Nhiếp ảnh gia chụp ảnh Hội nghị Paris qua đời

02/08/2017 21:15 GMT+7

Nhiếp ảnh gia Hà Phong, người chụp ảnh Hội nghị Paris 1973 vừa qua đời tại Pháp.

Theo một số văn nghệ sĩ tại Pháp, nhiếp ảnh gia Hà Phong, người chụp ảnh Hội nghị Paris 1973, đã qua đời vào lúc 11 giờ ngày 19.7 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở Paris (Pháp) do bệnh tim, thọ 79 tuổi. Tang lễ của ông được tổ chức vào ngày 24.7 vừa qua. Và lễ cầu siêu của ông diễn ra hôm 1.8 trong sự tiếc thương của người thân và bạn bè.
Nhiếp ảnh gia Hà Phong sinh năm 1938 tại Sài Gòn, du học và định cư tại Pháp từ năm 1960. Vốn theo cha học nghề nhiếp ảnh, sau đó Hà Phong quyết định hành nghề độc lập và cộng tác với một số báo in thời đó tại Paris.
Ông chính là nhiếp ảnh gia kiên trì đeo bám Hội nghị Paris suốt nhiều năm trời (từ 1968 - 1973), trở thành một trong những nhà báo tác nghiệp tại hội nghị và đã chụp rất nhiều bức ảnh các nhà ngoại giao lớn của Việt Nam như: Lê Đức Thọ, Xuân Thủy, Nguyễn Thị Bình... Đây được xem là nguồn tư liệu quý cho lịch sử Việt Nam.
Nhiếp ảnh gia Hà Phong cũng nổi tiếng từ đầu thập niên 60 của thế kỷ trước với nhiều bộ ảnh có giá trị chụp văn nghệ sĩ Việt Nam như diễn viên Kiều Chinh, ca sĩ Bạch Yến, ca sĩ Mỹ Hòa, ca sĩ Cao Thái, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.