Những ấn tượng về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2007

13/07/2007 00:19 GMT+7

Khách sạn sang trọng Mandalay Bay tại Las Vegas bang Nevada nước Mỹ đêm 30.6.2007. 7.000 khán giả cả kiều bào Việt lẫn người nước ngoài ngồi chật cứng khán phòng đồng thanh vỗ tay vang dội khi nghe tên Hoa hậu Việt Nam toàn cầu - Miss Vietnam Global 2007 (MVG) được MC xướng lên. Ánh mắt của tân hoa hậu rạng ngời hạnh phúc khi được Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2006 Linda Vi Tram Nguyen đội chiếc vương miện lên đầu.

Trong số 10 vị giám khảo chấm giải, có một người đã bay từ Việt Nam sang, đó là diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh.  Trương Ngọc Ánh đã kể cho chúng tôi nghe về cuộc thi nhan sắc lớn nhất dành cho người Việt tại hải ngoại này:

- Ban giám khảo gồm 10 người thuộc nhiều ngành nghề khác nhau như Hoa hậu ăn ảnh Hoàn vũ 2006 kiêm Hoa hậu Philippines 2006 Lia Andrea Ramos, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, nhà thiết kế thời trang Thủy Trần (từng là giám khảo cuộc thi Miss Universe), 2 MC Trịnh Hội, Leyna Nguyễn... và cả hai người Mỹ Doni Taube, William J.Horbuckle. Quả thật để tổ chức được cuộc thi như thế này tôi nghĩ rất khó khăn, vì tập trung số lượng người Việt ở khắp nơi trên thế giới về Las Vegas dự thi không hề là điều đơn giản. Phải nói rằng chỉ có những cô gái còn giữ tâm hồn Việt mới tham gia những cuộc thi mang tính cộng đồng như thế này. Hình thức thi thì họ cũng tổ chức như trong nước, tức là gồm ba vòng: sơ tuyển, bán kết (29.6.2007) và chung kết (30.6.2007). Trang phục dự thi cũng là áo dài, áo tắm và dạ hội tự chọn.

Cuộc thi Miss Vietnam Global 2007 do Tổ chức MFC (Music Fan Club Media Entertainment) tại Mỹ tổ chức, quy tụ gần 200 thí sinh là kiều bào Việt Nam từ nhiều nước tham dự như: Mỹ, Pháp, Đan Mạch, Úc, Canada...

Danh sách thí sinh đoạt giải:

- Hoa hậu: Jennifer Lê, 17 tuổi, cao 1m68, cư ngụ thành phố Washington, Mỹ.

- Á hậu 1: Lisa Mỹ Thu Mã, 18 tuổi, cao 1m68, cư ngụ thành phố San Francisco, bang California, Mỹ.

- Á hậu 2, Miss Áo dài: Thu Vân Cao Nguyễn, 21 tuổi, cao 1m67, cư ngụ tại Garden Grove, bang California, Mỹ.

* Điều gì làm chị ấn tượng nhất khi tham gia cuộc thi với vai trò là thành viên Ban giám khảo?

- Đó là sự thông minh và tự tin của những thí sinh. Tôi rất chú ý phần trả lời ứng xử và các thí sinh đều làm tôi hài lòng dù họ phải trả lời bằng cả hai thứ tiếng Anh - Việt. Thí sinh dự thi rất tự tin đến nỗi... hỏi ngược lại Ban giám khảo còn câu gì để hỏi thêm nữa không! Cả 10 người trong ban giám khảo đã làm việc căng thẳng để chọn ra những người đẹp nhất vào vòng ứng xử vì đến vòng bán kết gần như ai cũng ngang tài ngang sắc cả. Trước đó chúng tôi phải phỏng vấn gần 200 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới về tham dự vòng sơ tuyển.

* Tức là không có những câu trả lời ngớ ngẩn?

- Hoàn toàn không! Tôi còn nhớ Hoa hậu Jennifer Lê khi trả lời ứng xử đã nói rằng thần tượng của cô chính là người mẹ đã hy sinh cả đời cho chồng con, để gia đình cô có một hạnh phúc thật sự như hôm nay.

* Ngoài nhan sắc và tài năng, điều gì ở họ làm chị thấy xúc động nhất?

- Đó là tấm lòng đối với quê hương, đồng bào. Tất cả những người đoạt giải đều có kế hoạch về quê nhà làm từ thiện hay dành một khoản tiền để gửi về nước ủng hộ người nghèo, trẻ em mồ côi, bất hạnh. Trước khi dự thi cũng có rất nhiều thí sinh đã cùng gia đình trở về Việt Nam làm từ thiện.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.