Nhà soạn nhạc của 'Star Trek' ra mắt album solo đầu tay

Hà Trang
Hà Trang
02/11/2020 15:45 GMT+7

Michael Giacchino - nhà soạn nhạc của phim Star Trek chia sẻ về nguồn cảm hứng cho album solo đầu tiên của mình, đồng thời cho biết anh đã lên kế hoạch sản xuất phần 2.

Theo Variety ngày 2.11, nhà soạn nhạc của phim 'Star Trek' - Michael Giacchino vừa ra mắt album solo đầu tiên. Variety đánh giá đây là sản phẩm âm nhạc "vừa đậm tính khoa học viễn tưởng vừa mang hơi thở của thời đại", được Michael Giacchino chăm chút kỹ lưỡng. Album mang tên Travelogue, Volume 1 được phát hành trên nhiều nền tảng phát trực tuyến.
Michael Giacchino cho biết khi đại dịch Covid-19 xảy ra, ông quyết định dành thời gian này để sáng tác một sản phẩm cho riêng mình. "Tôi thích những bộ phim truyền hình cũ trên đài. Tôi yêu âm nhạc của Arthur Lyman, Martin Denny và Les Baxter. Tôi cũng rất ấn tượng với nhật ký của thuyền trưởng Kirk trong bộ phim Star Trek. Tôi đã lấy những chất liệu đó và hòa trộn tất cả chúng lại với nhau thành một album kỷ niệm", Michael Giacchino nói trên Variety.

Nhà soạn nhạc Michael Giacchino ra mắt sản phẩm solo đầu tay, gửi gắm thông điệp ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Ảnh: Variety

Album dài 55 phút, được kể dưới góc nhìn của một nhà du hành vũ trụ đang tìm kiếm hành tinh sống tốt hơn. Cô khám phá ra trái đất và ngay lập tức bị mê hoặc bởi vẻ đẹp lẫn con người sinh sống nơi đây. Tuy nhiên, cuối cùng cô lại mất tinh thần vì thất vọng với những hành vi của con người. Âm nhạc trong album là "sự kết hợp của các thể loại âm nhạc khác nhau như pop, lounge, jazz, điện tử...". Tất cả được thể hiện bởi những nghệ sĩ độc tấu đến từ Los Angeles (Mỹ) và được thu âm tại Sydney (Úc).
Michael Giacchino chia sẻ: "Tôi muốn kể câu chuyện về vũ trụ kỳ lạ này và khiến mọi người đặt ra câu hỏi về trách nhiệm cũng như cách hành động khi đối diện với những điều đang trở nên tồi tệ? Bạn có chạy đi và cố gắng tìm một nơi tốt hơn không? Hay bạn ở lại và chiến đấu để cố gắng làm cho nó tốt hơn? Hành tinh quê hương của người kể chuyện đầy rẫy bất ổn chính trị, phân biệt chủng tộc và ô nhiễm môi trường. Điều đó không khác gì trên hành tinh của chúng ta".
Nhà soạn nhạc nói thêm: "Tôi hy vọng rằng sản phẩm âm nhạc này sẽ lan tỏa đến những người nghe nó. Bạn phải nghe chúng từ đầu đến cuối. Bạn có thể ngồi lại và tách mình khỏi thế giới trong một giờ. Đối với tôi, đó giống như việc tạo ra một thế giới thu nhỏ mà tôi có thể đến và trốn tránh tất cả những điều điên rồ đang xảy ra hiện tại".
Michael Giacchino sinh năm 1967, là một nhạc sĩ và nhà soạn nhạc cho phim, truyền hình, trò chơi điện tử người Mỹ. Trong sự nghiệp của mình, ông đã nhận được một giải Oscar, ba giải Grammy cho các sáng tác trong những bộ phim nổi tiếng như Up, Lost. Ngoài ra, Michael Giacchino cũng  miệt mài soạn nhạc cho các phim đình đám như Star Trek, Incredibles, Planet of the Apes, Jurassic World và các loạt phim của vũ trụ Marvel...
Nhà soạn nhạc Michael Giacchino của Star Trek cũng thông báo trên Variety rằng chắc chắn sản phẩm solo của ông sẽ có phần tiếp theo. Nam nghệ sĩ khẳng định ông đã vạch ra toàn bộ câu chuyện cho phần 2 và muốn nhanh chóng gửi gắm chúng đến khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.