'Người tình ánh trăng' vượt mặt 'Hậu duệ mặt trời' về tiền bản quyền phát sóng

26/08/2016 11:48 GMT+7

Scarlet Heart: Ryeo (Người tình ánh trăng) đã vượt mặt Hậu duệ mặt trời , trở thành bộ phim có bản quyền phát sóng cao nhất Hàn Quốc với 400.000 USD/tập.

Các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang quay lại thời hoàng kim và càn quét khắp các nước châu Á. Sự phổ biến của nó cũng đồng nghĩa với việc mức giá phát sóng tăng lên mức cao ngất ngưỡng. Còn nhớ, lúc Hậu duệ mặt trời công chiếu, giá bản quyền cho mỗi tập lên sóng đạt mức ấn tượng 250.000 USD và qua 20 tập phim, công ty sản xuất đã thu về tổng cộng 5 triệu USD.
Tương tự, Yêu không kiểm soát cũng có giá bán bản quyền kỷ lục dù chất lượng phim không như kỳ vọng của nhiều người. Và đến con cưng mới của đài SBS - Scarlet Heart: Ryeo (tựa tiếng Việt: Người tình ánh trăng), con số bản quyền đã tăng đến mức chóng mặt.
Dàn "hoàng tử" trong phim nhận được nhiều kỳ vọng Ảnh: Chụp màn hình Kpophearald
Người tình ánh trăng hay còn được biết đến là Bộ Bộ Kinh Tâm phiên bản Hàn Quốc, đã chính thức lập nên một kỷ lục mới trong giới truyền hình xứ Hàn. Bộ phim đã được kênh YouKu, Trung Quốc mua với mức giá khủng 400.000 USD mỗi tập. Đội ngũ sản xuất cho biết thêm, nếu không có căng thẳng chính trị giữa hai nước về hệ thống THAAD (hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối) thì giá bán sẽ còn cao hơn nữa. Như vậy, tác phẩm cổ trang này đã trở thành bộ phim có giá bán bản quyền phát sóng cao nhất trong lịch sử truyền hình xứ kim chi, vượt qua cả “bom tấn màn ảnh nhỏ” Hậu duệ mặt trời của đài KBS.
Người tình ánh trăng quy tụ dàn sao “trai xinh gái đẹp” và tài năng nhất nhì làng giải trí như Lee Joon Gi, IU, Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun, Nam Joo Hyuk, Baekhyun (EXO), Jisoo, Seohyun (SNSD)… và được kỳ vọng sẽ tạo nên một cơn sốt mới không thua gì bản phim gốc Trung Quốc đã từng làm năm 2011. Ngoài những mặt chất lượng, nội dung, tình tiết… dàn ca sĩ hát nhạc phim đình đám Taeyeon, EXO, Lee Hi, Davichi, Akdong Musician… cũng là một trong những yếu tố để khán giả mong ngóng tác phẩm này.
Nhạc phim cũng là một trong những yếu tố giúp Người tình ánh trăng nhận được nhiều sự chú ý Ảnh: Instagram nhân vật
Người tình ánh trăng sẽ chính thức ra mắt vào ngày 29.8 trên đài SBS, tiếp sóng bộ phim Doctors vừa mới kết thúc với rating trên 20%. Người tình ánh trăng sẽ cạnh tranh rating trực tiếp với một “siêu trăng" khác là Moonlight drawn by clouds (tựa tiếng Việt: Mây họa ánh trăng) của đài KBS. Tại Việt Nam, HTV2 là đơn vị đã mua bản quyền phát sóng cả hai phim trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.