‘Người sói’ Hugh Jackman điều trị ung thư da lần 5

14/02/2017 14:24 GMT+7

Nam diễn viên Hugh Jackman đăng tải hình ảnh trên trang cá nhân xác nhận với truyền thông anh đã đến bệnh viện để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư da dai dẳng.

Cách đây ít giờ, ngôi sao thủ vai Người sói trong loạt phim phim siêu anh hùng Wolverine vừa chia sẻ một bức ảnh tự chụp trên Instagram, cho thấy chiếc băng gạc lớn quấn quanh sống mũi anh.
“Ung thư biểu mô tế bào đáy. Nhờ đi kểm tra sức khoẻ thường xuyên và sự tận tâm của bác sĩ, mọi thứ đều đang ổn. Miếng băng gạc này trong thật xấu xí”, anh viết chú thích và không quên kèm theo từ khóa “bôi kem chống nắng” (#wearsunscreen) để kêu gọi mọi người bảo vệ làn da.
Được biết, đây là lần thứ 5 anh phải đến bệnh viện để điều trị căn bệnh ung thư da. Hugh Jackman phát hiện bị bệnh và điều trị lần đầu vào tháng 11.2013 sau khi một nghệ sĩ trang điểm thấy máu trên cánh mũi nam diễn viên trong quá trình quay phim X-Men: Days of Future Past.
Hugh Jackman thường xuyên tới bệnh viện để kiểm tra và điều trị bệnh Ảnh: Instagram NV
Sau đó, vợ anh là Deborra-Lee Furness đã khuyên chồng đi kiểm tra sức khỏe ngay. Kể từ đó, nam diễn viên phải thường xuyên ghé các bác sĩ để chữa trị căn bệnh này.
Theo People, ung thư biểu mô tế bào đáy là hình thức phổ biến nhất của ung thư da, thường phát tiển trên bề mặt da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia UV. Dù phát triển chậm và hiếm khi lan sang các bộ phận khác của cơ thể nhưng căn bênh này thường gây khó chịu cho người mắc phải vì có thể làm loét, dễ chảy máu và ngứa ngáy ở vùng da bị nhiễm khuẩn.
Do vậy, trong một bài phỏng vấn với WHO (Tổ chức Y tế thế giới) vào năm 2015, Hugh Jackman đã chia sẻ câu chuyện của mình với mong muốn nâng cao nhận thức của nhiều người về căn bệnh phổ biến này. Trong đó, anh liên tục nhấn mạnh vào việc phải sử dụng kem chống nắng mỗi khi đi ra đường hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Dù bệnh tật gây ra không ít rắc rối nhưng anh vẫn lạc quan: “Vấn đề là có thể phòng tránh. Chỉ có điều là mọi người cần đi kiểm tra thường xuyên và bôi kem chống nắng".
Logan là tác phẩm cuối cùng khán giả được thấy Hugh Jackman trong tạo hình Người sói Ảnh: Chụp màn hình trailer
Hiện, các khán giả yêu mến Hugh Jackman có thể gặp lại nam diễn viên trên màn ảnh rộng với bộ phim Logan, tác phẩm cuối cùng trong sê ri phim về Người sói do anh đảm nhiệm vai chính. Nói về lý do từ bỏ vai diễn đã gắn liền với tên tuổi, Hugh Jackman cho biết anh muốn sáng tạo hơn nữa chứ không chỉ “đóng đinh” với thể loại siêu anh hùng.
Vì vậy ở bộ phim tiếp theo, Hugh Jackman quyết định thử sức với dòng phim tiêu sử cùng tác phẩm The Greatest Showman, nói về P. T. Barnum - người thành lập nên gánh xiếc Barnum & Bailey Circus nổi danh của nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.