Nhật Thủy Idol được Mỹ Linh khen hát chầu văn ‘thoát tục’

17/05/2015 05:21 GMT+7

(TNO) Dù mới lần đầu thể hiện thể loại nhạc dân tộc này nhưng Nhật Thủy đã được ca sĩ Mỹ Linh dành lời khen là ‘giọng hát thoát tục’.

(TNO) Dù mới lần đầu thể hiện thể loại nhạc dân tộc này trên sân khấu nhưng Nhật Thủy đã khiến ban giám khảo bất ngờ, đặc biệt là ca sĩ Mỹ Linh còn dành lời khen cho quán quân Vietnam Idol là ‘giọng hát thoát tục’.

Phần thi xuất sắc của Nhật Thủy - Ảnh: BTC
Trong liveshow 5 chương trình Gương mặt thân quen diễn ra tối 16.5, Nhật Thủy và Ái Phương là hai ca sĩ gặp phải thử thách khó khăn nhất khi quán quân Vietnam Idol phải tập hát thể loại chầu văn chỉ trong một tuần thì giọng ca ‘Cô đơn’ cũng lần đầu thể hiện bài hát tiếng Khmer và luyện điệu múa Chăm cho tiết mục của mình.
Dù thể hiện cuối cùng nhưng phần thi của Nhật Thủy lại khiến cho ban giám khảo phấn khích nhất khi cô xuất hiện trong hình ảnh cô hầu đồng, hóa thân thành nghệ sĩ dân gian Thanh Long trong trích đoạn chầu văn Giá chầu đệ nhị. Không chỉ gây ấn tượng từ bộ trang phục, cách diễn ‘lên đồng’ xuất thần trên sân khấu mà giọng hát của Nhật Thủy cũng là một điểm bất ngờ. 
Chính giám khảo Mỹ Linh cũng nhận xét Nhật Thủy hôm nay không chỉ thoát ra khỏi con người của chính mình mà thật sự giọng hát cũng đã trở nên ‘thoát tục’. Nghệ sĩ Hoài Linh cũng đồng ý với người đồng nghiệp trên hàng ghế giám khảo của mình khi nhấn mạnh: “Khi một thanh đồng bước lên chiếu hầu thì lời hát của người hầu đồng phải làm cho họ cảm thấy say mê hơn. Không phải ai cũng hát chầu văn hay được nhưng em đã làm được điều đó cả trong lời hát, giọng hát của mình, rất có chất của nghệ sĩ Thanh Long”. 
Đúng như lời khẳng định của giám khảo Đức Huy rằng “đây là tiết mục hay nhất đêm nay”, Nhật Thủy đã giành được điểm số cao nhất từ ban giám khảo để lần đầu tiên giành chiến thắng tuần trị giá 100 triệu đồng. 
Dù mới lần đầu hát chầu văn nhưng Nhật Thủy đã giành được rất nhiều lời khen - Ảnh: BTC
Quán quân Vietnam Idol nhận giải thưởng tuần 100 triệu đồng - Ảnh: BTC
Trong khi đó với tiết mục Sóc bờ bai Sóc Trăng trong hình ảnh ca sĩ Hương Thủy, Ái Phương tiếp tục tận dụng được sự duyên dáng, bắt sân khấu và giọng hát ngọt ngào của mình để đem đến một phần thi thành công. Không chỉ hát tốt tiếng Khmer, nữ ca sĩ còn khiến không khí mở màn rộn ràng hẳn lên với điệu múa Chăm uyển chuyển. 
Dù đã đến đêm thi thứ năm nhưng đây mới là lần đầu tiên Mai Quốc Việt phải giả gái để đóng vai danh ca Bảo Yến. Dù không dễ dàng nhưng Mai Quốc Việt cũng bắt chước được giọng Huế với những điểm luyến láy đặc biệt của Bảo Yến, mặc dù như giám khảo Hoài Linh nhận xét phần thể hiện các động tác minh họa, dáng đi của thí sinh này còn cứng.
Không còn gây sốt như những đêm thi trước nhưng tuần này Thanh Duy vẫn làm rất tốt vai nghệ sĩ Thành Lộc trong ca khúc Mình ơi, thậm chí diễn xuất rất tốt trên sân khấu và sự nhập tâm của nam ca sĩ còn lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. 
Ái Phương hát tốt tiếng Khmer và thể hiện điệu múa Chăm duyên dáng - Ảnh: BTC
Mai Quốc Việt trong hình ảnh danh ca Bảo Yến - Ảnh: BTCThanh Duy tiếp tục có một tuần thi tốt tuy nhiên giám khảo Hoài Linh vẫn muốn được nghe giọng thí sinh này gần hơn với nhân vật - Ảnh: BTCKhương Ngọc hóa thân thành ca sĩ Stevie Wonder trong ca khúc I just call to say I love you - Ảnh: BTCNgọc Liên giả giọng rất giống ca sĩ Hiền Thục trong bài hát Yêu dấu theo gió bay - Ảnh: BTCHòa Minzy xuất hiện trong vai trò ca sĩ khách mời với ca khúc Khúc hát sông quê - Ảnh: BTC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.