vở mới hay dành thời gian cho sự nghiệp người mẫu?
Tuyền có tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018. Đối với Tuyền thì mọi thứ đều có cái duyên, nếu nhóm có vở mới thì Tuyền vẫn sẵn sàng tham gia. Mong khán giả sẽ luôn yêu thương và ủng hộ cho Tuyền cũng như nhóm kịch Nâu.
*Xin cám ơn Tôn Tuyền!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.