Người tiên phong trong thể loại nhạc rock từ trần

28/10/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Nghệ sĩ Lou Reed, người tiên phong trong thể loại nhạc rock của Mỹ, vừa qua đời hôm 27.10 (giờ Mỹ) vì biến chứng sau phẫu thuật ghép gan.

(TNO) Nghệ sĩ Lou Reed, người tiên phong trong thể loại nhạc rock của Mỹ, vừa từ trần hôm 27.10 (giờ Mỹ) vì biến chứng sau phẫu thuật ghép gan.

Tờ The New York Times cho biết Lou Reed từ trần tại nhà riêng ở Southampton, New York, thọ 71 tuổi.

Lou Reed bắt đầu nổi tiếng khi sáng lập ban nhạc rock The Velvet Underground năm 1964. Ông là ca sĩ và người viết nhạc chính cho nhóm.

Các sáng tác của ông thường lấy chủ đề ma túy, tình dục, bạo động, những góc khuất đen tối của New York sầm uất. Các nhà phê bình cho rằng đó là những chủ đề đột phá, chưa từng có trong âm nhạc trước đó.

Năm 1971, Reed rời The Velvet Underground và có một sự nghiệp solo rực rỡ. Sau thành công của ca khúc Walk on the wild side, tên tuổi của ông đã xuất hiện và dẫn đầu trong hàng loạt các bảng xếp hạng khắp thế giới.

Theo Hollywood Reporter, sau khi Lou Reed qua đời, hàng loạt ca sĩ, diễn viên như Kevin Smith, Jon Cryer, Olivia Wilde, John Cusack, Flea và Nikki Sixx… đã bày tỏ lòng tiếc thương và gọi ông là nguồn cảm hứng lớn lao.

“Thế giới đã mất đi một nhạc sĩ tài năng. Và tôi đã mất đi một người bạn tri kỷ từ thời đi học”, nhạc sĩ John Cale, người đồng sáng lập The Velvet Underground viết trên Facebook.

Ngôi sao phim Chúa tể những chiếc nhẫn Elijah Wood viết trên Twitter: “Có lẽ ông đã mãi mãi đi về nơi hoang dã (ngụ ý ca khúc bất tử Walk on the wild side). Thật buồn khi nghe tin ông ra đi”.

Thùy Dung

>> “Nữ hoàng nhạc rock” Tina Turner kết hôn ở tuổi 73
>> Loài thằn lằn mang tên ca sĩ nhạc rock
>> Nghệ sĩ nhạc rock nổi tiếng nước Anh biểu diễn tại VN
>> Beyonce tham gia lễ hội âm nhạc Rock in Rio
>> Nhóm nhạc rock Success của Pháp biểu diễn tại VN
>> Nhóm nhạc rock Simple Plan đến Việt Nam
>> Bà Aung San Suu Kyi được chào đón như ngôi sao nhạc rock
>> Ban nhạc rock My Chemical Romance bất ngờ tan rã
>> Ca sĩ nhạc rock rao bán căn hộ 42 triệu USD
>> Bị virus tấn công, máy tính tại cơ sở hạt nhân Iran hát nhạc rock
>> Tom Cruise đóng ngôi sao nhạc rock

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.