Nhiều nghệ sĩ chưa được nhận tiền thưởng danh hiệu NSND, NSƯT

24/07/2016 09:31 GMT+7

Sau hơn nửa năm được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT), nhiều nghệ sĩ ở Huế vẫn chưa nhận được tiền thưởng theo quy định.

Hai đơn vị có 14 nghệ sĩ được Bộ VH-TT-DL phong tặng danh hiệu tại Hà Nội vào ngày 10.1 gồm: Nhà hát nghệ thuật Truyền thống cung đình Huế có 1 cố nghệ sĩ được truy tặng danh hiệu NSND và 7 nghệ sĩ được phong tặng NSƯT; Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế có 1 NSƯT được phong NSND và 5 nghệ sĩ được phong NSƯT.
Theo quy định, mức thưởng kèm theo danh hiệu NSND là trên 14 triệu đồng/người (12,5 lần mức lương tối thiểu chung), còn NSƯT là trên 10 triệu đồng/người (9 lần mức lương tối thiểu chung). NSND Ngọc Bình, Giám đốc Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế xác nhận thông tin trên. Được biết, nhà hát đã có công văn gửi Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên-Huế từ khoảng 2 tháng trước tuy nhiên đến nay vẫn chưa có hồi âm.
Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Tiến Dũng giải thích là do danh hiệu được trao tặng tại Hà Nội, nhưng tiền thưởng lại trích từ kinh phí ở tỉnh nên vướng một số quy trình thủ tục. Hiện Sở chờ phúc đáp của Sở Tài chính và Ban thi đua khen thưởng tỉnh sau đó sẽ có thông báo đến các nghệ sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.