Nhiều sao Việt bức xúc vụ học sinh tử vong vì bị bỏ quên trên xe

07/08/2019 11:57 GMT+7

Nhiều sao Việt bày tỏ sự xót thương trước cái chết của một học sinh lớp 1 vì bị bỏ quên trên xe. Nhiều người bức xúc vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, tắc trách của nhà trường.

Mới đây, thông tin một học sinh lớp 1 Trường Gateway (Hà Nội) bị giáo viên bỏ quên trên xe đưa đón khiến bé tử vong nhận được sự quan tâm của dư luận. Cụ thể, ông T., bác của nạn nhân cho biết sáng 6.8, cháu bé được xe của nhà trường đón tới lớp. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại từ phía nhà trường thông báo đã để quên cháu L. trên xe, đến khi phát hiện thì bé đã tử vong.

Nỗi hoang mang ở trường quốc tế Gateway sau vụ bé trai chết vì bị bỏ quên

Thông tin này tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Nhiều người tỏ ra bức xúc trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một ngôi trường quốc tế. Nhiều nghệ sĩ cũng lên án đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường và bày tỏ niềm xót xa trước sự ra đi của cháu bé. Trên trang cá nhân, MC Thảo Vân cho biết khi đọc tin tức này, cô rơi vào trạng thái kinh hoàng, “đau xót đến tê người".

Nhà trường nhận nhiều chỉ trích từ dư luận vì vụ việc bỏ quên học sinh trên xe đưa đón

Ảnh: Trần Cường

Nữ MC trải lòng: “Không dám hình dung giây phút khi cháu bé 6 tuổi một mình trên xe 9 tiếng đồng hồ, dưới nắng nóng gay gắt thế, cứ lả dần đi và rời xa cõi đời này thế nào nữa. Thương xót con đến thắt ruột, thắt tim. Chính sự tắc trách, cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp đã dẫn đến thảm cảnh này. Nhà trường xin lỗi, tất nhiên rồi, nhưng có những lỗi dù xin bao nhiêu lần cũng không thể thay đổi được nữa, không thể làm gì khác nữa, quá quá muộn rồi”. Đồng thời, Thảo Vân gửi lời chia buồn đến gia đình cháu bé. Cô bày tỏ góc nhìn về vấn đề xã hội này: “Hi vọng rằng tất cả các trường, các thầy cô, trong tất cả mọi chuyện, dù nhỏ nhất, hãy làm ơn coi từng em học sinh nếu không được như ruột già của mình, thì chí ít cũng là những người mang đến cho trường sự tin yêu, danh tiếng và rộng hơn chính là sự tồn tại và cả lịch sử của nhà trường, làm ơn đừng quên điều đó. Con hãy bình an nơi ấy nhé con”.

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp

Ở góc nhìn của một người mẹ, Xuân Lan không giấu được sự bàng hoàng khi đọc thông tin này. Cô viết: “Cô khóc vì thương con, thương gia đình con, làm sao vượt qua đây. Con vào lớp một, bắt đầu đi học buổi thứ hai, sao mà đau lòng đến vậy, con ơi". Đồng quan điểm với nữ siêu mẫu, ca sĩ Hải Yến lên tiếng: “Thương con, đau lòng quá. Các trường đang có xe đưa đón con cần kỹ càng hơn trong việc đưa đón, điểm danh các bé, quản lý trẻ kết hợp với gia đình". 

Phương Lê búc xúc trên trang cá nhân

Ảnh: Chụp màn hình

Về phía ca sĩ Nhật Thủy, cô gay gắt lên án: “Từ sáng đến chiều học sinh đi học hay nghỉ học mà họ không biết? Vậy nếu nay là hai em ngủ gật thì chết cả hai à? Thế ăn lương để điểm danh và quản học sinh đến đi đầy đủ mà họ không làm thì họ làm việc gì? Tốt nhất bây giờ đừng nói một lý do nào cả, nghe phẫn nộ lắm. Cái sự vô trách nhiệm quá kinh khủng. Đọc mà không kiềm chế được, đau lòng quá...".
Cùng quan điểm với Nhật Thủy, Phương Lê cho rằng đây là hành động thiếu trách nhiệm và khẳng định đó là lý do khiến cô không cho con đi xe đưa đón. “Đọc bài tôi nghĩ lỗi do giáo viên toàn tập. Trường chịu trách nhiệm cái gì khi con người ta chết? Mạng đổi mạng thì có được không? Bởi vậy tôi luôn ghét những người làm việc thiếu trách nhiệm và không bỏ cái tâm vô công việc. Tâm đức, trách nhiệm thời này càng ngày càng hiếm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.