‘Người về từ cõi chết’ bội thu tại ‘Oscar nước Anh’

15/02/2016 10:16 GMT+7

Với 5 giải thưởng tại các hạng mục quan trọng, Người về từ cõi chết ( The Revenant ) là cái tên đáng chú ý nhất của lễ trao giải phim uy tín bậc nhất nước Anh - giải BAFTA.

Với 5 giải thưởng tại các hạng mục quan trọng, Người về từ cõi chết (The Revenant) là cái tên đáng chú ý nhất của lễ trao giải phim uy tín bậc nhất nước Anh - giải BAFTA, The Guardian đưa tin.

Leonardo DiCaprio lần đầu sở hữu tượng vàng tại BAFTA - Ảnh: ReutersLeonardo DiCaprio lần đầu sở hữu tượng vàng tại BAFTA - Ảnh: Reuters
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như bộ phim đồng tính nữ Carol, tác phẩm có sự góp mặt của tài tử Tom Hanks Người đàm phán (Bridge of Spies) hay bộ phim lấy đề tài báo chí Điểm hội tụ (Spotlight), Người về từ cõi chết đã xuất sắc được Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA) vinh danh tại hạng mục phim xuất sắc nhất.
Ngoài ra, giải BAFTA năm nay cũng chứng kiến sự lên ngôi tuyệt đối của Người về từ cõi chết khi “ẵm” trọn giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Leonardo DiCaprio, Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho “thuyền trưởng” kỳ cựu Alejandro González Iñárritu và các giải về kỹ thuật như Âm thanh xuất sắc và Quay phim xuất sắc.
Đây là lần đầu tiên Leonardo sở hữu riêng cho mình một tượng vàng BAFTA trong sự nghiệp diễn xuất. Trước đó, nam diễn viên từng được đề cử 3 lần nhưng đều thất bại vào các năm 2005 với Phi công tỷ phú (The Aviator), 2007 với Điệp vụ Boston (The Departed) và 2014 với Sói già Phố Wall (The Wolf of Wall Street). Thành tích này tiếp tục mở rộng cánh cửa tới Oscar năm nay của tài tử 41 tuổi với vai diễn cố gắng và hy sinh nhất từ trước tới nay trong Người về từ cõi chết.
Trong khi đó, mặc dù dẫn đầu số đề cử tại BAFTA năm nay với 9 đề cử nhưng bộ phim đồng tính nữ Carol của đạo diễn Todd Haynes ra về tay trắng. Cũng sở hữu 9 đề cử nhưng Người đàm phán may mắn hơn khi kịp mang lại cho Mark Rylance giải Nam diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn một điệp viên Liên Xô nằm vùng tại nước Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh thập niên 1950-1960.
Giải Phim Anh xuất sắc năm nay được BAFTA trao cho Brooklyn, câu chuyện về một cô gái người Ireland nhập cư tới Mỹ trong thập niên 1950 với màn trình diễn xuất sắc của nữ diễn viên trẻ Saoirse Ronan.
BAFTA là giải thưởng danh giá của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc, đồng thời cũng là giải thưởng cuối cùng vinh danh các tác phẩm điện ảnh trước thềm lễ trao giải danh giá của Viện Hàn lâm Mỹ. Đây là kết quả gợi ý quan trọng cho những nhà chuyên môn lựa ra tác phẩm xuất sắc nhất năm 2015 tại đêm Oscar sẽ diễn ra vào ngày 28.2 tới.
Danh sách một số giải thưởng quan trọng tại BAFTA 2016:
Phim xuất sắc: Người về từ cõi chết
Đạo diễn xuất sắc: Alejandro González Iñárritu (Người về từ cõi chết)
Nam diễn viên chính xuất sắc: Leonardo DiCaprio (Người về từ cõi chết)
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Brie Larson (Căn phòng)
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Mark Rylance (Người đàm phán)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Kate Winslet (Steve Jobs)
Kịch bản gốc xuất sắc: Điểm hội tụ
Kịch bản chuyển thể xuất sắc: Đại suy thoái
Nhạc nền xuất sắc: Tám hận thù
Quay phim xuất sắc: Người về từ cõi chết
Dựng phim xuất sắc: Max điên: Cung đường tử thần
Thiết kế sản xuất xuất sắc: Max điên: Cung đường tử thần
Thiết kế phục trang xuất sắc: Max điên: Cung đường tử thần
Hóa trang và làm tóc xuất sắc: Max điên: Cung đường tử thần
Âm thanh xuất sắc: Người về từ cõi chết
Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc: Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh
Phim hoạt hình xuất sắc: Những mảnh ghép cảm xúc
Phim tài liệu xuất sắc: Amy
Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc: Wild Tales (Argentina)
Phim Anh xuất sắc: Brooklyn
Phim hoạt hình ngắn Anh xuất sắc: Edmond
Phim ngắn Anh xuất sắc: Operator
Giải ngôi sao mới của năm do công chúng bình chọn: John Boyega

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.