Nhà thủy phi cơ của Hãng phim truyện Việt Nam bị phá hoại

13/08/2016 06:00 GMT+7

Sáng 8.8, bảo vệ hãng phim phát hiện cửa nhà thủy phi cơ đang được niêm phong bị phá và đã trình báo Công an P.Thụy Khuê (Q.Tây Hồ).

Đạo diễn Vương Đức, Giám đốc Hãng phim truyện VN, vừa có văn bản báo cáo lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Cục Điện ảnh, UBND, Công an P.Thụy Khuê và Q.Tây Hồ (Hà Nội) về việc nhà thủy phi cơ của hãng (nằm trong trụ sở hãng phim - số 4 Thụy Khuê) bị đột nhập, phá hoại.
Theo đó, sáng 8.8, bảo vệ hãng phim phát hiện cửa nhà thủy phi cơ đang được niêm phong bị phá và đã trình báo Công an P.Thụy Khuê (Q.Tây Hồ). Tại hiện trường, những người có mặt nhận thấy ngôi nhà bị đột nhập, đồ đạc bên trong bị phá hoại.
Trước đó, Hãng phim truyện VN thực hiện chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL tại Văn bản số 4405/BVHTTDL-KHTC ngày 11.12.2012 về việc thu hồi diện tích nhà đất mà giám đốc cũ của hãng là ông Nguyễn Văn Nam cho bà Nguyễn Lệ Thủy thuê. Khu đất này là nhà thủy phi cơ sát với hồ Tây. Tuy nhiên, sau nhiều lần thương lượng, bà Thủy không trả lại khu đất. Tháng 12.2012, do mâu thuẫn căng thẳng, nhà thủy phi cơ đã được khóa niêm phong, trong nhà có các thiết bị tiền kỳ (máy quay, đèn chiếu sáng, đạo cụ, phục trang của đoàn làm phim), hậu kỳ (máy dựng phim, máy in tiếng quang học...), pho tượng đồng Bác Hồ...
Cũng theo bản báo cáo, ngày 2.1.2013, khi các nghệ sĩ của hãng đang ngồi trong khu nhà tại trụ sở hãng, đã có người bắn súng vào, cửa kính nứt vỡ, rất may không có ai bị thương. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.
Hãng phim truyện VN đề nghị các cơ quan có thẩm quyền đưa ra xét xử vụ kiện đòi nhà đất. Ngoài ra, hãng cũng mong được các lực lượng bảo vệ pháp luật hỗ trợ để đảm bảo an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.