Nhiều gia đình 3, 4 thế hệ cùng xem Thái hậu Dương Vân Nga

19/02/2019 10:45 GMT+7

Rất nhiều gia đình 3, 4 thế hệ đã hào hứng đến xem vở Thái hậu Dương Vân Nga đêm 18.2, khiến không khí thưởng thức cải lương tại Quảng trường Chiêu Anh Các, TP. Hà Tiên (Kiên Giang) đông vui và khác hẳn thông thường.

Ông bà cầm tay cháu, ba mẹ thì bồng, cõng con... vừa đi vừa rôm rả trò chuyện cùng nhau hoặc háo hức nói về thông tin vở diễn mà mình biết, ví như "có ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại ca nữa nè", "nghe nói có sân khấu quay không biết diễn trên đó nó sao"...   trên đường dẫn vào sân khấu chính tại Quảng trường Chiêu Anh Các trước giờ mở màn. Cứ thế càng đến giờ diễn, dòng người đổ về quảng trường mỗi lúc một đông thêm. 
Nhiều gia đình lần đầu đưa cả ông bà con cháu đi xem cải lương ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH
"Nhà tui nào giờ ít đi coi cái gì đông vầy, tại mấy đứa con nít còn nhỏ thì khoái ca nhạc, tui thì có gì xem cũng được miễn vui, mà má tui thì mê cải lương. Tại lần này là vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga, xưa nay tui ở đây chưa có đoàn nào về diễn hoành tráng vầy, nên tui nói tụi nhỏ thử coi cải lương một lần cho biết nó sao. Thấy có Phương Thanh diễn nữa nên 2 đứa nó chịu đi chung cả nhà đó chứ", một gia đinh có nhà gần quảng trường cho biết.
[VIDEO] Người dân Hà Tiên xúc động khi xem lại Vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga
Đại gia đình khác, nhà cách quảng trường vài cây số nên cho hay "tranh thủ nấu cơm sớm ăn sớm để lên ngồi được gần sân khấu coi cho đã, vì bà ngoại tui mê vở này lắm, từ thời mấy diễn viên thế hệ trước diễn kia, nên một hai bà đòi đi coi vở này dựng lại ra làm sao". Vậy là cả nhà chiều ý bà, dẫn hết con cháu đi cùng cho xôm tụ. 
Cũng vì hầu hết  khán giả đi xem cùng gia đình, bồng bế con nhỏ rất đông, thế nên mới có cảnh ông bố vừa chăm đứa con nhỏ vừa coi đã không kịp giữ tay một đứa con nhỏ khác, để bé chạy một mạch thẳng lên sát sân khấu... xem đèn hoa đăng (được thả trước sân khấu trong chương trình Lễ hội hoa đăng).
Khán giả đến sau nhưng vì muốn xem gần sân khấu nên chấp nhận đứng ngoài hàng rào bảo vệ phía trên để nhìn thấy rõ nghệ sĩ ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH
Ban tổ chức đã dựng 2 màn hình led để phục vụ bà con xem ở khu vực xa sân khấu ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH
Vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga (của Sân khấu xã hội hóa Kim Ngân) thuộc chuỗi sự kiện Lễ hội kỷ niệm 283 năm Tao đàn Chiêu Anh Các (1736 - 2019) và Năm du lịch Hà Tiên 2019, do Công ty CP Báo Thanh Niên và UBND TP. Hà Tiên tổ chức đưa về phục vụ người dân nơi đây. Tiếp đó, là chương trình nghệ thuật kỷ niệm 283 năm Tao đàn Chiêu Anh Các (1736 - 2019) và Năm du lịch Hà Tiên 2019, được thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, do UBND TP.Hà Tiên phối hợp Công ty CP Báo Thanh Niên tổ chức vào 20 giờ ngày 19.2 cũng tại Quảng trường Chiêu Anh Các và được trực tiếp trên Đài PTTH Kiên Giang.
Dưới dây là những hình ảnh trong vở diễn đêm 18.2 tại Hà Tiên:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.