Nhà sản xuất 'Ngốc ơi tuổi 17' van xin được tăng suất chiếu

23/11/2019 10:29 GMT+7

Chưa đầy một ngày sau khi trình làng bộ phim Ngốc ơi tuổi 17 , nhà sản xuất Dung Bình Dương đã lên tiếng kêu gọi các cụm rạp điều chỉnh lịch chiếu vì phim thua sút doanh thu.

Trên trang cá nhân, nhà sản xuất Dung Bình Dương cho biết sau khi tổ chức premiere show vào ngày 19.11, bộ phim đã nhận về nhiều phản hồi tích cực của báo đài. Tuy nhiên, do quá trình chậm trễ trong việc hợp tác giữa phía bà Dung với nhà phát hành nên thông tin về những suất chiếu sớm sneakshow (ngày 21.11) không được khán giả tiếp cận. Ngay ngày đầu công chiếu, các suất chiếu của Ngốc ơi tuổi 17 đã rất ít với khung giờ không phải "giờ vàng". Vụ việc đã dẫn đến doanh thu những ngày đầu không đạt như kỳ vọng.
Trả lời báo Thanh Niên, nhà sản xuất Dung Bình Dương cho biết: “Doanh thu hiện tại của phim trung bình 500 triệu đồng/ngày đối với suất chiếu sớm. Riêng lịch chiếu chính thức mà chúng tôi quảng bá từ trước đến nay là ngày 22.11. Nếu mà tính theo tỉ lệ phát hành hiện nay cũng như trao đổi hợp đồng giữa tôi và các cụm rạp, muốn thu hồi vốn bộ phim này thì ít nhất bán vé ra phải đạt 50 tỉ đồng thì mới có lời chút ít. Bởi vì vốn đầu tư phim này nhiều do phía nhà sản xuất chúng tôi muốn chỉn chu. Đạo diễn đầu tiên là Chu Thiện, nhưng sau khi xem xong bản dựng không vừa ý nên tôi đã thuê thêm đạo diễn Đinh Tuấn Vũ quay lại để bộ phim đạt yêu cầu”.

Bà Dung khẩn thiết kêu gọi các cụm rạp bố trí lịch chiếu phù hợp

Ảnh: NVCC

   
Đứng trước sự việc không mong muốn, bà Dung bày tỏ: “Tôi cảm thấy quá bức xúc và không thể chịu đựng được việc này nữa nên viết trên Facebook và kêu gọi mọi người. Tôi không sợ thất nghiệp vì tôi có nhiều nghề. Còn những nhà sản xuất khác không dám lên tiếng khi bị ép suất chiếu, không ai dám nói tiếng nào. Còn tôi thì dám nói điều này và quyết định gửi đơn khẩn cầu đến cơ quan nhà nước tối cao, kể cả Quốc hội để bảo vệ nền điện ảnh, bảo vệ nhà sản xuất chúng tôi. Không thể để chúng tôi bơ vơ như thế này được! Bao nhiêu tiền bạc bỏ ra bao nhiêu hết trơn vì suất chiếu không đẹp. Hồi đó, phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con của tôi toàn sắp suất 7 giờ sáng, 9 giờ sáng, 21 giờ tối, 23 giờ đêm, phim cho thiếu nhi thì ai mà xem. Ở các cụm CGV Hà Nội suất chiếu không có, bạn bè tôi ở Nghệ An cũng cho hay ngoài đó không có suất nào…”.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất Chú ơi, đừng lấy mẹ con còn tiết lộ về tình hình phim Việt hiện tại. Theo bà Dung, mỗi bộ phim Việt Nam ra rạp mất trung bình vốn đầu tư là 10 tỉ đồng. Doanh thu và doanh số của những tác phẩm này hoàn toàn phụ thuộc vào các cụm rạp, chưa bàn đến yếu tố chất lượng. Cụ thể, bà Dung Bình Dương cho hay: “Tôi kêu gọi các nhà rạp, các đơn vị phát hành quan tâm đến phim Việt Nam nhiều hơn, ưu tiên xếp suất chiếu cho họ những ngày đầu. Ví dụ, 3 ngày đầu, 5 ngày đầu hoặc 7 ngày đầu. Nếu sau những ngày đầu, doanh thu bộ phim không đạt thì nhà phát hành có quyền rút suất chiếu, thậm chí không cho phát hành cũng được. Tuy nhiên, chưa biết phim dở hay hay, thì không nên xếp suất chiếu quá ít. Vì khi khán giả đến xem, họ sẽ thấy sao có bộ phim suất chiếu quá dày, còn phim Ngốc ơi tuổi 17 thì ít quá, họ sẽ nghĩ chắc phim này dở. Từ đó, các nhà sản xuất gặp khó khăn về doanh thu rất nhiều”. 

Ngốc ơi tuổi 17 gây bất ngờ với 2 gương mặt mới thủ vai chính là Minh Khải và Trúc Anh

Ảnh: ĐPCC

Bộ phim Ngốc ơi tuổi 17 là dự án phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết Mang thai tuổi 17 của tác giả Võ Anh Thơ. Phim theo chân hot boy Chan Chan ở trường trung học với mối quan hệ lãng mạn cùng bạn gái Min Min. Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng rơi vào loạt sự kiện “dở khóc dở cười” khi cô gái mang thai ngoài ý muốn. Bộ phim gây chú ý với hai gương mặt trẻ, lần đầu chạm ngõ điện ảnh là Minh Khải và Trúc Anh. Chia sẻ về quyết định táo bạo này, phía nhà sản xuất cho hay: “Nói chung, nếu nhà sản xuất nào cũng chọn diễn viên tên tuổi và có sức hút phòng vé cho bộ phim mình, thì tương lai các em diễn viên triển vọng đi về đâu? Do đó, tôi quyết định chọn hai diễn viên mới này. Đây cũng là hai diễn viên tương lai, có tài năng”.
Ngoài hai gương mặt mới, bộ phim quy tụ nhiều tên tuổi quen mặt trên màn ảnh như: NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Hữu Châu, Đan Trường, Jun Vũ, hot boy bánh giò Võ Đình Hiếu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.