Nhiều bất ngờ ở tập đầu tiên Vietnam Idol 2012

18/08/2012 10:10 GMT+7

(TNO) Tối qua 17.8, tập đầu tiên của Vietnam Idol 2012 đã “ra mắt” khán giả truyền hình cả nước.

Mặc dù chỉ vừa mới "xung trận" nhưng tập đầu tiên của Vietnam Idol 2012 đã làm thỏa mãn sự mong đợi của khán giả hâm mộ với những màn hài hước đặc trưng cùng phần chào sân khá “ngọt” của nhân tố mới là giám khảo Mỹ Tâm và MC Huy Khánh.

Tập 1 của Vietnam Idol 2012 đã đem đến những hình ảnh còn thô sơ "nguyên chất" của các thí sinh trong vòng Thử giọng ở khu vực phía Bắc, diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào giữa tháng 7 vừa qua.

Bất ngờ với kiện tướng wushu thế giới

Với vẻ ngoài điển trai cùng một bộ sưu tập huy chương vàng bộ môn wushu từ cấp quốc gia đến thế giới, Nguyễn Thanh Tùng như một cơn gió lạ đến với Vietnam Idol.

Kiện tướng wushu còn gây bất ngờ cho ban giám khảo, đặc biệt là Mỹ Tâm, khi bước vào vòng thử giọng với hành động đầu tiên là xin phép hôn vào tay "họa mi tóc nâu".

Ngay sau khi làm Mỹ Tâm đỏ mặt, Thanh Tùng bắt đầu "phiêu" với ca khúc Thu không em của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và hoàn toàn thuyết phục ba vị giám khảo bởi sự nồng nàn, tinh tế trong giọng hát và cách xử lý.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng: “Em là vận động viên cấp thế giới, điều đó khiến anh khâm phục. Và khi nghe em hát, anh khâm phục hơn”, trong khi nữ giám khảo Mỹ Tâm bộc lộ sự hào hứng khi có thể trao tấm vé vàng cho thí sinh điển trai vừa giỏi võ vừa hát hay này.

 
Nguyễn Thanh Tùng bất ngờ đề nghị được hôn tay giám khảo Mỹ Tâm


... và thuyết phục được giám khảo trao vé vàng nhờ vào giọng hát

Giọng hát giàu cảm xúc của cô sinh viên kinh tế

Đến với Vietnam Idol bằng sự hồn nhiên và lòng đam mê âm nhạc, cô sinh viên Trường đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) Nguyễn Thị Bảo Trâm đã thuyết phục ban giám khảo với ca khúc Thu cạn của Giáng Son qua chất giọng trong sáng, giàu cảm xúc.

Mặc dù bị hai giám khảo Quốc Trung và Mỹ Tâm góp ý vì khi trình diễn hay nhắm mắt và mắc một số lỗi kỹ thuật nhưng cả ba giám khảo đều đặt kỳ vọng vào Trâm khi quyết định trao chiếc vé vàng cho cô gái này. 

“Khi em hát, anh cảm giác giống như một cô gái bình thường làm nghề gì đó nhưng có giọng hát nhiều cảm xúc. Điều quan trọng là cuộc thi này đang cần tìm những người như vậy”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét.

 
Nguyễn Thị Bảo Trâm nhận được vé vàng nhờ vào giọng hát tự nhiên và giàu cảm xúc

Xuất hiện Văn Mai Hương thứ hai?

Ngô Thanh Huyền, cô gái 16 tuổi từ Trường đại học Văn hóa - Thể thao du lịch Thanh Hóa, đến với vòng thử giọng chia sẻ: “Khi xem Vietnam Idol 2010, mình rất thích nữ ca sĩ Văn Mai Hương và ước ao một ngày nào đó cũng sẽ trở thành một hình mẫu ca sĩ như chị ấy!”.

Với phần dự thi ca khúc Trôi trong gương của nhạc sĩ Giáng Son, Thanh Huyền đã nhận được một số ý kiến đóng góp từ các giám khảo như “hát bằng sự đam mê thích thú chứ đừng hát để cho người khác thấy rằng mình hát khỏe” (góp ý của Quốc Trung) hay “sự thể hiện của em vượt quá số tuổi của em, trong khi đúng ra em phải dễ thương thì em nhăn nhiều quá” (góp ý của Mỹ Tâm).

Tuy nhiên, cả ba giám khảo đều đồng ý trao vé vàng cho Huyền bởi giọng hát triển vọng của cô gái 16 tuổi này.

 
Ngô Thanh Huyền bật khóc khi có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành Văn Mai Hương thứ hai

Mỹ Tâm đấu tranh vì một giọng ca lãng tử

Nguyễn Thanh Hưng, sinh viên Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội là một trong những thí sinh cuối cùng tham gia thử giọng tại Hà Nội.

Trình bày một ca khúc do chính mình sáng tác mang tên Tìm về lời ru, với giọng hát ngọt ngào tình cảm cùng với khả năng chơi guitar, Thanh Hưng đã hoàn toàn thuyết phục nữ giám khảo duy nhất - ca sĩ Mỹ Tâm.

 
Nguyễn Thanh Hưng được đặc cách trao vé vàng sau khi vòng thử giọng tại khu vực miền Bắc kết thúc

Tuy nhiên, hai vị giám khảo còn lại lại tỏ ra khá khắt khe với thí sinh này, và đã quyết định không trao vé vàng cho Thanh Hưng trong buổi thi của vòng thử giọng tại Hà Nội vừa qua.

Sự ra đi của giọng ca lãng tử này đã khiến giám khảo Mỹ Tâm vô cùng tiếc nuối. Đến khi kết thúc ngày thi, “họa mi tóc nâu” vẫn cứ nhắc hoài về chàng trai Nguyễn Thanh Hưng này.

Mỹ Tâm đã thuyết phục ban giám khảo hội ý trở lại và đấu tranh để có thể giữ Thanh Hưng ở lại với chương trình. Cuối cùng, Mỹ Tâm đã thành công và có thể vui mừng gọi điện báo tin vui cho chàng trai này đồng thời trao vé vàng để Thanh Hưng tiếp tục bước vào vòng Nhà hát.

Hiền Nhi
Ảnh: BTC cung cấp

>> Hé lộ chi tiết tập đầu tiên của Vietnam Idol 2012
>> Phát sóng Vietnam Idol 2012
>> Gặp “người quen” ở Vietnam Idol
>> Mệt nhoài tìm chiếc vé vàng của Vietnam Idol 2012
>> Vietnam Idol 2012 đến TP.HCM
>> Vietnam Idol 2012: Quốc Trung, Nguyễn Quang Dũng “khắt khe” với thí sinh
>> Vietnam Idol 2012 “nóng” tại Hà Nội
>> Hàng ngàn thí sinh tại Hà Nội đến với Vietnam Idol 2012
>> Vietnam Idol 2012 sắp phá vỡ kỷ lục thí sinh đăng ký dự thi
>> Vietnam Idol 2012 bắt đầu vòng thử giọng
>> Mỹ Tâm làm giám khảo Vietnam Idol 2012
>> Khởi động Vietnam Idol mùa thứ tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.