Nhà văn Dương Thụy gây sốc với truyện dài 18 + 'Em rắc thính, anh thả tình'

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
21/07/2020 11:33 GMT+7

Nhà văn Dương Thụy đã tạo dấu ấn 17 năm gắn bó với NXB Trẻ bằng tác phẩm gây sốc là truyện dài 18+ Em rắc thính, anh thả tình qua một hành trình “thả thính, thả tình” đầy… hồi hộp.

Trong giới văn chương, tên tuổi nhà văn Dương Thụy nổi tiếng với nhiều tác phẩm đã xuất bản bằng tiếng Việt và Anh: Con gái Sài Gòn (chung với Tiểu Vân, phát hành năm 2003), Bồ câu chung mái vòm (2004), Hành trình của những người trẻ (2005 - đoạt giải 3 Giải thưởng Văn học tuổi 20), Oxford thương yêu (Beloved Oxford, 2007) - từng bán chạy với 115.000 bản tính chung hai phiên bản Việt - Anh, Nhắm mắt thấy Paris (Paris Through Closed Eyes, 2010)…
Ngoài truyện dài, Dương Thụy còn là tác giả của ba cuốn sách du ký: Venise và những cuộc tình Gondola (2009), Trả lại nụ hôn (2011), Tôi nghĩ tôi thích nước Mỹ (2016)…

Nữ nhà văn Dương Thụy

Ảnh: Quỳnh Trân

Tác phẩm mới Em rắc thính, anh thả tình xoay quanh câu chuyện nhân vật nữ chính là Vi - một nhân viên văn phòng xinh đẹp, lương cao, thế nhưng không hiểu có phải vì quá “kén cá chọn canh” hay không mà xấp xỉ 30 tuổi đầu cô vẫn chưa có mảnh tình vắt vai. Một ngày nọ cô cảm thấy chán chường khung cảnh làm việc chốn văn phòng đơn điệu nên đã quyết định xin nghỉ việc, một thân một mình chu du qua châu Âu để tìm kiếm con người thật và mục đích sống của cuộc đời mình, dù sâu thẳm trong lòng, Vi còn muốn tìm một cơ hội để được yêu và… một bờ vai vững chãi để tựa vào.
Trên hành trình vô định ấy của mình, Vi gặp Karen, một cô gái Mỹ lớn tuổi hơn, đang lâm trọng bệnh và cũng muốn đi du lịch để được... chết trên đường. Karen chính là người đã giúp Vi học những bài vỡ lòng về tình yêu. Khi người bạn đồng hành gặp nguy kịch, Vi đã tận tuỵ giúp đỡ. Cũng từ đây Vi dần nhận ra được giá trị của sự chia sẻ mà trước đây, do luôn được gia đình bảo bọc nuông chiều, cô đã ích kỷ không nhận ra. Những cuộc đối thoại tưởng chỉ để giải sầu hóa ra lại như liều thuốc, không chỉ giúp cho Vi mà cho cả Karen tìm thấy ý nghĩa tích cực trong hành trình chông chênh của họ.
Và không chỉ có bạn Karen, chuyến du hành tưởng chừng đơn độc của Vi còn có sự xuất hiện của ba chàng “soái ca” đa quốc tịch, khiến những dự định của cô thay đổi liên tục, thậm chí có khi đảo lộn bất ngờ. Ba chàng trai đẹp, bảnh bao, “tình đầy tim, tiền đầy túi”, lão luyện kinh nghiệm tình trường, không ngờ bị cô nàng đỏng đảnh và bồng bột như Vi "hạ gục”. Cả ba đều “bí mật” theo đuổi cô, lắm lúc gây nên những tình huống “căng thẳng” ngoài mong đợi.

Cuốn sách mới toanh của nhà văn đang tạo sóng dư luận trong độc giả

ẢNH: Quỳnh Trân

Nói về tác phẩm mới vừa được NXB Trẻ ấn hành, nhà văn Dương Thụy chia sẻ: “Tôi nhận thấy hiện nay các bạn nữ Việt Nam thường thiếu tự tin, loay hoay “mất bà thanh xuân” mà không hiểu bản thân mình muốn một “đối tác” thế nào. Các bạn muốn tiếp cận những chàng trai ưu tú nhưng sợ mình không xứng tầm. Nếu bạn tự ti cho rằng “cá to” không thuộc về mình, thì mãi mãi bạn chỉ thấy xung quanh là những “con cá lòng tong”. Và cuối cùng bạn chọn đại ai đó “xứng” với mình nhất. Trai tốt không thiếu, chỉ là bạn thiếu tự tin để dám đến với họ".
Vì vậy mà nhà văn Dương Thụy quyết định chấp bút tác phẩm Em rắc thính, anh thả tình để tạo sự tự tin hơn cho các bạn trẻ trong các vấn đề tình yêu và tình dục. "Tôi muốn góp một tiếng nói cảm thông đến họ, và mong họ tích cực nhận ra: thế giới này dù có làm người ta trầm cảm, thì vẫn là một thế giới đáng sống", nữ nhà văn tâm sự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.