Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt 'Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng'

17/02/2016 12:39 GMT+7

"Tôi không thể hình dung được một ngày những con chó của mình lần lượt ra đi, tôi sẽ như thế nào... Vì vậy, tôi muốn lưu giữ những kỷ niệm về chúng trong cuốn sách này", Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ về quyển sách mới.

"Tôi không thể hình dung được một ngày những con chó của mình lần lượt ra đi, tôi sẽ như thế nào... Vì vậy, tôi muốn lưu giữ những kỷ niệm về chúng trong cuốn sách này", Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ về quyển sách mới.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong buổi ra mắt sách sáng 17.2 - Ảnh: Thiên HươngNhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong buổi ra mắt sách sáng 17.2 - Ảnh: Thiên Hương
Loài vật, đặc biệt là loài chó, từng xuất hiện trong khá nhiều tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh như cuốn Chó con dũng cảm (xuất bản năm 1998) hay Xin lỗi mày Tai To (nói về chú chó Tai To) trong truyện dài Kính vạn hoa. Khác với những tác phẩm về chuyện tình cảm tuổi mới lớn, chuyện về loài vật được Nguyễn Nhật Ánh quan sát tỉ mỉ bằng cái nhìn tinh tế, hóm hỉnh và đầy yêu thương.
Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng cũng chính là kết quả của những gì tác giả ghi nhận được về những chú chó trong nhà của mình. Năm chương sách gồm 86 câu chuyện thú vị về 5 con chó thuộc 5 loài với 5 tính cách khác nhau. Đó là những câu chuyện về tình bạn giữa những con vật, giữa chúng với chủ... thật sự mang đến một thế giới trong trẻo, dễ thương. 
Qua cuốn sách này, có thể nhận ra rằng cuộc đời của 5 con chó: Haili, Batô, Suku, Êmê và Pig được tái hiện như đời sống của mỗi con người. Ở đó có tình bạn, tình yêu, lòng đam mê, sự dũng cảm, nỗi sợ hãi và cả những ước mơ. 
Những cuộc trò chuyện giữa người và chó "không cần thông dịch" và tác giả tự nhận mình "chỉ làm một việc đơn giản là ghi lại" còn "kẻ kể chuyện trực tiếp" là chú chó Batô, nghĩa là thay những chú chó kể lại câu chuyện của chúng, lồng vào đó là tâm sự về cuộc sống xung quanh. 
Quyển 'Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng' - Ảnh: Thiên Hương
Theo bật mí của nhà văn, những chú chó này đã và đang gắn bó với ông, chia sẻ biết bao nhiêu sự kiện trong gia đình. Tuy nhiên, khi cuốn sách ra đời, chú chó Êmê, một trong những chú chó với tính cách nghệ sĩ, hào hiệp trong sách, đã đột ngột qua đời. 
Cũng bởi thế, trong lời mở đầu quyển sách, tác giả viết: "Tôi đã sống với chúng nhiều năm, gắn bó với chúng và từ lâu đã xem chúng là bạn nhưng tôi cũng biết chúng không thể ở với tôi mãi mãi...".
Theo thông tin từ NXB Trẻ trong buổi ra mắt sách sáng nay 17.2, Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng được in 100.000 bản bìa mềm cho lần in đầu tiên cùng 5.000 bản bìa cứng (chỉ in một lần) và đã được các đơn vị phát hành đặt hàng gần hết. Đây có thể xem là tác phẩm trong nước có số lượng ấn phẩm in lần đầu cao nhất. 
Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng sẽ chính thức phát hành toàn quốc vào ngày 28.2. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có buổi ký tặng bạn đọc tại Hà Nội ở Phố sách Đinh Lễ vào lúc 8 giờ sáng 28.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.