Nhạc sĩ Dương Khắc Linh: "Vợ chồng tôi không ly dị vì Trang Pháp"

05/07/2012 18:21 GMT+7

(iHay) Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đang rất đau đầu vì gần đây anh bị đồn bỏ vợ theo ca sĩ Trang Pháp

(iHay) Dương Khắc Linh vốn kín tiếng trong chuyện tình cảm nên dư luận khá bất ngờ khi gần đây xuất hiện lời đồn đoán rằng anh ly dị vợ vì ca sĩ Trang Pháp. Thực hư ra sao? Hãy cùng nghe nhạc sĩ họ Dương "thanh minh" với iHay.vn về "mối tình tin đồn" đang khiến anh đau đầu này.

*Cơ duyên nào đưa anh từ Hà Lan về Việt Nam rồi hoạt động trong show biz?

Lúc ấy bà xã tôi muốn về Việt Nam để thực tập và học tiếng Việt. Chúng tôi dự định về một năm nhưng sau đó đã ở lại đến giờ. 


Nhạc sĩ Dương Khắc Linh - Ảnh: Diễm Thư

*Cùng về nước, tại sao cuối cùng hai người lại rẻ sang hai hướng khác nhau? 

Ban đầu chúng tôi đã có nhiều điều không hợp nhau nhưng vẫn cứ cố. Chúng tôi không vượt qua được những khác biệt trong văn hóa giữa phương Đông và phương Tây. Nên trong hai ba năm cuối cùng của hôn nhân, chúng tôi sống với nhau như hai người bạn. Cuối cùng không thể cố được, chúng tôi quyết định chấm dứt tình trạng này. Bây giờ chúng tôi vẫn là bạn bè, vẫn thương nhau và làm việc chung với nhau. Tôi mừng bởi nếu chỉ có tôi cảm nhận về cuộc hôn nhân như vậy thì tội cho vợ, còn nếu chỉ có Lydia (vợ của Dương Khắc Linh - PV) cảm nhận như vậy thôi thì tội cho tôi. Nhưng may mà cả hai chúng tôi đều có suy nghĩ đó nên khi quyết định chia tay, ai cũng thở phào nhẹ nhõm. Chẳng ai muốn li dị, chúng tôi lại là người theo đạo nên chuyện ly dị càng không nên nhưng nếu cứ cố sống bên nhau chắc chắn sẽ xảy ra nhiều chuyện không hay. 

 
Điều quan trọng nhất là vợ chồng chúng tôi không ly dị vì ca sĩ Trang Pháp hay là một người thứ ba nào cả. Bây giờ mỗi lần đi chơi, đi sự kiện thấy mọi người chụp hình là tôi và Trang Pháp không dám đứng cạnh nhau.
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh

  
*Lydia vẫn còn ở Việt Nam chứ hay đã về nước sau khi hai người chia tay? 

Cô ấy vẫn ở Việt Nam. Sắp tới sẽ giảng dạy tại trường đào tạo âm nhạc Soul Entertainment với tôi và Thanh Bùi. Tôi cùng với vợ vừa thực hiện xong một album riêng của cô ấy. 

*Album này chừng nào ra mắt đây anh? 

Chúng tôi đang chờ nhà đầu tư. Album sẽ sớm ra mắt. 

*Dương Khắc Linh là người khá kín đáo trong chuyện tình cảm - gia đình. Nhưng gần đây, có vẻ anh không còn kín đáo nữa khi nhiều tờ báo loan tin về "mối tình tin đồn" giữa anh và ca sĩ Trang Pháp? 

Điều quan trọng nhất là vợ chồng chúng tôi không li dị vì ca sĩ Trang Pháp hay là một người thứ ba nào cả. Bây giờ mỗi lần đi chơi, đi sự kiện thấy mọi người chụp hình là tôi và Trang Pháp không dám đứng cạnh nhau. Chúng tôi muốn tránh những tin đồn không đáng có nhưng muốn tránh cũng không được.


*Anh không nghĩ là càng muốn tránh thì người ta càng nghi ngờ sao? 

Tôi, Lydia và Trang là bạn. Tôi rất buồn về chuyện đó vì điều này ảnh hưởng đến tên tuổi của Trang Pháp. Nếu điều đó đúng thì tôi nhận, rõ ràng sự việc này không phải như vậy tại sao cứ cố gắng ghép cho tôi. 

*Tin đồn anh li dị vợ do đang yêu ca sĩ Trang Pháp đã ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của anh như thế nào? 

Nó làm cho tôi đau lòng, sự việc ảnh hưởng đến 3 người mà. Người nghệ sĩ muốn sáng tạo thì đầu óc phải thoải mái, vì chuyện này mà mỗi ngày của tôi trôi qua thật nặng nề. Vợ tôi cũng muốn lên tiếng để giúp tôi và Trang Pháp nhưng tôi không đồng ý bởi cứ thêm thông tin mới chắc chắn sự việc cứ tiếp tục tiếp diễn không có điểm dừng. Thôi chúng ta tiếp tục nói chuyện công việc nhé. 

 
Năm năm hoạt động nghệ thuật, nhạc sĩ Dương Khắc Linh được người yêu nhạc biết đến với những ca khúc như: Xin hãy thứ tha, Đường về xa xôi… và nhiều dự án âm nhạc chung với ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Thanh Bùi và Hà Anh Tuấn.

*Đứng trên cương vị là một nhạc sĩ anh đánh giá giọng hát của Trang Pháp ở mức nào?

Giọng ca của Trang Pháp không phải là một giọng ca mạnh mẽ như nhiều ca sĩ khác tại Việt Nam. Nhưng cô ấy hát những bài do chính mình sáng tác, những ca khúc đó được Trang tiết chế để phù hợp với giọng hát của mình nên nghe hợp lí. Điều quan trọng là Trang còn có thể chuyển tải cảm xúc âm nhạc đến tai người nghe. 

*Dương Khắc Linh có dịp cộng tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. Anh thích cộng tác với ai nhất và ai khiến anh cảm thấy thán phục? 

Hồ Ngọc Hà. Cô ấy luôn biết mình mạnh điểm nào và yếu ở đâu. Showbiz Việt không phải ai cũng có được khả năng chọn bài khéo léo như Hồ Ngọc Hà.

*Hoạt động nghệ thuật tại quê hương cũng đã năm năm, showbiz Việt trong mắt nhạc sĩ Dương Khắc Linh như thế nào? 

Rất lộn xộn. Nhưng không riêng gì tại Việt Nam, giới nghệ sĩ ở đâu cũng vậy thôi. Lúc nào cũng phải có cái này cái kia. Lộn xộn trong giới showbiz Việt chính là vấn đề bản quyền, là việc anh em làm nghệ thuật chưa được đào tạo bài bản, chất lượng âm nhạc không được như mình mong muốn. Ca sĩ có thể không cần được đào tạo bài bản bởi họ có thể học hỏi thêm trong quá trình trình diễn.

Còn những người làm việc trong phòng thu, người sáng tác, những người làm chương trình thì chắc chắn phải được học và phải làm việc một cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên, những người này chưa thật sự được đào tạo tốt và bài bản. Việc này đã làm nảy sinh ra vấn đề có những chương trình nghe trực tiếp thì âm thanh rất hay, nhưng khi nghe lại trên truyền hinh và trên youtube thì cực kỳ dở. Riêng phần mix nhạc còn yếu, ca khúc đi một đường và giai điệu thì đi một nẻo. Phòng thu ở đây mấy triệu USD cũng có nên chúng ta không thể đổ thừa cho máy móc, bởi bây giờ ai cũng được tranh bị máy móc rất tốt. Con người vẫn có yếu tố tiên quyết. Hi vọng là trong tương lai sẽ tốt hơn.

Nhưng ở Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển nghề nghiệp hơn so với bên Hà Lan. Ở Hà Lan thị trường đã đóng băng, không có nhiều nghệ sĩ hoạt động, những hãng lớn như Sony cũng rút chân ra khỏi nơi đây. Hồi còn làm việc tại Hà Lan tôi đã có một khoảng thời gian buồn chán bởi không có việc gì để làm, để sáng tạo nghệ thuật. Thậm chí muốn làm miễn phí cũng không được. Còn ở Việt nam thì lúc nào cũng có việc để làm.

*Cám ơn anh về buổi trò chuyện thân mật. 

Bài, ảnh: Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.