Nhóm BTS bất ngờ vượt mặt Justin Bieber tại Billboard Music Awards

22/05/2017 13:49 GMT+7

Chiến thắng đầu tiên của một nhóm nhạc Hàn Quốc, Drake vượt mặt Adele để lập kỷ lục... là những điểm nổi bật trong lễ trao giải Billboard Music Awards vừa diễn ra tại Mỹ.

Lễ trao giải âm nhạc Billboard Music Awards 2017 được tổ chức vào tối 21.5 (giờ địa phương) tại sân khấu T-Mobile Arena ở Las Vegas (Mỹ) và kết thúc với nhiều bất ngờ từ kết quả giải thưởng.
Sau khi giành được 300 triệu lượt bình chọn, chiếm hơn 76% tổng số phiếu của hạng mục này, nhóm nhạc BTS tới từ Hàn Quốc đã giành chiến thắng áp đảo các nghệ sĩ nổi tiếng như Justin Bieber, Ariana Grande, Selena Gomez, Shawn Mendes để trở thành Nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội.
Thành tích của BTS là rất đáng nể bởi từ khi giải thưởng cho fan bình chọn này được đưa vào hạng mục trao giải vào năm 2011, Justin Bieber luôn là nghệ sĩ chiến thắng hằng năm. Sau 6 kỳ “độc tôn”, chiếc cúp này đã phải đổi chủ.
Trước đó, BTS cũng là nhóm nhạc đầu tiên của xứ kim chi có vinh dự được mời tham gia tại lễ trao giải Billboard Music Awards nhờ xuất hiện trong danh sách đề cử của giải thưởng. 
BTS là nhóm nghệ sĩ thứ hai của nền âm nhạc Hàn Quốc ghi dấu ấn tại lễ trao giải này. Trước đó, nam ca sĩ Psy từng mang về chiếc cúp quý giá trong hạng mục Ca khúc nhạc số xuất sắc nhất cho siêu hit Gangnam Style vào năm 2013.
Drake khoe gia tài giải thưởng anh vừa nhận được Ảnh: Reuters
Bên cạnh BTS, cái tên được chú ý nhất trong lễ trao giải năm nay còn phải kể đến Drake. Với việc giành 13 giải trong số 22 đề cử, rapper người Canada đã vượt qua kỷ lục 12 giải của Adele lập được vào năm 2012 để trở thành nghệ sĩ có nhiều chiến thắng nhất trong một kỳ trao giải.
Ca sĩ da màu đã thắng hầu hết ở những giải quan trọng như Nghệ sĩ xuất sắc nhất, Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất, Nghệ sĩ xuất sắc nhất Billboard 200, Nghệ sĩ xuất sắc nhất Billboard Hot 100, Nghệ sĩ có doanh số bán nhạc chạy nhất...
Xếp thứ hai về số lượng giải thưởng là nhóm nhạc Twenty One Pilots và nữ ca sĩ Beyoncé, chia nhau 5 giải thưởng. Trong đó, với album Lemonade phát hành vào tháng 4.2016, “Ong chúa” đã đoạt giải Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất, Nghệ sĩ R&B, Album R&B, Tour diễn R&B xuất sắc nhất và Nghệ sĩ có tour diễn hoành tráng nhất. Giải nghệ sĩ mới năm nay thuộc về Zayn Malik - cựu thành viên nhóm One Direction.
Trang phục biểu diễn gây sốc của Cher Ảnh: Reuters
Miley Cyrus trở lại sân khấu sự kiện âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng Ảnh: Reuters
Billboard Music Awards là giải thưởng được thành lập bởi Billboard, tạp chí âm nhạc uy tín hàng đầu nước Mỹ. Bên cạnh màn xướng tên các nghệ sĩ thắng giải, sân khấu Billboard còn nổi tiếng với các tiết mục trình diễn đặc sắc đến từ nhiều nghệ sĩ. Năm nay phải kể đến Cher, ca sĩ diện bộ đồ gần như xuyên thấu lên sân khấu và sự trở lại của Miley Cyrus với ca khúc mới phát hành Malibu.
Danh sách một số giải thưởng của Billboard Music Awards 2017:

Nghệ sĩ xuất sắc nhất: Drake

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Zayn

Giải cống hiến Billboard: Twenty One Pilots

Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất: Drake 

Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất: Beyoncé

Nhóm nhạc/Bộ đôi xuất sắc nhất: Twenty One Pilots

Top 200 nghệ sĩ Billboard: Drake

Top nghệ sĩ xuất sắc nhất BXH Hot 100: Drake

Nghệ sĩ có doanh số bán nhạc chạy nhất: Drake

Nghệ sĩ được yêu thích nhất trên sóng phát thanh: Twenty One Pilots 

Nghệ sĩ nhạc số xuất sắc nhất: Drake

Nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội: BTS 

Nghệ sĩ có tour diễn hoành tráng nhất: Beyoncé 

Nghệ sĩ R&B xuất sắc nhất: Beyoncé 

Tour diễn R&B xuất sắc nhất: Beyoncé

Nghệ sĩ nhạc Rap xuất sắc nhất: Drake

Tour diễn Rap xuất sắc nhất: Drake

Nghệ sĩ nhạc đồng quê xuất sắc nhất: Blake Shelton

Tour diễn nhạc đồng quê xuất sắc nhất: Kenny Chesney 

Nghệ sĩ nhạc Rock xuất sắc nhất: Twenty One Pilots 

Tour diễn nhạc Rock xuất sắc nhất: Coldplay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.