Nguyễn Văn Chung bật mí lý do ra đời “Nhật ký của mẹ”

06/08/2012 14:24 GMT+7

(iHay) Chỉ đơn giản là sáng tác tặng mẹ của mình nhân ngày sinh nhật. Nhưng “Nhật kí của mẹ” đã giúp nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có thêm 1 hit bự sau hoàng loạt các ca khúc ăn khách khác.

(iHay) “Nhật ký của mẹ” được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác và cho ra đời năm 2011. Ngay khi vừa ra mắt ca khúc đã nhanh chóng “công phá” các bảng xếp hạng âm nhạc và luôn đứng đầu.

>> Sao khoe sắc, đọ "chuẩn man" tại đám cưới Nguyễn Văn Chung

Không lâu sau đó Nguyễn Văn Chung đã thực hiện MV bằng 1 bức tranh cát công phu cho ca khúc này.

Bài hát này cũng được Nguyễn Văn Chung chọn ca sĩ Hiền Thục thể hiện. Cũng là mẹ của một cô con gái, Hiền Thục rất dễ đồng cảm với ca khúc, cứ mỗi lần thể hiện ca khúc này Hiền Thục đều rơm rớm nước mắt sau khi trình bày.

Tháng 7 vừa qua, Nguyễn Văn Chung và Hiền Thục đã quyết định gửi ca khúc này tham gia Bài hát yêu thích. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn “Nhật ký của mẹ” đã đoạt giải Bài hát yêu thích tối 5.8. Cả chủ nhân sáng tác ca khúc lẫn người thể hiện đều vui mừng khôn xiết khi lên nhận giải.

Chia sẻ về hoàn cảnh ra đời của bài hát, Nguyễn Văn Chung đã bật mí: “ca khúc này xuất phát từ món quà sinh nhật Chung tặng mẹ, ngày ấy Chung không khéo tay nên không biết tặng gì, giỏi nhạc nên sáng tác. Ca khúc này được Chung sáng tác từ 5 năm trước và phải 2 năm sau mới gặp Hiền Thục và nhờ Hiền Thục thể hiện”.

Khi MC hỏi tại sao lại để Hiền Thục thể hiện ca khúc này, Nguyễn Văn Chung đã cười và chia sẻ: “Khi sáng tác ca khúc này Chung đã nghĩ đến Hiền Thục nhưng hồi trước do chưa quen. Về sau gặp Hiền Thục trong phòng thu và quyết định để Hiền Thục thể hiện luôn”.

Cùng ngắm hình ảnh của Nguyễn Văn Chung và Hiền Thục trong chương trình Bài hát yêu thích tối qua.

 
 
 
 
 

Nguyễn Văn Chung được xe là nhạc sĩ của những bản hit, các sáng tác của anh đều được thể hiện thành công và khán giả yêu mến. Trước hit “Nhật ký của mẹ” nam nhạc sĩ trẻ này đã nổi đình, nổi đám với hàng loạt hit như: Vầng trăng khóc, Tình yêu mang theo, Bay giữa ngân hà, Con đường mưa, Mùa đông không lạnh, Cầu vồng sau mưa…

Với Hiền Thục sau khi hợp tác cùng Nguyễn Văn Chung ca khúc “Nhật ký của mẹ”, cô đã tiếp tục hát một số ca khúc khác của Nguyễn Văn Chung và được khán giả yêu thích. Điển hình trong số đó là ca khúc “Điều em lo sợ”.

Toàn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.