NhacCuaTui đồng hành cùng Giang Hồng Ngọc làm album Mùa thu chết

29/10/2019 18:10 GMT+7

Sau hơn 13 năm theo đuổi con đường ca hát, Giang Hồng Ngọc lần này rất tự tin với dòng nhạc trữ tình, hay còn gọi là “nhạc xưa”.

Album Mùa thu chết mà NhacCuaTui bắt tay với Giang Hồng Ngọc thực hiện đã cho thấy cô ca sĩ còn loay hoay với việc chọn phong cách ngày nào giờ đã hoàn toàn có một dấu ấn riêng.
Giang Hồng Ngọc là một hình ảnh đẹp, một chất giọng khỏe trong nhạc Việt nhưng có vẻ không nhiều may mắn. Ngọc đoạt giải tư cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2006, rồi quán quân cuộc thi X-Factor - Nhân tố bí ẩn 2014 và quán quân Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và bolero 2017 nhưng để có một “định dạng” về Ngọc thì hơi khó. Khởi nghiệp Ngọc hát nhạc trẻ, thỉnh thoảng Ngọc hát nhạc xưa ở phòng trà, và trên sân khấu lớn thì Ngọc vẫn theo đuổi dòng nhạc để chinh phục số đông khán giả trẻ. Không đại gia, không chiêu trò…, Ngọc không dùng bất kỳ một yếu tố nào khác để nổi tiếng trong showbiz. Với tính cách khiêm tốn, sống đơn giản, không scandal, Ngọc chỉ biết nỗ lực từng ngày, lẳng lặng bước đi… Và sự cố gắng của cô được tính bằng những năm dài dằng dẵng.
Nhưng hiếm có ca sĩ nào có ý chí và nghị lực mạnh mẽ như Ngọc. Hơn 10 năm đi hát, trải qua nhiều giai đoạn khốn khó, hỏi ai đi hát mà không mong nổi tiếng, vậy mà Ngọc hiếm khi được leo lên vị trí chói sáng. Thế nhưng không điều gì có thể ngăn tình yêu ca hát của Ngọc.
Việc Ngọc chọn Mùa thu chết, tên một ca khúc của Phạm Duy để làm tựa cho album của mình, đã thể hiện sự chín chắn của Ngọc. Không còn cố chạy theo đám đông giới trẻ với những giai điệu sôi động, không còn mong chờ những bài hit, mà Ngọc chọn một cách đằm thắm, hợp với chất giọng của Ngọc, và đặc biệt là con người của Ngọc. Giang Hồng Ngọc, với tính cách của một cô giáo, có lẽ, hợp với nhạc trữ tình, nhạc xưa hơn là những bản hit khuấy động showbiz. Sự phù hợp, vừa vặn đó, lại khiến Ngọc trở nên tự tin, và đẹp hơn rất nhiều.

Giang Hồng Ngọc chọn phát hành album nhạc xưa độc quyền trên NhacCuaTui?

Chọn ra mắt album ngay trước thềm sinh nhật tuổi 30 (27.10), album Mùa thu chết đã đánh dấu sự chuyển biến quan trọng trong đời người phụ nữ. Hình ảnh cô gái tuổi 20 trẻ trung, sôi nổi đã nhường chỗ cho hình ảnh một phụ nữ đằm thắm, nếm đủ ngọt ngào lẫn đắng cay để sống trọn vẹn hơn cho riêng mình và những người thân yêu.
Cái hay của album Mùa thu chết là mặc dù toàn những ca khúc trữ tình nhưng Ngọc đã chọn thể hiện không cứng nhắc. Nhạc sĩ Hoàng Anh đã hòa âm và phối khí tương đối mới, khá hấp dẫn. Giọng của Giang Hồng Ngọc khá dày và khá điêu luyện, nhiều nội lực. Nhiều người thưởng thức album này đã khá ngạc nhiên về chất giọng của Giang Hồng Ngọc. Và cũng nhiều người lấy làm tiếc khi không biết đến Ngọc sớm hơn bởi giọng Ngọc quá đặc biệt với độ khan đặc trưng, nốt trầm cực ấm còn nốt cao thì cao vút.
30 tuổi, Giang Hồng Ngọc có chồng, có con, và đánh dấu 13 năm theo đuổi con đường ca hát bằng một album chín chắn và đầy cảm xúc. Mùa thu chết, với Ngọc, đơn giản chỉ là tên một ca khúc chứ không có ý nghĩa gì khác, vì giờ đây, ở tuổi 30, mọi thứ đang mở ra với Ngọc thật đẹp. Một con đường âm nhạc nhẹ nhàng hơn, ít bon chen hơn; một gia đình làm hậu phương để Ngọc có thể thể hiện trọn vẹn chất tình trong âm nhạc.

Cuộc sống của Giang Hồng Ngọc từ khi hát nhạc trữ tình

Số lượt người nghe album Mùa thu chết trên NhacCuaTui sau gần 10 ngày phát hành đã chứng minh rằng khán giả trẻ vẫn không hề xa lạ với nhạc trữ tình. Lượt nghe từ trang nhạc trực tuyến hàng đầu với phần đông là khán giả trẻ vẫn rất cao với album của Giang Hồng Ngọc. Điều đó đã tiếp sức cho Ngọc trong hành trình theo đuổi dòng nhạc này và sẽ cho ra nhiều dự án âm nhạc mới với các ấn phẩm phát hành trực tuyến trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.