Nhà hàng Hàn Quốc hạn chế đối tượng YouTuber, Vlogger

21/11/2019 22:00 GMT+7

Theo Nate, nhiều nhà hàng và quán ăn ở Hàn Quốc đã phải bỏ luôn khu vực riêng dành cho YouTuber và Vlogger bởi những tác động không hay mà thành phần này mang lại.

Nate cho hay nhiều cửa hàng ăn uống tại Hàn Quốc đã bất ngờ ra lệnh "No YouTuber" và gây nên tranh cãi lớn. Nguyên nhân của quyết định đột ngột này bắt nguồn từ nhiều lý do khác nhau. Phần lớn nhà hàng/quán ăn cho hay họ đã bị không ít tổn thất do các YouTuber hay Vlogger gây ra, dẫn đến việc buộc phải hạn chế thành phần này đến nơi kinh doanh của mình.
Một chủ nhà hàng ở Gapyeong (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) chia sẻ rằng bản thân đã "chịu đựng" một YouTuber nghệ sĩ nổi tiếng quay show ăn uống (mukbang) và còn đòi quay cả khu vực bếp nấu ăn dù không được phép. 
Một người đàn ông tên Gangmo cũng than phiền về lượng YouTuber hay Vlogger đến nhà hàng ở quận Mapo (Seoul, Hàn Quốc) mà mình làm chủ. Anh tiết lộ đã từng cho các Vlogger đến để quảng bá cho quán của mình. Tuy nhiên, anh sớm nhận ra rằng điều này lại làm nhà hàng mất đi những khách hàng thường xuyên sẵn có.
Lý do là vì YouTuber/Vlogger và các khách hàng bình thường của quán ăn đã xảy ra xung đột không nhỏ, bởi khách không muốn xuất hiện cũng như lộ mặt trong các buổi quay hình. Trước các rắc rối trên, ông chủ Gangmo bức xúc tuyên bố: "Trong tương lai, tôi sẽ không chào đón các YouTuber nữa".

Vì các YouTuber/Vlogger làm gián đoạn việc kinh doanh và cãi nhau với các khách hàng đã khiến nhiều nhà hàng phải đưa ra quyết định cấm

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NATE

Tình huống khó chịu giữa YouTuber/Vlogger và khách nhà hàng ngày càng tăng. Việc YouTuber/Vlogger can thiệp vào bữa ăn người khác đã khiến những chủ quán khác phải cấm chuyện quay phim chụp ảnh nhằm mục đích kiếm tiền trên mạng.
Đáng nói hơn, không ít YouTuber/Vlogger còn lợi dụng, yêu cầu chủ quán cho ăn uống miễn phí hoặc đòi được quay bếp nấu. Tất cả đều làm chủ nhà hàng khó chịu lẫn bực tức và kiên quyết hạn chế YouTuber/Vlogger. Thậm chí, một số chủ quán còn dọa kiện nếu nhà hàng bị YouTuber/Vlogger quay mà chưa được cho phép.
Trước việc bị loạt nhà hàng quán ăn đưa vào "danh sách đen", giới YouTuber và Vlogger Hàn Quốc vô cùng bức xúc cũng như bày tỏ quan điểm chống lại "lệnh cấm". Một Vlogger họ Nam khẳng định quyết định cấm cản từ phía nhà hàng là không công bằng và mang tính phân biệt đối xử.
Cũng giống như ở Việt Nam, tại Hàn Quốc, các Vlogger hay YouTuber đang là nghề phổ biến. Không ít nghệ sĩ xứ kim chi cũng có nghề tay trái này và có mức thu nhập khủng. Họ cũng thường xuyên "review" hàng quán và đôi khi live trực tuyến cùng người hâm mộ. Hành động cấm của các nhà hàng đối với Vlogger/YouTuber là đề tài tranh luận sôi nổi những ngày vừa qua. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.