Nhóm Con gái trở lại sân khấu khi đã ‘yên bề gia thất’

09/12/2016 13:53 GMT+7

Nhóm Con gái gồm 3 thành viên Xuân Nhị, Hằng Nga, Ánh Tuyết đã trở lại sau 10 năm gần như vắng bóng trên những sân khấu ca nhạc lớn.

Nhóm Con gái nổi lên từ thập niên 90 cùng nhiều nhóm nhạc nữ khác như Ba con mèo, Áo trắng, Tam ca 3A, Tik Tik Tak… Nhắc đến những ca khúc thành công của nhóm phải kể đến: Con gái bây giờ, Chiều xuân (Ngọc Châu), Đôi mắt (Quang Trung), Trăng non (Ngọc Đại). Hoạt động nghệ thuật liên tục trong gần 20 năm, tới năm 2007, nhóm gần như vắng bóng trên các phương tiện truyền thông, các sân khấu âm nhạc lớn. Mỗi thành viên có những công việc riêng khác nhau.

Ánh Tuyết gắn bó với công việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Xuân Nhị lấn sân sang kinh doanh - hiện là bà chủ của chuỗi cửa hàng thời trang dành cho giới trẻ tại Hà Nội, còn Hàng Nga chuyển sang một công việc ngoại đạo với âm âm nhạc. Dù vậy, nhóm vẫn tập nhạc, thỉnh thoảng đi hát ở những chương trình phù hợp.

Việc nhóm Con gái quyết định trở lại trên sân khấu âm nhạc lớn khiến nhiều khán giả ngạc nhiên. “Con cái đã lớn, những bà mẹ như chúng tôi đã được rảnh rang hơn nên có thời gian dành cho đam mê của mình”, Xuân Nhị giải thích. Ba thành viên của nhóm đã tìm được hậu phương vững chắc. “Nhờ có những ông xã, mà chúng tôi trở lại với âm nhạc không nặng gánh cơm áo gạo tiền, mà chỉ để được sống với tình yêu âm nhạc”, Xuân Nhị chia sẻ.

Xuân Nhị cũng là người bắt đầu ý tưởng đưa nhóm Con gái trở lại từ sự động viên của ông xã - nhạc sĩ Vũ Quốc Bình, thành viên của ban nhạc Anh Em. “23 năm tôi và Xuân Nhị là những người bạn trong nghệ thuật của nhau, vậy mà tôi chưa làm được sản phẩm âm nhạc nào cho cô ấy. Năm 2007, các thành viên của nhóm tách ra đi theo những con đường riêng. Như mọi người thấy, để đi trên con đường âm nhạc một mình nếu không phải là diva sẽ rất khó khăn. Nhị đã quyết định lùi lại để chăm sóc cho các con và để tôi được tung tẩy là nghệ thuật”, nhạc sĩ Vũ Quốc Bình chia sẻ.

“Tình yêu âm nhạc trong cô ấy vẫn còn rất nhiều chỉ có điều phải cất đi, dùng một cách dè xẻn. Nên khi có đủ điều kiện để hỗ trợ vợ, tôi muốn cô ấy trở lại cùng với Ánh Tuyết và Hằng Nga”, Vũ Quốc Bình nói. Anh đã trở thành Giám đốc dự án âm nhạc cho nhóm Con gái.

nhom-con-gai
Các thành viên nhóm Con gái nói họ trở lại không phải nặng gánh cơm áo gạo tiền
Nhóm quyết định trở lại với sản phẩm đầu tiên bằng album Lời chim đỗ quyên, với những tác phẩm của nhạc sĩ Thanh Tùng. “Dù trong những lời ca buồn nhất, chưa bao giờ nhạc sĩ ủy mị. Thanh Tùng mang đến cho người nghe một niềm tin mới về tình yêu, cuộc sống bằng những câu chuyện của chính mình”, Hằng Nga lý giải vì sao nhóm lại chọn những tác phẩm của nhạc sĩ Thanh Tùng để đánh dấu sự trở lại.

Sau album này, nhóm Con gái sẽ thực hiện liveshow riêng vào tháng 1 tại Nhà hát lớn (Hà Nội). Họ sẽ hát những sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng, Trần Tiến, Dương Thụ, Giáng Son, Anh Quân… với sự tham gia của các nhạc sĩ Hồng Kiên, Thanh Bình, Tuấn Nam… Hai khách mời tham gia liveshow là Tùng Dương và nhóm Oplus.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.