Nhân chứng vụ sao ‘Vườn sao băng’ bị lạm dụng tình dục lần đầu lộ diện

05/03/2019 20:31 GMT+7

Yoon Ji Oh, người từng chứng kiến Jang Ja Yeon bị ép buộc ‘hầu rượu’, chịu đựng việc quấy rối tình dục dẫn đến uất ức tự tử mới đây đã lộ diện. Cô còn kể thêm nhiều chi tiết chưa được công bố.

Gần 10 năm sau sự kiện Jang Ja Yeon qua đời, các thông tin về những gì cô đã trải qua một lần nữa được chia sẻ thông qua một đồng nghiệp tên Yoon Ji Oh. Xuất hiện trên một chương trình radio của TBS hôm 5.3, cô Yoon cho biết mình chính là đàn em của Jang Ja Yeon và cũng là nhân chứng trong vụ án cố nghệ sĩ bị lạm dụng tình dục trên các bàn tiệc.
Đây là lần đầu tiên, Yoon Ji Oh ra mặt công khai sau nhiều năm che giấu thân phận. Cô chia sẻ lý do lộ diện: “Tôi sống ở Canada và nơi đó cho công bố đầy đủ họ tên gương mặt của nhân chứng và cả người phạm tội. Tôi nghĩ rằng Hàn Quốc cũng nên làm điều tương tự, nhân chứng không cần sống ẩn mình mà sẽ được bảo vệ và tôn trọng”.
Sau mỗi lần Yoon Ji Oh khai, những nghi phạm không gặp bất lợi nào, mà chính cô lại là người chịu thiệt, liên tục bị các đạo diễn loại khỏi casting dự án mới ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER
Được biết, Yoon Ji Oh sắp phát hành một cuốn sách có tựa Lời khai thứ 13 vào đúng ngày giỗ của Jang Ja Yeon (7.3) để nói lên những bất công gặp phải trong quá trình hỗ trợ điều tra vụ án. Như tên sách, cựu nữ diễn viên tiết lộ bản thân đã trải qua 13 lần điều tra trong vòng 10 năm qua. Dù luôn khai báo thành thật với cảnh sát, nhưng cô vẫn chưa thấy công lý được thực thi. Thậm chí, cô còn cảm nhận cuộc điều tra đi vào ngõ cụt ở quãng thời gian đầu bởi thường xuyên bị hỏi các câu thừa thãi.
Lúc bấy giờ, Yoon Ji Oh chỉ mới hơn 20 tuổi và sống một mình ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, cơ quan điều tra lại thường yêu cầu cô lấy lời khai vào tối muộn. Mỗi lần thẩm vấn kéo dài ít nhất 4 giờ và nhiều nhất 8 tiếng đồng hồ.
 
Bìa cuốn sách của Yoon Ji Oh ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER
Nhắc lại quá trình hỗ trợ điều tra, Yoon Ji Oh khẳng định mình sống như một nạn nhân thứ hai của scandal này chứ không phải nhân chứng suốt một thập niên qua. Người chị thân thiết ra đi, cô liên tục phải giải đáp thắc mắc từ cảnh sát, cuộc sống hoàn toàn đảo lộn. Không những thế, sự nghiệp của cô cũng gần như chấm dứt bởi không ngừng bị loại khỏi danh sách thử vai không lý do. “Sợ hãi khi chứng kiến mọi việc cứ thế bị che đậy đi”, cô phải rời Hàn Quốc sang Canada. Sau này, cô cho rằng đây là sự lựa chọn đầy cực đoan.
Chia sẻ về Lời khai thứ 13, Yoon Ji Oh tuyên bố mình viết sách không phải như một tài liệu để thông tin cho ai cả, mà là viết ra như một lời khai cuối cùng của cô. “Tôi hi vọng sự thật bị chôn vùi bởi những lời giả dối sẽ được công bố thông qua lời khai cuối cùng này của tôi”, cô nói.
Cô gái 31 tuổi cũng mong mỏi Jang Ja Yeon có thể được yên nghỉ khi những kẻ hãm hại mình chịu tội ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH EDAILY
Đồng thời, Yoon Ji Oh cũng rất bức xúc bởi chỉ có hai thủ phạm nhận tội, trong khi danh sách liên quan đến lùm xùm của Jang Ja Yeon bao gồm đến hàng chục nhân vật nổi tiếng từ giới kinh doanh, chính trị đến giải trí, tài chính. Đặc biệt, Yoon Ji Oh bật mí rằng danh sách này có thể không phải của chính Jang Ja Yeon mà là công ty quản lý đưa ra để che giấu “dịch vụ ăn chơi hầu rượu” mà nữ nghệ sĩ là nạn nhân.
Trong chương trình, Yoon Ji Oh cũng dành thời gian giải thích về mối quan hệ tốt với đàn chị quá cố. Cô cho biết vì mình nhỏ tuổi hơn nên gọi Jang Ja Yeon là chị. Yoon Ji Oh miêu tả Jang Ja Yeon có tính cách yếu đuối.
Bên cạnh đó, dư luận cũng tìm hiểu về Yoon Ji Oh. Hình ảnh cô đóng phim trước đây được chia sẻ rộng rãi. Thông tin cô từng tốt nghiệp trường Hanyang danh giá làm nhiều người ngưỡng mộ.
Hình ảnh của Yoon Ji Oh trước khi rời làng phim ảnh ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.