Nhiều sao hạng A bị điều tra trốn thuế

04/06/2017 12:14 GMT+7

Trong số khoảng 1.400 người bị điều tra vì nghi qua mặt cơ quan thuế vụ lên tới 700 triệu bảng Anh, có khoảng 100 ngôi sao 'siêu giàu' rơi vào danh sách như Robbie Williams, Geri Horner, Phillip Schofield...

Theo The Sun, liên quan tới vụ bê bối trốn thuế mới nhất tại Anh, 1.400 người trong đó nhiều ngôi sao nhạc pop, truyền hình thực tế, thể thao và cả các chính trị gia đang bị giới chức nước này điều tra.
Tất cả những ngôi sao này từng là cổ đông của công ty đầu tư điện ảnh Ingenious và được hứa hẹn thu về lợi nhuận cũng như được giảm thuế bằng cách đầu tư sản xuất bộ phim Avatar Life of Pi. Số tiền mà Ingenious bị nghi ngờ qua mặt cơ quan thuế vụ là khoảng 700 triệu bảng Anh.
Theo danh sách mà Cơ quan Thuế và Hải quan Hoàng gia Anh (HMRC) công bố, trong số những người liên quan đến việc đầu tư trên có nhiều ngôi sao tên tuổi như nam ca sĩ nhạc pop người Anh Robbie Williams, ngôi sao truyền hình Phillip Schofield, cựu thành viên nhóm Spice Girls Geri Horner, nam diễn viên Neil Morrissey…
Nhiều sao hạng A bị điều tra trốn thuế1
Avatar, một trong những bộ phim của Ingenious đã khiến nhiều nhà đầu tư lao đao Ảnh: BBC
Không chỉ có các sao giải trí mà nhiều ngôi sao sân cỏ cũng dính phải vụ bê bối này trong đó có vợ chồng cựu tuyển thủ Anh David Beckham, Wayne Rooney, Gary Lineker…
Người phát ngôn của HMRC cho biết: “Chúng tôi rất vui khi tòa án cũng đồng ý với chúng tôi rằng hầu hết các nhà đầu tư vào Ingenious tuyên bố được miễn thuế hoàn toàn không hợp lý”.
HMRC cũng khẳng định kế hoạch đầu tư mà Ingenious đưa ra không phải là cách đầu tư hợp pháp mà đây chính là một hình thức để trốn thuế.
Trong khi đó, đại diện của công ty đầu tư điện ảnh Ingenious cho biết sẽ kháng cáo lại phán quyết của tòa.
Theo BBC, những người tham gia đầu tư vào Ingenious đã phải bỏ ra ít nhất 100.000 bảng Anh và được cam kết sẽ cắt giảm nghĩa vụ thuế nếu đầu tư vào các dự án phim. Nhiều người sau đó đã nhận ra sai lầm của mình và nói rằng họ không được tư vấn chu đáo và thiếu nhận thức về những rủi ro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.