Nhạc rap thống lĩnh đề cử Grammy 2019

11/12/2018 06:48 GMT+7

Dẫn đầu bảng đề cử giải Grammy 2019 là rapper lừng danh Kendrick Lamar ( ảnh ) với 8 đề cử ở các hạng mục, trong đó có 2 hạng mục quan trọng là Ca khúc của năm và Ghi âm của năm với All the Stars .

Các ca sĩ nhạc rap khác như Drake, Boi-1da và Cardi B lần lượt có 7, 6 và 5 đề cử ở các hạng mục như: Album của năm, Ca khúc của năm, Ghi âm của năm, Ca khúc nhạc rap hay nhất...
Ca sĩ nhạc rock Brandi Carlile có 6 đề cử ở các hạng mục như Ghi âm của năm và Ca khúc của năm - The Joke, Album của năm - By the Way, I Forgive You... Với bộ phim ca nhạc A Star Is Born, ca sĩ Lady Gaga và diễn viên Bradley Cooper nhận 4 đề cử với ca khúc Shallow ở các hạng mục: Ghi âm của năm, Ca khúc của năm, Màn trình diễn pop xuất sắc của bộ đôi/nhóm và Ca khúc nhạc phim xuất sắc. Trong khi đó, Taylor Swift chỉ tranh giải ở hạng mục duy nhất Album nhạc pop xuất sắc - Reputation. Đây được xem là một năm thất bại của nữ ca sĩ này sau nhiều năm thống trị tại giải thưởng Grammy.
Grammy là giải thưởng được tổ chức thường niên bởi Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật thu âm quốc gia Mỹ, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp âm nhạc. Lễ trao giải Grammy 2019 diễn ra ngày 10.2 ở Los Angeles (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.