Nhà làm phim hoạt hình chống Covid -19 'tiết lộ' dự án phim hoạt hình chiếu rạp

30/05/2020 17:03 GMT+7

Một phim hoạt hình 3D ngắn của Hãng phim Hoạt hình VinTaTa tri ân những “người hùng” trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã nhận được nhiều sự chú ý và lời khen ngợi từ phía khán giả.

Thanh Niên đã trò chuyện với đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh, Giám đốc Hãng phim Hoạt hình VinTaTa, đơn vị sản xuất bộ phim.

- Phóng viên: Anh có thể chia sẻ về ý tưởng, quá trình thực hiện phim ngắn này?

- Đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh: Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 vừa qua, đội ngũ các y bác sĩ, chiến sĩ bộ đội, công an... ở tuyến đầu là những người vất vả và hy sinh nhiều nhất. Những câu chuyện cảm động đó đã chạm tới trái tim của đông đảo người dân Việt Nam và đã thúc đẩy đội ngũ làm hoạt hình tại VinTaTa làm ra video này chỉ trong 2 tuần.

Nguyen-Phi-Phi-Anh

Đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh, Giám đốc Hãng phim Hoạt hình VinTaTa

Ảnh Đô Tăng

Dù phim ngắn 3D nói trên chỉ có độ dài hơn 1 phút, nhưng để có được những hình ảnh sinh động, mô phỏng chính xác những cử động chân thực và duyên dáng nhất thì đều cần thời gian nghiên cứu, thử nghiệm, bởi chuyển động của con người ngoài đời thật rất phức tạp và khó để mô phỏng một cách tinh tế lại thêm hài hước, dễ thương.

Rất may là các công đoạn này đều đã được hoàn thành trước đó, nên bộ phim tri ân đã có thể nhanh chóng ra đời, để kịp thời động viên đội ngũ các y bác sĩ, chiến sĩ bộ đội, công an... ở tuyến đầu chống dịch và truyền cảm hứng tới cộng đồng.

- Bên cạnh những series phim ngắn đã ra mắt, hãng có dự định thực hiện phim hoạt hình dài?

- Hiện tại, cả 2 đội ngũ làm phim 2D và 3D của VinTaTa đều đang trong quá trình thực hiện các dự án phim dài với mục đích chiếu rạp. Đây là các dự án chúng tôi đã khởi động từ lâu, với mục tiêu mở ra “đa vũ trụ” cho chú khỉ Monta.

Nếu ở series 2D Monta trong dải ngân hà kỳ cục, khán giả được gặp gỡ Monta cùng phi hành đoàn giải quyết các vấn đề “kỳ cục” ở 10 hành tinh “kỳ cục” (hiện phim có thể dễ dàng tìm kiếm trên YouTube), thì ở những phim dài sắp tới, Monta sẽ ở những vũ trụ hoàn toàn khác, giải quyết những vấn đề hoàn toàn mới.

Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đưa được phim ra rạp trong thời gian sớm nhất và mong rằng khán giả sẽ đón nhận, yêu mến các tác phẩm ấy.

- Dự kiến, khi nào dự án sẽ được hoàn thành?

Hiện tại, đội ngũ 2D của VinTaTa đang trong giai đoạn sản xuất phim dài và đang gấp rút hoàn thiện để có thể ra rạp trong khoảng cuối năm nay hoặc trễ nhất là đầu năm sau.

Ngoài ra, đội ngũ 3D đang thực hiện song song một số dự án, gồm 1 clip ngắn 3D khác sẽ ra mắt vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 tới đây. Bên cạnh đó, còn có 2 phim ngắn và 1 phim dài 3D khác cũng đang được sản xuất, hy vọng sẽ khiến khán giả “mãn nhãn” với chất lượng hoạt hình 3D không thua kém các studio hoạt hình lớn trên thế giới.

- Hoạt hình không chỉ dành cho đối tượng trẻ em, mà còn dành cho người lớn. VinTaTa có chú ý và dự kiến làm phim cho đối tượng này không?

VinTaTa luôn hướng tới đối tượng khán giả đại chúng, chúng tôi không chỉ làm phim cho trẻ em mà còn cả những người lớn yêu thích hoạt hình.

Vì vậy, chúng tôi chọn những đề tài gần gũi, như tình yêu thương gia đình, tình anh em, bạn bè và cả những cuộc phiêu lưu viễn tưởng.

Hy vọng những nhân vật dễ thương được chúng tôi xây dựng sẽ trở thành người bạn của các gia đình, đem đến những giá trị tốt đẹp, ý nghĩa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.