'Nhạn trắng Gò Công' Phương Dung: Cánh chim luôn trở về với tổ

06/06/2016 10:45 GMT+7

70 tuổi, danh ca Phương Dung vẫn đam mê với dòng nhạc bolero. Bà tâm sự người ta thường gọi mình là 'nhạn trắng Gò Công', mà cánh chim luôn phải trở về với tổ, nên dù có đi đâu cũng muốn trở về quê hương.

Mặc dù không quá đầu tư vào sự xuất hiện của các ngôi sao ăn khách trong dòng nhạc bolero như nhiều chương trình khác, đêm nhạc Tuyệt phẩm Bolero thuộc chuỗi chương trình Vàng son một thuở diễn ra tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) tối 5.6 được phủ kín ghế bởi những người yêu những ca khúc bolero và muốn tìm đến những hoài niệm xa xưa với bolero.
Trong đêm nhạc, danh ca Phương Dung xuất hiện với giọng hát khỏe và trẻ khiến khán giả ngưỡng mộ dù bà đã bước qua tuổi 70. Bà thể hiện các tác phẩm nổi tiếng Chuyến tàu hoàng hôn, Hoa nở về đêm, Chuyến đò không em, Nỗi buồn gác trọ, Mưa rừng… Phương Dung chia sẻ bà tự hào là những người đầu tiên hát thể loại nhạc bolero cùng với Thanh Thúy, Phương Oanh và bà xin gọi đây là “dòng nhạc huyền thoại”, mà ca sĩ là những người chuyên chở những tâm tư, tình cảm của người nhạc sĩ đến khán giả.
 Bà sở hữu chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm như thủ thỉ vào tai người tai người nghe, hay những câu luyến láy, lên cao luôn đong đầy cảm xúc
Danh ca Phương Dung sở hữu chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm như thủ thỉ vào tai người nghe

“Tôi cảm ơn những người nhạc sĩ đã sáng tác dòng nhạc này, bởi chính nhờ đó mà người Việt yêu nhạc Việt hơn”, bà cho biết.
Là một trong những tên tuổi đầu tiên, đình đám và nổi danh một thời với nhạc bolero, đến nay đã 59 năm hát nhạc bolero, danh ca Phương Dung bày tỏ sự biết ơn vì bolero đã cho bà sự giàu sang trong tình cảm của người hâm mộ. “Tôi là cánh chim như biệt hiệu “nhạn trắng Gò Công” và cánh chim luôn phải trở về với tổ. Tôi gần đây thường xuyên về Việt Nam hát bởi tôi là người Việt Nam”, nữ danh ca tâm sự.
Được biết "nhạn trắng Gò Công" là biệt danh mà một người nhạc sĩ quý mến đã đặt cho nữ ca sĩ quê Tiền Giang vì khi đó bà luôn mặc áo trắng khi đi hát, trông bà mong manh, xinh đẹp như cánh nhạn ở quê bà.
Ca sĩ Ngọc Sơn với giọng hát như chưa hề già đi, mà như anh nói “vẫn như tuổi 18 nhưng chín chắn hơn”
Ca sĩ Ngọc Sơn với giọng hát như chưa hề già đi, như anh nói “vẫn như tuổi 18 nhưng chín chắn hơn”

Nếu bolero thường làm khán giả chìm lắng vào những khung trời suy tư của âm nhạc, thì sự xuất hiện của nam ca sĩ Ngọc Sơn với giọng hát như chưa hề già đi, mà như anh nói “vẫn như tuổi 18 nhưng chín chắn hơn”. Ngọc Sơn làm khán giả Hà Nội phấn khích với các bản bolero được remix sôi động hơn. Có những lúc chiều khán giả sau những ca khúc bolero trữ tình, Ngọc Sơn vừa hát vừa nhảy điệu Michael Jackson đã gắn bó một thời với anh, làm nhiều khán giả trung niên đứng dậy cổ vũ.
Nhiều khán giả lớn tuổi vội chạy đến gần sân khấu nắm tay Ngọc Sơn khi anh vừa mới xuất hiện. "Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn bất ngờ khi được khán giả yêu mến đến thế, có lẽ vì tình cảm ấy mà anh vừa hát vừa rưng rưng nước mắt, xúc động nghẹn ngào. Tuy hơi có chút “quậy phá” nhưng giọng hát ngọt lịm, cử chỉ dễ thương và sự chân tình của Ngọc Sơn đã khiến khán giả hài lòng.
Tuyệt phẩm Bolero thuộc chuỗi chương trình Vàng son một thuở sẽ có những đêm diễn tiếp theo nhằm "phục hưng" dòng nhạc này
Tuyệt phẩm Bolero thuộc chuỗi chương trình Vàng son một thuở sẽ có những đêm diễn tiếp theo nhằm "phục hưng" dòng nhạc này

Trong đêm nhạc, ngoài sự xuất hiện của danh ca Phương Dung và Ngọc Sơn, hầu hết các ca sĩ còn lại đều là các gương mặt trẻ, khá lạ lẫm với khán giả Hà Nội như Trần Lâm, Lê Trinh, Hạ Vân, Bách Nguyễn. Tuy nhiên, phần trình bày của họ cũng gây được những ấn tượng nhất định với người nghe.
Theo ban tổ chức, Tuyệt phẩm bolero là thí điểm thành công cho một cách làm chương trình mà ở đó đêm nhạc sẽ tìm kiếm những khán giả chung thủy, yêu thích âm nhạc thật sự, không sao thị trường hạng nhất, không chiêu trò. Tiếp theo Tuyệt phẩm bolero sẽ là những Tuyệt phẩm bolero 2,3,4… nhằm tiếp nối kho tàng nhạc bolero từng làm người nghe đắm say.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.