Nhân vụ 'chia tay ngàn tỉ', Hamlet Trương tung ca khúc 'Ly hôn' gây chú ý

P.C.Tùng
P.C.Tùng
26/02/2019 10:14 GMT+7

Ca/nhạc sĩ trẻ - nhà văn Hamlet Trương vừa khiến cư dân mạng xôn xao khi ra mắt ca khúc Ly hôn , giữa lúc khắp nơi dấy lên câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì" quanh một vụ ly hôn.

Đây được xem là đề tài nhạy cảm và thường hiếm được khai thác trong âm nhạc. Tuy nhiên, Hamlet Trương rất muốn âm nhạc của mình có thể chạm đến mọi tâm trạng, mọi ngóc ngách của trái tim, nên ra mắt sáng tác mới mang tên Ly hôn.
Nói về ý tưởng thực hiện ca khúc, Hamlet Trương cho hay: “Ly hôn luôn là một vấn đề khá nhạy cảm, được xem là góc khuất không ai mong muốn trong hôn nhân. Có những đổ vỡ mà chúng ta sợ nói đến. Vì thế, tôi luôn muốn âm nhạc của mình như viên thuốc chữa lành cho tất cả mọi người. Có thể tôi hơi mạo hiểm khi viếti về điều này nhưng tôi tin cái gì từ trái tim sẽ kết nối được trái tim. Hoặc ít nhất qua bài hát của tôi thì ở đâu đó, với những người có cùng hoàn cảnh, tâm trạng, họ sẽ thấy được ủi an”.
Ca khúc có những câu hát được nhiều người thấy đồng cảm như: “Tờ đơn đó anh đã ký rồi. Còn thiếu chữ ký em thôi. Nói thêm mấy lời rồi mai mình về hai nơi. Giờ đây có nhắc thêm kỷ niệm. Cũng chỉ làm xót xa thêm. Thôi thôi xin đừng. Mình nên buông tha nhau một lần”; hay như: “Ngồi xuống đây, uống với anh một lần nữa thôi. Như ly giao bôi ngày xưa mình chung hướng đời. Đành gửi lời, xin lỗi đến tất cả những người. Ngày xưa đã từng chúc phúc cho em và tôi...".
Sau ca khúc Ly hôn, Hamlet Trương sẽ chuyển hướng sáng tác dòng nhạc bolero và tham gia cuộc thi Tình Bolero - Phiên bản nghệ sĩ
Ngoài ra, Hamlet cũng chia sẻ thêm: Ly hôn chính là ca khúc “mở đường” cho dự án thực hiện album kể về hành trình yêu thương của một con người. Câu chuyện sẽ bắt đầu từ những rung động đầu đời đến lúc cuồng nhiệt yêu thương, kết hôn rồi xảy ra rạn nứt trong tình cảm dẫn đến ly hôn. Thế nhưng, sau tất cả, trái tim vẫn bằng lòng gục ngã trước tình yêu chân thành.
Điều gây tranh cãi đến từ Ly hôn chính là bài hát được Hamlet Trương ra mắt trong thời điểm vụ “chia tay nghìn tỉ” đang gây xôn xao mạng xã hội. Tuy nhiên, Hamlet cho rằng bản thân không cố tình lựa chọn thời gian liên quan đến ồn ào vừa qua, đơn giản anh chỉ thấy đến lúc mình cần trở lại với âm nhạc. "Ly hôn chỉ là một sản phẩm đánh dấu cho những kế hoạch dài ở tương lai và “hâm nóng” cái tên Hamlet Trương trên đường đua V-pop" - nhạc sĩ chia sẻ.
Sau Ly hôn, Hamlet Trương sẽ dành trọn năm 2019 để phát triển dòng nhạc bolero mà anh đã vô cùng “say mê”. Một trong những khởi động đầu tiên cho việc tấn công mảng bolero là Hamlet Trương sẽ tham gia chương trình Tình Bolero – Phiên bản nghệ sĩ của Đài truyền hình Vĩnh Long phát sóng trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.