Nhà thiết kế để cây mọc trên quần áo

Thế Sang
Thế Sang
10/08/2020 16:44 GMT+7

Mới đây, bộ sưu tập kết hợp cỏ cây với áo quần của nhà thiết kế Tây Ban Nha Paula Ulargui khiến công chúng trầm trồ vì nó không chỉ lạ mà còn hợp thời.

Thế kỷ 21, con người lo lắng về vấn đề sinh thái hơn bao giờ hết. Để phản ánh mối quan hệ giữa con người và môi trường sống xung quanh, mới đây, nhà thiết kế Tây Ban Nha Paula Ulargui đã để cho nhiều loại cây khác nhau mọc trên vải trong bộ sưu tập đặc biệt mang tên Siamese Skins. Two Natures. One Body.
Là một nhà thiết kế trẻ xuất thân từ trường đại học chuyên về thiết kế ở Tây Ban Nha, trong một lần tham dự buổi nói chuyện về sự tác động tiêu cực của con người đối với môi trường sống, cô nảy ra ý định tiếp cận thời trang song với hướng ngược lại: tái tạo thiên nhiên. 
Tạp chí thời trang Luxiders đã liên hệ với cô và được nhà mốt trẻ này tiết lộ nhiều điều thú vị về bộ sưu tập mới nhất của mình. Cô đã lựa chọn hơn 20 loại hạt giống, 10 loại sợi thiên nhiên khác nhau dựa vào màu sắc đặc thù của chúng để nuôi cấy trong studio của mình và quan sát chúng sinh sôi nảy nở. Theo chia sẻ, cô đã dành một thời gian rất dài cho dự án này. 

Mặt trước và mặt sau của một thiết kế của Paula Ulargui

Ảnh: Luxiders

Có nhiều loại cây cần sự chăm sóc kỹ lưỡng nên Paula Ulargui có khi dành nhiều giờ đồng hồ chỉ để xem chúng lớn lên ra sao trong studio của cô

Ảnh: Luxiders

Trồng cây sống trên vải không phải là chuyện dễ. Paula Ulargui cho biết: "Trong những tháng đầu tiên tôi tập trung vào việc nghiên cứu để hiểu vòng đời của một loài cây và những thứ chúng cần cho sự sinh sôi. Tôi phân tích và khám phá ra rằng các điều kiện nhiệt độ, ánh sáng, nước và nhiều thứ khác là điều tối cần thiết cho chúng". 
Thông qua bộ sưu tập lần này, điều mà Paula Ulargui muốn hướng tới đó là thời trang bền vững. Nghĩa là một thời trang có thể kết hợp, mang tính lâu dài và đặc biệt là hướng đến môi trường sống xanh.
Trong bộ sưu tập này, Paula Ulargui gặp nhiều khó khăn. Nhà thiết kế trẻ tâm sự: "Điều khó nhất đó là giữ cho cây sống lâu nhất có thể". Song để làm được, cô nghiên cứu về độ dày của vải và chúng có đủ khỏe để cây phát triển bên trên bề mặt hay không.

Paula Ulargui cho biết, thời đại càng phát triển, một người như cô đã tận dụng những điều kiện hiện đại với những gì sẵn có để tạo nên cái mới trong thời trang

Ảnh: Luxiders

Điều mà Paula Ulargui muốn gửi gắm qua bộ sưu tập của mình đó là tạo nên một ngành công nghiệp thời trang sao cho cả môi trường và xã hội cùng phát triển bền vững. Thời gian tới, nhà thiết kế tài năng muốn dấn sâu hơn vào ngành công nghiệp may mặc

Ảnh: Luxiders

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.