Những bản nhạc rùng rợn dành cho đêm Halloween

29/10/2016 15:34 GMT+7

Dù tuổi đời đến vài chục năm nhưng những ca khúc sau đây không bao giờ lỗi thời và là sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa lễ hội hóa trang đặc biệt nhất trong năm, nhờ giai điệu ám ảnh và ca từ kỳ bí.

Bên cạnh những bộ phim thuộc thể loại kinh dị, những buổi tiệc hóa trang với chủ đề rùng rợn thì âm nhạc cũng là một yếu tố quan trọng để mang lại một kỳ lễ hội Halloween đáng sợ đúng nghĩa. Hơn bất kỳ thứ công cụ nào khác, âm nhạc chính là phương tiện đắc lực nhất để nghệ sĩ truyền tải nỗi sợ hãi đến mọi ngóc ngách trên thế giới trong khoảng thời gian đặc biệt này.
Nếu như bạn chưa rõ mình phải nghe gì vào đêm Halloween, danh sách 20 ca khúc mà Billboard tổng hợp sau đây sẽ cho bạn tha hồ chọn lựa:
20. Halloween Theme của John Carpenter
Âm nhạc đã chứng minh rằng bạn không cần từ ngữ để cảm nhận sự sợ hãi. Bản nhạc nền không lời nằm trong album nhạc phim Halloween của chính đạo diễn John Carpenter sáng tác có thể còn đáng sợ hơn bất kỳ lời ca khúc nào dù chỉ có giai điệu ma quái cất lên từ đàn piano.
Một cảnh trong phim Halloween do John Carpenter làm đạo diễn Ảnh: Cắt từ clip
19. Dragula của Rob Zombie
Có lẽ không cần nói nhiều về Dragula bởi đây là ca khúc của Rob Zombie, “ông vua” dọa ma khán giả với những MV cực kỳ đáng sợ. Bên cạnh đó, tiêu đề ca khúc lại lấy cảm hứng từ sê ri phim truyền hình kinh dị The Munsters, lời bài hát đề cập tới cái chết và phù thủy cùng nỗi sợ u tối vây kín. Quả là cú ăn ba hoàn hảo cho một bản nhạc được vang lên trong mùa Halloween.
Rob Zombie - ông vua “hù dọa” khán giả bằng những bản nhạc ghê rợn Ảnh: Reuters
18. Monster của Skillet
Dù là một ban nhạc Christian Rock (nhóm nhạc rock chuyên hát những ca khúc ca ngợi Chúa Jesus và cuộc sống) nhưng Skillet cũng có những mặt tối điên rồ vốn có của nghệ sĩ. Ca khúc Monster với những lời lẽ đầy mâu thuẫn: “Tôi có nhiều bí mật được chôn giấu. Tôi giữ nó trong lồng ngực nhưng không thể kiểm soát bản thân” và đoạn điệp khúc cứ lặp đi lặp lại câu hát: “Tôi cảm thấy như một con quái vật” là một trong những bản nhạc “sầu đời” nhất mà Skillet thể hiện.
Ban nhạc rock Skillet Ảnh: Chụp màn hình Houston Chronicle
17. Sympathy for the Devil của Rolling Stones
Mặc dù ra đời vào năm 1968 nhưng bài hát của ban nhạc nổi tiếng nước Anh Rolling Stones vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt trên các bảng xếp hạng của Billboard. Bằng chứng là sau một thời kỳ im ắng, ca khúc này lại bất thình lình xuất hiện tại vị trí thứ 32 trong danh sách ca khúc nhạc rock bán chạy thông qua hình thức trực tuyến vào tháng 9 vừa qua.
Ban nhạc huyền thoại nước Anh Rolling Stones Ảnh: Reuters
16. Creep của Radiohead
Bản hit năm 1993 của ban nhạc đến từ Anh quốc Radiohead là một trong những bài hát đưa tên tuổi nhóm lên một tầm cao mới. Nội dung lời bài hát xoay quanh một anh chàng có ngoại hình xấu xí và người con gái anh yêu thầm chỉ biết bỏ chạy mỗi khi cô nhìn thấy mặt anh. Năm 2014, bài hát một lần nữa gây xôn xao khi được cho là nguyên nhân khiến một thanh niên tự tử sau thời gian dài đắm chìm trong những lời lẽ tuyệt vọng khi bị bạn gái bỏ rơi.
Bìa ca khúc Creep của Radiohead Ảnh: Bìa ca khúc
15. Ghost của Ella Henderson
Đây là ca khúc nằm trong album đầu tay Chapter One của ca sĩ xuất thân từ chương trình Nhân tố bí ẩn mùa thứ 9 Ella Henderson. Ca khúc có giai điệu và ca từ được cho là ám ảnh tới tận da thịt của người nghe.
Ella Henderson trong MV Ghost Ảnh: Chụp màn hình MV
14. Don’t Fear the Reaper của Blue Oyster Cult
Từng đứng vị trí thứ 12/100 ca khúc hay nhất năm 1976, Don't Fear the Reaper của Blue Oyster Cult làm cho người nghe phải "nổi da gà" với phong cách âm nhạc ma quái mà ít có ca khúc nào có được. Ca khúc cũng là đề tài được đem ra mổ xẻ, tranh cãi khi có ca từ quá tiêu cực nói về cái chết và cổ xúy cho việc tự tử.
Nhóm nhạc Blue Oyster Cult Ảnh: Chụp màn hình iHeart
13. Werewolves of London của Warren Zevon
Một ca khúc hoàn toàn xứng đáng để thưởng thức vào dịp Halloween do nam danh ca nhạc rock người Mỹ Warren Zevon thể hiện. Tuy phần lời hơi khó hiểu với những hình tượng như “người sói cầm thực đơn tiếng Trung trong tay” nhưng Werewolves of London được đánh giá là có màu sắc tươi vui hơn những nhạc phẩm cùng chủ đề.
Nam danh ca Warren Zevon Ảnh: Cắt từ clip
12. Somebody’s Watching Me của Rockwell
Bài hát này đã lên đến vị trí thứ 2 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 năm 1984 nhờ có “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson hát đệm vào phần điệp khúc. Đây cũng là đĩa đơn đầu tiên của Rockwell, kể về một người bị chứng hoang tưởng, luôn hình dung ra mình bị theo dõi và săn đuổi.
Rockwell trong MV Somebody’s Watching Me Ảnh: Cắt từ clip
11. Jekyll and Hyde của Five Finger Death Punch
Nội dung của bài hát nói về một người đàn ông bị chứng đa nhân cách và không thể thoát khỏi những cơn giận dữ của bản thân. Đến từ thương hiệu “nghe là đã thấy sợ” Five Finger Death Punch, ca khúc leo lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những ca khúc nhạc rock trực tuyến ăn khách nhất Billboard năm 2015.
Người đàn ông đa nhân cách trong MV Jekyll and Hyde của ban nhạc Five Finger Death Punch Ảnh: Cắt từ clip
10. Highway to Hell của AC/DC
Highway to Hell là ca khúc làm nên tên tuổi của nhóm nhạc vô danh AC/DC và cũng là biếu tượng của nhạc rock vào những năm cuối thập niên 1970 đầu 1980. Giai điệu mạnh mẽ cùng nội dung kể về hành trình đi đến địa ngục, đấu tranh giữa sự sống và cái chết của Highway to Hell rất phù hợp với không khí rùng rợn của ngày hội Halloween.
Highway to the Hell là ca khúc làm nên tên tuổi của AC/DC Ảnh: Bìa ca khúc
9. Black Magic của Little Mix
Đây là một trong số ít những bài hát có giai điệu tươi sáng lọt vào danh sách đáng nghe trong dịp Halloween của Billboard. Với câu chuyện về 4 cô nữ sinh vụng về, luộm thuộm bỗng nhiên đổi đời sau khi phát hiện ra một quyển sách phép thuật sẽ là một nguồn động viên khích lệ cho các bạn gái có hoàn cảnh tương tự, vượt qua mặc cảm để hòa nhập xã hội.
4 cô gái của Little Mix trong Black Magic Ảnh: Cắt từ clip
8. The Monster của Eminem và Rihanna
Cặp đôi “sát thủ” này là bảo chứng cho tất cả các sản phẩm âm nhạc cộp mác họ. Sau khi ra mắt vào năm 2013, The Monster dẫn đầu bảng Billboard Hot 100 4 tuần liên tiếp và mang về cho bộ đôi nhiều chứng nhận đĩa bạch kim tại Canada, Thụy Điển, Úc. Bài hát có ca từ nói về cách Rihanna đấu tranh với những con quỷ trong bản thân và Eminem nói đến những tiêu cực mà sự nổi tiếng mang đến.
Bộ đôi Rihanna và Eminem là “sát thủ” của mọi bảng xếp hạng âm nhạc Ảnh: Chụp màn hình Billboard
7. Ghost Town của Adam Lambert
Ghost Town được xem là một thử nghiệm hoàn toàn mới trong phong cách âm nhạc trước giờ của Adam Lambert. Với giai điệu nhạc điện tử chậm rãi tăng tiến dần theo chiều dài bài hát, ca từ mang màu sắc ma mị và u uất, ca khúc khiến người nghe sởn gai ốc mỗi lần thưởng thức chất giọng cao vút đặc biệt của Á quân Thần tượng âm nhạc Mỹ.
Adam Lambert ngày càng chín chắn trong âm nhạc Ảnh: Cắt từ clip
6. This Is Halloween của Danny Elfman
Cũng giống như Home Alone (Ở nhà một mình) là bộ phim phải coi vào mỗi dịp Giáng sinh thì This is Halloween của vị nhạc sĩ đáng kính Danny Elfman là ca khúc luôn được vang lên khi mùa lễ hội Halloween bắt đầu.
This is Halloween là ca khúc trong phim The Nightmare before the Christmas Ảnh: Cắt từ clip
5. The Ghosts of Beverly Drive của Death Cab for Cutie
The Ghosts of Beverly Drive là bài hát của ban nhạc rock người Mỹ Death Cab for Cutie được phát hành vào tháng 6.2015 và nhanh chóng xếp hạng 3 trong danh sách những ca khúc alternative rock hay nhất tháng 11.2015. Đây cũng là bài hát mới nhất được bổ sung vào bộ sưu tập nhạc Halloween của Billboard năm nay.
Nhóm nhạc Death Cab for Cutie Ảnh: Reuters
4. Demons của Imagine Dragons
Nếu bạn từng “nghiện” Radioactive của Imagine Dragons thì ắt hẳn không thể bỏ qua Demons. Cũng nói về những con “quỷ” ẩn mình bên trong như The Monster của Eminem và Rihanna, Demons lại sở hữu giai điệu mạnh mẽ, dồn dập và vô cùng bắt tai. Không chỉ với tín đồ của rock, Demons còn là ca khúc phù hợp với mọi thính giả nghe nhạc.
Demons là ca khúc thành công thứ hai của Imagine Dragons Ảnh: Bìa ca khúc
3. Ghostbusters của Ray Parker Jr.
Đây là bài hát trong bộ phim kinh dị cùng tên được phát hành năm 1984 của Ray Parker Jr. Được đặt hàng sáng tác chỉ trong ít ngày và chính anh cũng không ngờ về thành công ngoài sức tưởng tượng khi ca khúc đứng đầu danh sách Billboard Hot 100 trong 3 tuần liên tiếp.
Dàn diễn viên của Ghostbusters năm 1984 Ảnh: Chụp màn hình Hollywood Reporter
2. Monster Mash của Bobby “Boris” Pickett và The Crypt-Kickers
Trải qua hàng chục năm, đây là bài hát vẫn luôn xuất hiện trong danh sách những ca khúc đáng nghe mùa Halloween. Bài hát lấy cảm hứng từ một nhà khoa học điên loạn trong tiểu thuyết Frankenstein này đã đạt số 1 trên Billboard Hot 100 vào năm 1962 và là chuẩn mực cho các ca khúc về đề tài ma quỷ.
Monster Mash lấy cảm hứng từ nhà khoa học điên rồ Victor Frankenstein Ảnh: Chụp màn hình Telegraph
1. Thriller của Michael Jackson
Được mệnh danh là huyền thoại của Halloween mọi thời, Thriller là bài hát có chủ đề Halloween được tải về nhiều nhất từ trước tới nay. Đi kèm ca khúc kinh điển này là video nhạc dài 14 phút cũng đầy rùng rợn với sự hiện diện của hàng loạt xác sống và điệu nhảy đáng mê hoặc.
Những hình ảnh quái dị trong Thriller của Michael Jackson Ảnh: Cắt từ clip
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.