Nhà sản xuất nói gì về việc Trấn Thành bị 'rớt sóng' Đài truyền hình Vĩnh Long

26/04/2017 09:44 GMT+7

Ông Lê Quang Nguyên - Giám đốc Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long, trong cuộc trao đổi cùng PV Thanh Niên cho biết hiện đài đang siết lại hài nhảm nên không để Trấn Thành lên sóng trong một game show nhí vào thời điểm này.

“Trấn thành không thích hợp lúc này”
Trấn Thành là một diễn viên hài đang có lượng người xem cao hiện nay. Việc một đài truyền hình dám từ chối tên tuổi như Trấn Thành nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Đã có nhiều câu hỏi đặt ra tại sao Trấn Thành bị “cấm cửa” tạm thời trên Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long?
Nguyên nhân được cho là do những phát biểu gần đây của Trấn Thành trên báo, một số đài truyền hình. Và câu nói: “Bây giờ, truyền hình là của chung. Chúng ta có thể chọn lọc mà xem. Các bạn thấy cái nào nhảm nhí thì nên tắt ti vi...” làm các nhà đài, khán giả bất bình. Trước đây, việc Trấn Thành cười “dễ dãi” trong vòng chung kết Thách thức danh hài cũng bị khán giả lên tiếng chỉ trích. Trấn Thành từng bị Sở VH-TT TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 32,5 triệu đồng vì liên quan đến việc xuyên tạc vở cải lương nổi tiếng Tô Ánh Nguyệt (mà báo chí đã đồng loạt lên tiếng thời gian qua khi diễn vở Tô Ánh Nguyệt Remix) làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của tác giả vở này.
Trả lời Thanh Niên, ông Lê Quang Nguyên cho biết: “Về trường hợp Trấn Thành, do những phát biểu lùm xùm trong thời gian qua nên tạm thời chúng tôi chưa cho lên sóng. Tôi nghĩ những gì Trấn Thành nói cũng chỉ vạ miệng và đôi khi không lường trước hậu quả của những lời mình nói. Tôi làm cũng vì muốn giữ hình ảnh cho Trấn Thành. Tôi nghĩ đã là một nghệ sĩ khi xuất hiện trước công chúng dù bất cứ giá nào cũng phải phát biểu chỉn chu. Theo tôi, Trấn Thành không thích hợp lên sóng trong chương trình cho thiếu nhi và không thích hợp lên sóng lúc này”.
Tối qua 25.4, bà Phạm Kim Dung (Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng, nhà sản xuất Tuyệt đỉnh song ca nhí, đơn vị mời Trấn Thành) xác nhận: “Ban tổ chức game show Tuyệt đỉnh song ca nhí đã thống nhất định dạng cùng Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long từ năm trước với dàn giám khảo là Trấn Thành - Võ Hạ Trâm; Cẩm Ly - Đại Nghĩa; Thu Trang - Dương Triệu Vũ. Tuy nhiên, trong thời điểm nghệ sĩ Trấn Thành xảy ra sự cố về phát ngôn thì Công ty Sen Vàng cùng Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long có bàn bạc và phân tích cẩn thận trên nhiều góc độ: tính hấp dẫn của chương trình, những ồn ào hiện tại, không "quay lưng" với nghệ sĩ khi có sự cố. Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long và Sen Vàng thống nhất sẽ chọn giám khảo khác”.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, Trấn Thành được mời làm giám khảo bắt cặp cùng ca sĩ Võ Hạ Trâm cho game show thiếu nhi Tuyệt đỉnh song ca nhí 2017. Cuộc thi hiện đang ghi hình được 4 tập với các giám khảo Thanh Bạch - Đoan Trang, Đại Nghĩa - Cẩm Ly, Dương Triệu Vũ - Thu Trang. Tập đầu tiên sẽ phát sóng trên kênh THVL1 vào ngày 23.5 tới. Nhà sản xuất là Công ty Sen Vàng đã mời Trấn Thành cùng Võ Hạ Trâm làm giám khảo cho game show này. Tuy nhiên, do phía Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long không chấp nhận nên nhà sản xuất phải đổi giám khảo.
Chiều qua 25.4, PV Thanh Niên đã gọi cho người quản lý và Trấn Thành nhưng cả hai đều không nghe máy.
Làm gì để né hài nhảm, né vạ miệng ?
Trường hợp của Trấn Thành và chuyện siết hài nhảm, thô tục được nhiều nghệ sĩ đặc biệt quan tâm. Và để né hài nhảm, né những vạ miệng đáng tiếc, theo nghệ sĩ hài Tấn Beo thì: “Khán giả giờ xem hài rất kỹ bởi họ lo cho con cháu mình khi xem bị ảnh hưởng vì những từ ngữ mà đôi khi nghệ sĩ hài bị hố, nói dung tục. Theo kinh nghiệm bản thân tôi, để tránh những lời nói dung tục, nhảm, phô... nên tìm thầy, tìm những nghệ sĩ hài đàn anh, đàn chị học hỏi; tìm những kịch bản, đề tài hài hay, ý nghĩa để tập luyện tạo tiếng cười”.
Nhắc đến hài nhảm, NSƯT Mỹ Uyên nói thêm: “Về nhà là tôi có thói quen mở ti vi lên xem và cười sặc sụa với những tình huống hài duyên dáng, nhưng tiếc là đôi lúc diễn xa nội dung quá. Từ chỗ đang lôi cuốn tôi lại hụt hẫng thắc mắc sao lại có thể “phăng” như thế. Giá như đến đó các em dừng được rồi. Hài không thể thiếu trong nghệ thuật giải trí nhưng cả một chương trình có rất nhiều khâu, để có được những nội dung tốt mà giữ tiếng cười cần cân nhắc từ nội dung đến bản gốc dựng”.
Còn nghệ sĩ Cát Phượng thì: “Hài phải đời, phải tình huống thì mới tạo tiếng cười, nhưng nếu “quăng” không đúng, không biết cách đẩy tình huống thì phản tác dụng. Mỗi người mỗi cách diễn nhưng phải nghiên cứu làm sao để khán giả “vừa miệng”. Không nên diễn cứng nhắc quá, cũng không dễ dãi quá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.