Nhiều tác phẩm điêu khắc nặng hàng tấn ở đường hoa Nguyễn Huệ

21/01/2016 18:32 GMT+7

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết chủ đề của đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 là TP.HCM - Sáng tạo - hội nhập - phát triển với nhiều nét mới, trong đó có nhiều tác phẩm điêu khắc nặng hàng tấn.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết chủ đề của đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 là TP.HCM - Sáng tạo - hội nhập - phát triển với nhiều nét mới, trong đó có nhiều tác phẩm điêu khắc nặng hàng tấn.

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 - Ảnh: Đ.HPhối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 - Ảnh: Đ.H
Đường hoa trải dài trên đường Nguyễn Huệ (Q.1), đoạn từ giao lộ Lê Thánh Tôn tới Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720 m.
Khu vực tượng đài Bác được bố trí 36 chậu mai, trong đó có 18 chậu bố trí hai bên tạo thành đường dẫn hướng đến tượng đài, hai hàng chậu mai bố trí phía sau lưng tượng đài mang đến màu sắc xuân đặc trưng của tết miền Nam.
Đại cảnh cổng đường hoa chính là hình ảnh gia đình khỉ gồm 9 thành viên, chiều cao từ 1 - 2 m, chia thành hai cụm; xuyên suốt đường hoa là các đại tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, sự chung sức với những giỏ hoa, chậu hoa đa sắc, đa dạng.
Vật liệu được sử dụng ở đường hoa được lấy từ thiên nhiên như mây - tre - nứa, sản phẩm tái chế như chai lọ để tạo nên những tiểu cảnh thể hiện sự thân thiện với môi trường, tạo thành nét đối lập với mặt đường lát đá và những cao ốc xung quanh. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sắp xếp nhiều hàng ghế ngồi như một phần của tiểu cảnh. Tại đây, du khách vừa có thể tạm nghỉ chân trong hành trình khám phá đường hoa.
Nhiều tác phẩm điêu khắc nặng hàng tấn ở đường hoa Nguyễn Huệ 1Đường hoa Nguyễn Huệ trưng bày những tác phẩm điêu khắc nặng từ 1 đến 5 tấn - Ảnh: Đ.H
Một nét mới của đường hoa năm nay là hình ảnh cộng đồng chung ASEAN, qua tiểu cảnh Bản sắc hội nhập được thể hiện bằng đại hoa đoàn kết. Đây là lần thứ hai hình ảnh chú khỉ ngộ nghĩnh hiện diện trên đường hoa Nguyễn Huệ. Đường hoa 2016 cũng giới thiệu với khách tham quan những tác phẩm điêu khắc giàu tính nghệ thuật, sáng tạo đã tham dự Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP.HCM năm 2015.
Năm tác phẩm điêu khắc được chọn lọc từ hơn 50 tác phẩm, gồm Niềm vui, Ký ức Sài Gòn, Đời cá, Múa balê trong gióThiên sử xanh. Tất cả tác phẩm điêu khắc được trưng bày tại đường hoa 2016 có trọng lượng từ 1 tấn đến hơn 5 tấn với chất liệu nhựa giả đồng, đồng và đá granite.
Đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức thử nghiệm lần đầu tiên vào dịp Tết Giáp Thân 2004, nên những tiểu cảnh còn đơn giản và không có biểu tượng linh vật của năm như các năm về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.