Nhật Hào về nước, vội vã chạy đến bên linh cữu Minh Thuận trong mưa

21/09/2016 06:00 GMT+7

Đáp chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam vào tối 20.9, Nhật Hào lập tức đến bên linh cữu của Minh Thuận . Anh nghẹn ngào hát lại những ca khúc từng gắn bó với đôi song ca Nhật Hào - Minh Thuận một thời...

Tối 20.9, theo di nguyện được nhìn thấy sân khấu lần cuối của Minh Thuận, gia đình và bạn bè đồng nghiệp đã quyết định tổ chức đêm nhạc với sân khấu dã chiến và những tiết mục tự phát nhưng thấm đượm tình nghĩa của những người làm nghề.
Từ rất sớm, khi sân khấu chỉ phát lại những ca khúc một thời của Minh Thuận hay những bản song ca đã làm nên tên tuổi của Minh Thuận - Nhật Hào một thời, hàng trăm người dân đã kéo đến, khiến gia đình phải nhờ đến lực lượng bảo vệ để giữ gìn trật tự, an ninh. Đến 23 giờ, khi trời mưa rất to, Nhật Hào bất ngờ xuất hiện trong sự xúc động của người thân Minh Thuận và khán giả.
Nhật Hào chia sẻ về người bạn xấu số của mình
Nam ca sĩ thể hiện lại những bài hát từng gắn bó với đôi song ca đình đám này
Minh Thuận - Nhật Hào từng là đôi song ca ăn ý thập niên 1990. Thời đó, hai chàng trai với mái tóc dài phong trần và những điệu nhảy đặc trưng đã làm mưa làm gió trên khắp các sân khấu, thậm chí có hôm bộ đôi này phải chạy show từ 10 - 20 tụ điểm. 
Tuy nhiên, đến năm 1996 bộ đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào tách ra solo khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Theo chia sẻ của Minh Thuận, cả hai "chia tay" không phải do bất đồng nào mà vì đã đến lúc phải có sự nghiệp của riêng mình. 
Sau đó, Nhật Hào sang Mỹ còn Minh Thuận vẫn ở lại Việt Nam tiếp tục sự nghiệp solo. Dù vậy, cả hai vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Mỗi khi Nhật Hào về nước, Minh Thuận lại cùng anh ôn lại kỉ niệm xưa và chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống lẫn công việc. Lần gần nhất Nhật Hào về Việt Nam là năm 2015.
Khi hay tin Minh Thuận điều trị bệnh tại bệnh viện, Nhật Hào dự định sắp xếp công việc để về Việt Nam vào cuối tháng 9. Anh cũng thường xuyên gọi điện về hỏi han tình hình sức khỏe của bạn thân. Khi nghe người nhà báo có tiến triển tốt, Nhật Hào khấp khởi vui mừng. Thế nhưng, dự định chưa được thực hiện thì Minh Thuận đã ra đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng bạn bè, người thân và đặc biệt là người bạn song ca từng gắn bó một thời. 
Tấm ảnh Minh Thuận được gia đình đặt trên sân khấu "dã chiến" cùng chiếc micro
Mẹ nuôi của Minh Thuần dù đã thấm mệt sau nhiều ngày lo toan nhưng vẫn theo dõi đêm nhạc
Nhật Hào kể lại, khi hay tin Minh Thuận qua đời, anh đã nấc nghẹn và không tin vào sự thật này. Nam ca sĩ đã lập tức đặt vé máy bay về Việt Nam nhưng do không còn vé nên mãi đến hôm nay 20.9, Nhật Hào mới về đến nơi và vội vã đến tiễn đưa người bạn thân thiết của mình trong đêm cuối cùng.
Vẫn mái tóc dài nhưng gương mặt đượm buồn, Nhật Hào nấc nghẹn trong đám tang: "Thuận là người rất đam mê với nghề... Tôi xin lỗi mọi người vì không biết nói gì hơn...". Vừa nói, anh vừa lau nước mắt.
Sau khi lặng lẽ thắp nhang, Nhật Hào đã thể hiện lại những ca khúc từng ghi dấu ấn của anh và Minh Thuận như Thất tình, Chàng trai Beijing... Thiếu vắng người bạn song ca ăn ý, Nhật Hào đã mời một người đồng nghiệp thân thiết khác của anh là Mr Đàm lên sân khấu cùng hòa giọng.
Không chỉ Nhật Hào và nhiều ca sĩ có mặt trong đêm nhạc 20.9 như Cẩm Vân, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà... cũng đã cất cao những lời hát từng gắn liền với tên tuổi của Minh Thuận. 
Vắng Minh Thuận, Đàm Vĩnh Hưng đã thay anh hát lại những ca khúc đình đám một thời
Cát Phượng cũng hát tặng Minh Thuận vài câu để tỏ lòng quý mến
Ca sĩ Thu Minh, người từng được Minh Thuận tin tưởng mời tham gia vở cải lương Lan và Điệp
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng đến viếng Minh Thuận
Ca sĩ Đức Tuấn
Nguyên Vũ
Chị em Yến Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.