Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển trở lại sau thời gian dưỡng bệnh

Dạ Ly
Dạ Ly
12/04/2018 15:03 GMT+7

Năm tháng rưỡi sau ngày mổ liên quan đến bệnh ở vòm họng, nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển đã phục hồi sức khỏe và sẽ gặp gỡ, giao lưu cùng khán giả vào sáng 15.4 tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.

Gặp lại nhạc sĩ sau thời gian bị bệnh liên quan đến vòm họng, ảnh hưởng dây thanh phải mổ gấp, thấy ông đã “nhiều sức sống” hơn. Giọng nói của ông tưởng chừng bị ảnh hưởng nặng giờ đã và đang phục hồi khá tốt.
Vẫn tính hóm hỉnh ngày nào, ông cười: “Thấy đời tươi vui trở lại vì sức khỏe tôi đã tương đối ổn định. Vui vì vẫn thấy mình còn có thể làm vài công việc nho nhỏ hữu ích cho cuộc sống, cho các em. Chủ nhật này (ngày 15.4) tôi sẽ dành cuộc “đối thoại” cho các em tuổi teen. Khi tiếng nói đã trở lại, tuy sức khỏe có ảnh hưởng bởi thời tiết nhưng vẫn khá tốt. Vì vậy mà tôi nhận giao lưu, nói chuyện với các em học sinh về quyển sách Ơi cái tuổi trăng tròn tôi phát hành vài tháng trước”.
Dù sau thời gian bị bệnh vẫn còn khá mệt nhưng ông nói rằng nếu không làm việc thấy buồn và chán lắm. Ông luôn muốn được giao lưu, được gặp khán giả. Gần đây, nhạc sĩ đã tham gia talk show trên VTV3, giao lưu 2 chương trình phát thanh với bạn nghe đài của tỉnh Vĩnh Long, nói chuyện với các bạn trẻ do Trung tâm hỗ trợ sinh viên TP.HCM tổ chức về đọc sách… Ông nói rằng làm việc để thấy đời mình hạnh phúc hơn.
Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển ngày còn làm báo và giao lưu cùng sinh viên. ẢNH: NHẠC SĨ CUNG CẤP.
“Điều may mắn là quyển sách Ơi cái tuổi trăng tròn của tôi được các phụ huynh và học sinh đánh giá tốt, báo chí ủng hộ nên nội dung giao lưu vào ngày 15.4 sẽ là nói chuyện một cách thẳng thắn với các em. Tôi nói về những vấn đề tâm sinh lý khi các em dậy thì, học hành, thi cử, ăn uống, phục sức, vận động, ứng xử trên mạng, quý trọng thầy cô... Không khí chủ yếu là đối thoại cởi mở”, nhạc sĩ cho biết.
Trong thời gian dưỡng bệnh, hằng ngày ông vẫn cần mẫn bên máy tính, thi thoảng bên xấp giấy nhỏ trong ngôi nhà yên tĩnh của mình ở Q.12, TP.HCM. Và “kết quả” được ông vui vẻ thông báo: “Tôi vừa hoàn thành một cuốn sách nhỏ tên Phượng ca, ghi lại những hồi ức vui tươi thời trung học, gửi cho Nhà xuất bản Trẻ phát hành. Bối cảnh của cuốn sách là ở TP. Hội An, Quảng Nam. Tôi cũng đã viết xong ca khúc Đường ra biển lớn cho quê nhà Quảng Nam về một con đường mới đấu nối từ cao tốc xuyên qua TP. Tam Kỳ. Bài hát như lời động viên quê hương vươn ra biển lớn hội nhập với sự phát triển của địa phương. Hiện ca khúc đã thu thanh xong".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.