Nhà thiết kế Kate Spade treo cổ tự tử trong căn hộ triệu đô

06/06/2018 01:04 GMT+7

Làng thời trang thế giới bàng hoàng khi hay tin 'biểu tượng thời trang' Kate Spade được xác nhận đã qua đời tại nhà riêng hôm 5.6 (giờ Mỹ) ở tuổi 55.

Theo BBC, bà Kate Spade được tìm thấy đã chết trong tình trạng treo cổ bằng một chiếc khăn ngay cửa phòng ngủ tại căn hộ triệu đô của bà ở Manhattan (New York, Mỹ) lúc 10 giờ 30 phút sáng 5.6 (giờ Mỹ). Hiện cảnh sát đang tích cực điều tra, kết hợp với việc giám định pháp y nhằm xác định nguyên nhân vụ việc.
Cái chết của nhà thiết kế Kate Spade khiến làng thời trang thế giới bàng hoàng và tiếc thương. Con gái cựu Tổng thống Bill Clinton - Chelsea Clinton xúc động: "Tôi vẫn giữ chiếc túi Kate Spade bà tặng khi còn học đại học. Tôi vẫn giữ nó. Mong gia đình bà bình yên".
Vào đầu những năm 1990, Kate Spade làm biên tập viên phụ kiện cho tạp chí Mademoiselle, rồi nghĩ đến việc tạo ra những chiếc túi xách bình dân, gọn nhẹ, nhưng vẫn hiện đại và bền bỉ. Năm 1993, bà bắt đầu bán túi xách với 6 kiểu dáng, hướng đến các cô gái văn phòng. Từ túi xách, bà mở rộng thiết kế giày, vali và các phụ kiện khác. Kate Spade đã giành được nhiều giải thưởng từ Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Mỹ và được tạp chí House Beautiful gọi là "người khổng lồ về thiết kế".
Từ công ty nhỏ ghép chung trong căn hộ riêng, thương hiệu mang tên nữ thiết kế tài hoa hiện có hơn 140 cửa hàng bán lẻ trên toàn nước Mỹ, cùng 175 cửa hàng ở thị trường quốc tế. Bà rời khỏi công ty do mình và chồng Andy sáng lập từ năm 2007, khi nó được tập đoàn Neiman Marcus mua lại với giá 125 triệu USD. Năm ngoái, Coach mua lại thương hiệu Kate Spade với giá 2,4 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.