Nhà sản xuất 'Mặt nạ máu' khởi kiện Tina Tình vì 'bôi nhọ danh dự'

27/06/2016 19:17 GMT+7

Những ngày qua, chuyện Tina Tình "tố cáo" Dương Cẩm Lynh và đoàn làm phim Mặt nạ máu đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Chiều 27.6, nhà sản xuất phim đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Trước đó, nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi bộ phim Mặt nạ máu vừa ra mắt thì Tina Tình, đồng tác giả kịch bản kiêm diễn viên trong phim bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô rất "thất vọng và xấu hổ" đồng thời cảm thấy "kinh hoàng" vì độ dở và phi lý của phim. Nữ diễn viên còn úp mở về việc mình bị cắt vai và đạo diễn Đỗ Thành An phải chịu áp lực lớn từ nhà sản xuất.
Ngay sau đó, Tina Tình cũng đã có buổi gặp gỡ một số phóng viên và chia sẻ cặn kẽ hơn về vụ việc này. Trong buổi gặp mặt, cô cho biết vai bà Thu của mình đã bị cắt hơn 90% khi lên phim đồng thời cho biết đã "quá sợ" nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh và nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa.
Mới đây nhất, Tina Tình còn công bố tin nhắn bị người lạ hăm dọa móc mắt, đe dọa gia đình... khiến dư luận đổ dồn chú ý về câu chuyện Mặt nạ máu đang gây tranh cãi. Trước sự việc này, chiều 27.6, nhà sản xuất phim, công ty Sen Vàng và công ty Saiga Films, đã có văn bản chính thức trả lời báo chí.
Theo đó, phía nhà sản xuất cho biết khi vụ việc bị đẩy đi quá xa, họ buộc phải lên tiếng để bảo vệ bộ phim và uy tín của mình đồng thời tuyên bố: "Sau thông cáo báo chí này, chúng tôi sẽ đưa toàn bộ thông tin về sự việc cho luật sư để tiến hảnh khởi kiện nữ diễn viên Tinna Tình vì đã bôi nhọ danh dự, uy tín và gây ảnh hưởng thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần cho ê kíp làm phim".
Tina Tình trong buổi gặp gỡ báo chí hôm 24.6 Ảnh: T.M
Theo phía nhà sản xuất, sau 3 ngày công chiếu, Mặt nạ máu đã thu hơn 10 tỉ đồng trên khắp cả nước. Về chuyện "đạo diễn Đỗ Thành An chịu áp lực từ phía nhà sản xuất", vị đạo diễn này cũng chính thức lên tiếng thông qua một bức email gửi cho nhà sản xuất.
Trong emai, đạo diễn Đỗ Thành An cho biết: "Tôi cảm thấy bất ngờ khi cô diễn viên Tinna Tình đã mạnh dạn lên tiếng tự chê vai diễn của mình và chê phim mình đồng tác giả. Tôi chưa thấy diễn viên chuyên nghiệp nào trên thế giới này làm điều đó ngay ngày ra mắt phim. Tôi nghĩ cô ấy đã ghi danh mình vào lịch sử điện ảnh Việt Nam và thế giới vì động thái này".
Đạo diễn Đỗ Thành An cho biết ban đầu, kịch bản phim Mặt nạ máu do anh và Tina Tình cùng nhau viết, sau đó gửi cho một số nhà đầu tư. Tuy nhiên, vì yếu tố kinh dị và ma quái khá nặng nề của kịch bản nên khi gặp nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa, hai bên đã thống nhất chỉnh sửa câu chuyện cho hay hơn, yếu tố kinh dị và ma quái giảm xuống đến mức an toàn về kiểm duyệt.
"Tôi cùng anh Phạm Việt Anh Khoa đã mất 14 tháng chỉnh sửa kịch bản, trong lúc đó tôi có thông báo cho Tinna Tình biết về sự việc trên. Sau khi thống nhất kịch bản cuối cùng để đưa vào sản xuất, người đầu tiên chúng tôi gửi đọc kịch bản là Tinna Tình. Cô ấy đã đồng ý cùng chúng tôi casting vai bà Thu, một vai rất đặc biệt trong phim. Vai này có 23 phân đoạn trên tổng thể 110 phân đoạn của cả phim. Tôi nghĩ một diễn viên có tâm, có nghề và chuyên nghiệp như Tinna Tình sẽ đọc rất kỹ trước khi đặt bút ký nhận vai diễn này", đạo diễn Đỗ Thành An chia sẻ.
Đoàn làm phim Mặt nạ máu trong buổi công chiếu hôm 23.6 Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp
Theo đạo diễn Mặt nạ máu, trong 23 phân đoạn vai bà Thu do Tinna Tình đóng, khi dựng lại, ê kíp làm phim chỉ bỏ ra hai phân đoạn vì mạch phim dựng vào không đạt yêu cầu phát triển câu chuyện. "Ngoài ra, chúng tôi cũng cắt bỏ 6 phân đoạn liên quan đến các vai diễn khác trong đó có những phân đoạn NSƯT Hoài Linh diễn chính. Đối với vai bà Thu do Tinna Tình đóng, mức độ cắt 2/23 phân đoạn là chưa tới 10% chứ không phải 90% như Tinna Tình nói, mà cả hai phân đoạn đó đều có hai diễn viên Dương Cẩm Lynh và Tinna Tình đóng chung", đạo diễn Đỗ Thành An trình bày.
Đạo diễn Đỗ Thành An cũng cho rằng anh hài lòng với bộ phim của mình. Còn việc Tina Tình úp mở về việc Đỗ Thành An chịu sức ép từ nhà sản xuất, vị đạo diễn này cũng cho biết: "Tôi có một sức ép lớn nhất đó là nhà sản xuất luôn đặt tôi vào tình trạng áp lực phải làm phim chất lượng, vì đơn giản chỉ có chất lượng tốt mới được khán giả yêu thích và có doanh thu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.