Nhạc sĩ Đỗ Bảo sáng tác riêng cho ‘nữ hoàng phòng trà’ Đinh Hiền Anh

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
09/08/2018 11:22 GMT+7

Nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết Cảm xúc yêu là ca khúc đầu tiên ông viết và sản xuất mà chưa gặp mặt ca sĩ. Đây là bài hát trong dự án âm nhạc Thương của "nữ hoàng phòng trà" Đinh Hiền Anh .

Ekip sản xuất dự án âm nhạc Thương cho biết, Cảm xúc yêu là ca khúc nhạc sĩ Đỗ Bảo viết dành tặng cho Đinh Hiền Anh. Ca khúc mà nhạc sĩ tâm huyết này có quá nhiều điểm đặc biệt. Bản pop này chính là sự trở lại với phong cách mà nhạc sĩ từng khởi xướng khi viết những bài hát Bức thư tình đầu tiên, Bức thư tình thứ hai nổi tiếng ngày nào.
“Tôi từng muốn có dịp nào đó để lại viết những bài ca theo phong cách mà tôi từng khởi xướng khi giới thiệu những bài hát Bức thư tình khi ở vào độ tuổi 20. Theo năm tháng, việc chọn những giai điệu đẹp theo thói quen xưa cùng những vòng hòa âm pop tròn trịa dễ thẩm thấu có thể đã thay đổi đi nhiều, nó không thường là thị hiếu của cá nhân tôi nữa. Tuy nhiên, Cảm xúc yêu trở lại và là một ngoại lệ, tôi cảm thấy thực sự vô cùng khoan khoái khi viết xong bài hát này. Dù tôi chưa thấy mình già nhưng rõ ràng cảm giác tuổi trẻ, không gian giai điệu âm nhạc mà tôi từng say mê theo đuổi, nay ùa về khiến tôi cảm thấy lý thú. Tôi không khỏi bất ngờ vì đã trải nghiệm một cuộc dạo chơi ngược thời gian như thế”, nhạc sĩ chia sẻ.
Quá trình sản xuất Ca khúc yêu cũng khá đặc biệt. Nhạc sĩ và ca sĩ chỉ làm việc qua nhà sản xuất mà không gặp mặt chính thức. Tất nhiên, trước đó, Đỗ Bảo cũng đã biết tiếng và nghe giọng hát của Hiền Anh. “Bản thu âm cũng được Hiền Anh thu ở một nơi khác rồi gửi cho tôi để tác phẩm hoàn chỉnh ra đời. Như vậy, đây cũng là lần đầu tiên tôi viết nhạc và sản xuất một ca khúc mà chưa kịp gặp mặt người ca sĩ sẽ đón và chăm "đứa con tinh thần" của mình… Có nhiều câu hát khiến tôi thực sự thấy dễ chịu, chúng tôi cũng chỉ kịp trao đổi thông qua nhạc sĩ Lê Anh Thủy, nhà sản xuất của Hiền Anh, để có được bản thu âm ưng ý nhất”.
Hiện tại, nhạc sĩ Đỗ Bảo hài lòng vì việc đã sáng tác riêng cho Đinh Hiền Anh. Giọng ca của cô chính là điều đã thuyết phục vị nhạc sĩ kỹ tính. “Nghe Hiền Anh hát, tôi thấy rất thích màu sắc giọng hát tròn trịa mềm ấm mang vẻ tĩnh tại của một người phụ nữ đã qua ngưỡng trưởng thành”, nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết.
Bên cạnh Cảm xúc yêu, dự án Thương còn hai bài hát nữa là Phút yêu xưa do Tú Dưa sáng tác và Mong manh cánh tàn do hiện tượng sáng tác của Sing My Song 2016 Hoàng Hồng Ngọc viết. Tất cả các bài hát, theo Đinh Hiền Anh, đều sẽ có cả bản MV và audio chất lượng. Đặc biệt, Phút yêu xưa là tác phẩm do Tú Dưa sáng tác trên chính chất liệu là tình yêu của bố mẹ mình. Tên của hai nhân vật trong MV Phút yêu xưa cũng chính là tên bố mẹ nhạc sĩ.
Đinh Hiền Anh cho biết, thời gian học thanh nhạc ở quân độ và công tác tại Đoàn ca nhạc Quân khu 4 đã cho mình nhiều năm hát nhạc nhẹ. Dòng nhạc dân gian đương đại và nhạc quê hương là lựa chọn sau đó của cô. Giờ đây, với Thương, Hiền Anh lại quay lại hát nhạc nhẹ. Điều đó cũng đòi hỏi cô phải luyện và sửa lại cách hát như không được luyến láy nhiều.
Đinh Hiền Anh từng được biết đến với danh xưng "Nữ hoàng phòng trà" tại Hà Nội khoảng 10 năm trước với giọng hát được nhiều người yêu thích. Sau khi ở ẩn nhiều năm, cuối 2017 cô ra mắt dự án E ấp với 3 MV: E ấp, Chuyện hoa cúcTháng một với sự đầu tư lớn về hình ảnh, nội dung, tạo được tiếng vang trong làng nhạc Việt.
Cũng năm đó, cô đoạt Hoa hậu Quý bà thế giới và Nữ hoàng kim cương. Cô cũng làm giám khảo cuộc thi Ms/Mrs Áo dài 2018 tại Paris và trình diễn ca khúc Đêm ả đào trong buổi giới thiệu BST Những ngôi sao Cannes của NTK Hoàng Hải tại Cannes - Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.