Nhân tố bí ẩn nào sẽ trở thành quán quân X-Factor 2014?

19/10/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Trong Đêm chung kết - Đỉnh vinh quang diễn ra vào tối nay 19.10, Loki Bảo Long, Giang Hồng Ngọc, nhóm F Band và O Plus, ai sẽ trở thành quán quân chương trình Nhân tố bí ẩn ( X-Factor ) mùa đầu tiên?

>> Vụ lấy khăn Piêu làm khố: BTC X-Factor và Nhà sách Tuổi Trẻ tranh cãi quyết liệt
>> Thí sinh X-Factor quấn khố bằng khăn Piêu gây bức xúc


Loki Bảo Long được nhiều dự đoán sẽ trở thành quán quân X-Factor 2014

Loki Bảo Long và Giang Hồng Ngọc: Cạnh tranh quyết liệt

Đây được xem là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân, Loki Bảo Long (đội Hồ Quỳnh Hương) và Giang Hồng Ngọc (đội Hồ Ngọc Hà) đều có chung những lợi thế như ngoại hình sáng sân khấu, giọng hát đẹp, được nhiều khán giả ủng hộ…

Nếu xét về giọng hát - yếu tố quan trọng nhất trong một cuộc thi ca hát, Giang Hồng Ngọc là giọng ca có kỹ thuật tốt, được đào tạo bài bản và ổn định qua từng vòng thi. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ nếu được lựa chọn quán quân, anh sẽ chọn Giang Hồng Ngọc.

Tuy nhiên, nếu xét về tiêu chí của chương trình Nhân tố bí ẩn thì Giang Hồng Ngọc lại không phải là gương mặt quá… bí ẩn bởi trước đó cô từng đoạt giải ở cuộc thi Tiếng hát truyền hình năm 2006 và từng có thời gian đi hát như một ca sĩ chuyên nghiệp.


Giang Hồng Ngọc được xem là bản sao hoàn hảo của Hồ Ngọc Hà

Trong khi đó, Loki Bảo Long lại có vẻ phù hợp hơn với hai chữ “bí ẩn”. Xuất hiện trong chương trình với con số 0, Loki Bảo Long dần chinh phục khán giả với phong cách âm nhạc đa dạng, được giám khảo Hồ Ngọc Hà đánh giá là “ngoại hình Hàn Quốc, hát nhạc Mỹ nhưng lại là phong cách Việt Nam đang cần”.

Tuy nhiên, dù sở hữu lượng fan đông đảo nhưng lượng bình chọn cho Loki Bảo Long lại không ổn định. Bằng chứng là trong đêm bán kết, thí sinh điển trai này đã rơi vào tốp nguy hiểm, phải hát sing-off cùng với Quang Đại để giành tấm vé vào chung kết.

Trong đêm chung kết, khi 100% kết quả phụ thuộc vào khán giả thì liệu Loki Bảo Long có lật ngược tình thế so với đêm bán kết hay không?

Cơ hội nào cho nhóm nhạc?

Trong đêm chung kết, có đến 2 nhóm nhạc trong cùng một đội tham gia tranh tài là F Band và O Plus (đội Dương Khắc Linh). Cả hai nhóm nhạc đều có lợi thế và lượng khán giả riêng.

Trải qua các vòng thi, nhóm O Plus luôn được khen ngợi vì khả năng bè phối nhịp nhàng. Giọng hát của các thành viên cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên, cũng vì sự chỉn chu này mà nhóm hiếm khi có sự đột phá, tạo nét khác biệt để gây ấn tượng cho khán giả.


Nhóm O Plus được đánh giá cao bởi khả năng bè phối, kết hợp nhịp nhàng

Trong khi đó, bất ngờ và sáng tạo lại chính là điểm cộng của nhóm F Band. Trải qua các vòng thi, các thành viên vẫn không ngừng sáng tạo để mang đến sự bất ngờ cho khán giả với những tiết mục hát nhưng không kém phần hài hước, đan xen những câu thoại dí dỏm.

Tuy nhiên, trong đêm bán kết vừa qua, sai sót ở khâu phục trang khi biến chiếc khăn Piêu vốn là vật để phụ nữ Thái đội đầu thành chiếc… khố đã khiến F Band vô tình hứng chịu những chỉ trích của khán giả. Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến lượng bình chọn của khán giả cũng như tâm lý các thành viên trong đêm chung kết.


F Band với bộ trang phục gây tranh cãi trong vòng bán kết

Với 100% kết quả phụ thuộc vào tin nhắn bình chọn của khán giả thì ai sẽ trở thành quán quân Nhân tố bí ẩn (X-Factor) mùa đầu tiên vẫn là một… bí ẩn.

Các thí sinh nói về "đối thủ" của mình

Giang Hồng Ngọc: "Nhóm O Plus là ứng cử viên hoàn hảo nhất"

Ngọc cảm thấy ứng cử viên hoàn hảo nhất là nhóm O Plus. Các anh của O Plus có chuyên môn tốt, bè phối cực kỳ tốt và các anh luôn biết cách chọn bài. Bên cạnh đó, 4 thành viên của O Plus luôn có sự đoàn kết, đồng lòng và có sự tập trung cao độ cho cuộc thi. Các anh có sự hoàn hảo ở cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Nhóm O Plus: "F Band thân nhất và là đối thủ nặng ký nhất"

Với O Plus, F Band là đối thủ nặng ký nhất và là những người bạn thân nhất! Tình cảm chúng tôi dành cho nhau rất đặc biệt. Trong cuộc sống giúp đỡ nhau hết mình và cảm thấy luôn sẵn lòng dành những điều tốt đẹp cho nhau. Trong cuộc thi, chúng tôi ganh đua nhưng không cạnh tranh. Sự ganh đua ấy giúp chúng tôi nhắc nhở mình phải làm những gì tốt nhất trên sân khấu và chúng tôi cũng dễ dàng chìm vào không gian nghệ thuật của đối phương.

Loki Bảo Long: "Giang Hồng Ngọc là đối thủ nặng ký nhất"

Với Loki chị Giang Hồng Ngọc là đối thủ nặng ký nhất, vì chị hội tụ đủ yếu tố của một ngôi sao. Chị có giọng hát khỏe trời phú cộng với kinh nghiệm sân khấu của chị luôn là lợi thế lớn.

Nhóm F Band: "Đối thủ nặng ký nhất là O Plus"        

Với F Band, dù rất thân với nhóm O Plus nhưng F Band nghĩ họ sẽ là đối thủ nặng ký nhất của mình. Họ có kỹ thuật bè phối rất hoàn hảo. Từng thành viên, anh Minh, Tùng, Lâm, Linh đều có thể hát đơn rất tốt, hòa quyện bè chắc nịt từng câu từng chữ. Vì vậy, chắc chắn anh em O Plus sẽ khiến khán giả nổi da gà với thế mạnh đó của họ
.

Đêm Chung kết - Đỉnh vinh quang sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 19.10 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM), trực tiếp trên kênh VTV3.

Trong đêm chung kết, ngoài 8 phần thi của thí sinh còn có các tiết mục đặc biệt của khách mời. Đó là sự kết hợp giữa giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cùng các giọng ca Hà Vân, Quang Đại và Sử Duy Vương trong liên khúc: Tình đời, Giã từĐổi thay.

 


Giám khảo Hồ Quỳnh Hương và các khách mời tích cực tập luyện cho đêm chung kết

Nữ giám khảo Hồ Quỳnh Hương cũng có cơ hội hát cùng các học trò Tích Kỳ, Thái Ngân và Chí Thành trong một ca khúc đầy ý nghĩa. Ngoài ra, cô còn mang đến cho khán giả liên khúc hit gồm Anh - Hoang mang - Có nhau trọn đời.

Bên cạnh đó là sự trở lại của các thí sinh đã dừng chân trước đó như Ayor, Chí Thành, Hạnh Phúc, Khương Hoàn Mỹ, It’s Time… Họ sẽ cùng nhau góp giọng trong ca khúc Time to say - Tạm biệt như là lời chào, lời cảm ơn khán giả đã đồng hành cùng chương trình.

Thiên Hương
Ảnh: BTC

>> X-Factor: Loki Bảo Long đánh bại chàng trai hát nhạc xưa để vào chung kết
>> X-Factor: Chia tay Hà Vân và Thái Ngân
>> X-factor: Được khen tiến bộ, Hạnh Phúc và Uyên Nguyên vẫn bị loại
>> X-Factor: Chàng trai giữ xe Tích Kỳ bất ngờ bị loại
>> Khắc Việt, Tuấn Hưng bức xúc vì thí sinh X-Factor hát 'Tìm lại bầu trời
>> X-Factor: Hà Vân, Quang Đại bất ngờ hát... nhạc trẻ
>> X-Factor: ‘Chiến binh’ nhỏ tuổi nhất đội Hồ Ngọc Hà bất ngờ bị loại
>> X-Factor: Hồ Quỳnh Hương tiếc cho Chí Thành
>> X-Factor: Tiếc cho chàng trai hát về cha gây xúc động nhưng bị loại
>> X-Factor: F Band lại giả gái khuấy động liveshow đầu tiên
>> X-Factor: Hồ Ngọc Hà thẳng tay loại con gái ‘sư tử’ Kim Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.