Nhà may mắn của Tim

17/08/2017 06:58 GMT+7

Sáng 16.8, NXB Trẻ đã tổ chức buổi giao lưu và ra mắt tác phẩm Nhà may mắn của tác giả Aline Rebeaud (Thụy Sĩ), có tên tiếng Việt là Hoàng Nữ Ngọc Tim.

Cô từng thực hiện nhiều dự án nhân đạo tại VN: Nhà may mắn, Làng may mắn và Trung tâm Chắp cánh… cho những người khuyết tật.
Trong buổi giao lưu, Tim kể lại câu chuyện cơ duyên của cuộc đời đưa mình đến VN, cùng buồn vui với bao đứa trẻ mồ côi trong ngôi nhà may mắn mà cô tạo dựng trong suốt cuộc hành trình làm thiện nguyện hơn 20 năm qua: “Năm tôi 10 tuổi, mẹ tôi dắt con gái đến thư viện. Mẹ để con gái ở khu vực sách thiếu nhi rồi đi xem sách của người lớn. Khi bà quay về thì thấy con gái mình không còn ở đó. Bà phải đi kiếm khắp nơi trong thư viện, cuối cùng lại gặp con ở khu vực sách của người lớn. Con gái bà đang ngồi dưới đất, ôm một cuốn sách ảnh trắng đen, đó là những hình ảnh về VN năm 1951. Mẹ tôi rất ngạc nhiên, không hiểu vì sao con gái mình lại quan tâm một nơi xa xôi như vậy”.
Giúp đỡ người kém may mắn, chữa bệnh, dạy ngoại ngữ, dạy nghề cho họ… với Tim, điều quan trọng nhất, ngoài hạnh phúc được “thắp lửa”, là cô đã tặng cho những người có số phận bất hạnh một cuộc sống mới tràn ngập tình yêu thương, niềm tin và lòng nhân ái, biết sẻ chia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.