Nhà sản xuất 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' lo sốt vó trước bản lậu

05/10/2015 13:17 GMT+7

(TNO) Với vốn đầu tư trên 20 tỉ đồng và sức nóng hiếm có đến từ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh , nhà sản xuất phim này đang hết sức lo ngại khi phát hiện nhiều bản lậu lan tràn trên internet.

(TNO) Với vốn đầu tư trên 20 tỉ đồng và sức nóng hiếm có đến từ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nhà sản xuất phim này đang hết sức lo ngại khi phát hiện nhiều bản lậu lan tràn trên internet.

Cảnh trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ảnh: GalaxyCảnh trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ảnh: Galaxy
Trao đổi với Thanh Niên Online vào sáng 5.10, đại diện Galaxy - một trong những nhà sản xuất và đầu tư cho phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cho biết: "Những ngày qua, chúng tôi phát hiện khá nhiều bản quay lậu lan truyền trên internet. Đa phần là do khán giả đi xem và quay "lậu" tại rạp. Hiện tại chúng tôi đã dùng nhiều biện pháp để gỡ bỏ những bản lậu này. Sẽ vô cùng đáng tiếc nếu chỉ vì nôn nóng xem phim mà ai đó lại tiếp tay cho việc phát tán phim lậu và phải xem bản phim kém chất lượng, làm giảm sút rất nhiều giá trị của bộ phim".
Được biết sắp tới, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh sẽ được gửi đi nhiều liên hoan phim quốc tế và tìm kiếm khả năng phát hành ở nước ngoài. Điều này đòi hỏi bộ phim phải tuân thủ công ước Berne về vấn đề bản quyền.
"Sẽ thật chua xót nếu một bộ phim hay, đầy cảm xúc lại bị mất cắp bản quyền trên chính quê hương mình, để lỡ cơ hội quảng bá vẻ đẹp đất nước, văn hoá, con người Việt Nam đến với thế giới", đại diện nhà sản xuất chia sẻ.
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã tạo nên "cơn sốt" những ngày qua - Ảnh: Galaxy
Mới đây, trước đề nghị của Galaxy về việc hỗ trợ bảo vệ bản quyền phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cục Điện ảnh cũng đã gửi công văn đến các cụm rạp và Cục An ninh Thông tin Truyền thông - Bộ Công an (A87), Cục An ninh mạng - Bộ Công an (A68), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đề nghị kiên quyết ngăn chặn và nghiêm trị mọi hành động vi phạm bản quyền với bộ phim này.
Được biết, mỗi bản phim chiếu rạp của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đều được đánh dấu để dễ dàng truy tìm nếu có bị sao chép tại rạp. Ngoài công cụ tự động phát hiện nội dung sao chép vi phạm bản quyền Content Tracking của YouTube, nhà sản xuất Galaxy cũng hợp tác với một đơn vị khác để trực và phát hiện các bản sao chép vi phạm trên internet 24/24.
Phía nhà sản xuất cũng khẳng định sau khi phim hoàn thành chiếu rạp sẽ có những chương trình phát hành phim rộng rãi trên nhiều kênh khác để đưa bộ phim tới với khán giả nhiều nhất có thể. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.