Nhạc kịch Buffalo ra tận Hà Nội

20/10/2017 11:21 GMT+7

Đây thực sự là bất ngờ đối với sân khấu kịch. Hiếm khi nào thấy kịch miền Nam chu du đất Bắc. Mà đây không phải 'ngôi sao' gì cả, chỉ toàn những người rất trẻ...

Nhưng thật ra cái tên Buffalo đã khá quen thuộc với khán giả kể từ vở Chicago đến nay. Mấy năm trôi qua, đã có thêm High School, Vũ nữ, Tuyết đỏ... và mới nhất là Tấm Cám tại Nhà hát Bến Thành. Vài tháng sau, nhóm đã ra mắt Bé chịu chơi, cũng tại nhà hát này. Hai suất diễn đông kín khán giả, pháo tay tràn ngập. Lạ cho sức trẻ của những “con trâu”.
Bé chịu chơi là vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi, nhưng các bà mẹ và ông bố cũng rần rần thú vị. Bởi nó nói đúng vô chuyện của mấy ông bà. Chuyện bắt con đi học bù đầu, chuyện mơ ước con thành vĩ nhân, chuyện cuồng khoe con... Kịch bản “bắt đúng bệnh” nên ai nấy tâm phục khẩu phục. Và xem mới thấy thương tụi nhỏ thời hiện đại, hình như đang ở một “vương quốc xám” bị... cấm chơi, y như trong kịch, chỉ học và học mà thôi. Cuối cùng, tụi nhỏ cũng thoát ra được để trở về với tuổi thơ của mình với các món đồ chơi đầy màu sắc. Các bậc cha mẹ cũng thoát ra được những sai lầm khi nuôi dạy con.
Các cảnh trong vở Bé chịu chơi Ảnh: H.K
Thú vị với cảnh trí hoành tráng và đẹp như cổ tích phương Tây, những ngôi nhà với đường nét và màu sắc như các lâu đài cổ, khiến người xem rung động lạ lùng. Những bộ trang phục cũng thiết kế với tông màu rất Tây, không chói chang nhưng vẫn đủ thẩm mỹ và hấp dẫn. Thật sự chưa có vở kịch nào của TP.HCM dành cho thiếu nhi mà toát lên nét hiện đại như vậy, cho nên quyến rũ theo cách rất mới. Còn âm nhạc và nhảy múa thì dĩ nhiên là sở trường của Buffalo. Nhìn thấy sự thanh xuân của các diễn viên tràn trề trên sân khấu.
8 suất diễn tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) sẽ diễn ra vào các ngày 21, 22, 28, 29.10, mỗi ngày hai suất sáng và tối. Đặc biệt với 13 diễn viên nhí trong vở thì công ty tài trợ toàn bộ vé máy bay cho các em lẫn phụ huynh đi về hai tuần, vì các ngày trong tuần các em phải đi học. Mọi người nói vui: “Đây không phải Bé chịu chơi, mà là công ty chịu chơi!”.
Buffalo quả là những “con trâu” quyết tâm cày trên “cánh đồng nhạc kịch” chưa nhiều người khai thác chứ không bỏ cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.