Những bộ phim chiến thắng xứng đáng của Oscar

02/03/2018 17:15 GMT+7

Titanic, Moulin Rouge, 12 Years A Slave, Hugo, Cuộc đời của Pi, A Beautiful Mind... là những tác phẩm được đánh giá lên ngôi xứng đáng tại các lễ trao giải Oscar.

Titanic
Chuyện phim kể về mối tình lãng mạn đầy mê hoặc giữa anh chàng họa sĩ nghèo và một cô gái quý tộc đã đính hôn với người yêu. Nhưng cuộc gặp mặt lại vô cùng nghiệt ngã khi con tàu họ đang đi không may gặp nạn. Tuy cuộc sống ngắn ngủi nhưng Jack để lại cho Rose một tình yêu vĩnh cửu trong trái tim nàng. Phim được đề cử 14 giải Oscar và chiến thắng đến 10 hạng mục, trong đó có giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.
Moulin Rouge
Nội dung phim xoay quanh chuyện tình éo le giữa cô vũ nữ nóng bỏng Satine và chàng nhà thơ tài hoa Christian. Họ gặp nhau trong một tình huống nhầm lẫn nhưng lại tự nhiên yêu nhau, để bảo vệ mối tình bí mật cả hai người trải qua nhiều sóng gió trước trở ngại của thế lực đồng tiền và quyền lực. Bộ phim đã nhận được 8 giải thưởng Oscar, bao gồm giải hình Hình Ảnh đẹp nhất, 2 giải cho chỉ đạo nghệ thuật và thiết kế trang phục. Đây là lần đầu tiên một bộ phim âm nhạc đoạt giải hình ảnh đẹp nhất trong vòng 22 năm. Bộ phim được quay tại trường quay Fox tại Sydney, Úc.
12 Years A Slave
Bộ phim kể về hành trình nô lệ 12 năm của Solomon, một người lẽ ra đang là nghệ sĩ violin nổi tiếng sống hạnh phúc bên vợ con ở New York. Thay vào đó, Solomon bị hai kẻ xấu đánh thuốc mê và bán anh sang đồn điền Lousiana làm nô lệ. Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 81, phim nhận nhiều đề cử quan trọng và mang về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.
Hugo
Cậu bé Hugo mồ côi sống ở nhà ga xe lửa đã gặp cô bạn Isabelle và bắt đầu chuyến hành trình tìm kiếm lời giải cho những bí ẩn xung quanh chú robot do cha mình chế tạo. Giấc mơ về điện ảnh, chiếc chìa khóa hình trái tim và người chủ cửa hàng đồ chơi kỳ lạ chính là những mắc xích quan trọng để Hugo tìm ra đáp án cho tất cả. Phim nhận 11 đề cử Oscar và thắng 5 giải Oscar bao gồm: Phim ký sự xuất sắc nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Âm thanh hay nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.
Cuộc đời của Pi
Chuyến hành trình của Pi bắt đầu khi gia đình cậu chuyển toàn bộ vườn thú tới Canada trên một con tàu Nhật Bản. Một tai nạn bất ngờ ập đến, cuối cùng trên tàu chỉ còn lại mỗi cậu bé và con hổ Begal. Trong quá trình lênh đênh trên biển, cậu dùng kiến thức của gia đình mình để duy trì sự sống cho cả hai, qua đó những suy ngẫm trong đầu cậu bé về mối liên kết giữa người và động vật hoang dã đã trưởng thành hơn. Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85, phim nhận đến 11 đề cử và chiến thắng với các giải: Đạo diễn xuất sắc nhất (Ang Lee), Nhạc phim hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất.
A Beautiful Mind
Chuyện phim xoay quanh một thần đồng tên Jonh Nash, anh được cả thế giới ngưỡng mộ. Tuy nhiên anh sớm bị mắc căn bệnh tâm thần phân liệt hoang tưởng và buộc phải đấu tranh với nó trong sự gánh nặng đầy đau đớn, chịu đựng của người vợ Alicia và bạn bè. Phim chiến thắng 4 giải Oscar về Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc và Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Tác phẩm cũng thắng đậm doanh thu phòng vé với 313,5 triệu USD (kinh phí chỉ 58 triệu USD).
The Curious Case Of Benjamin Button
Benjamin sinh ra với hình hài một ông lão và trẻ ngược theo thời gian. Sống một cuộc đời ngược lại so với người thường, ông có một gia đình hạnh phúc nhưng cũng nhiều sóng gió chia ly, tan hợp. Cuối đời Benjamin chết khi ở hình hài một đứa trẻ trong vòng tay của người phụ nữ duy nhất trong cuộc đời. Bộ phim được 13 đề cử Oscar và nhận 3 giải cho Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Hóa trang và Kỹ xảo xuất sắc.
American Beauty
Bộ phim xoay quanh mọi khía cạnh tâm lý phức tạp của gia đình Lester Burnham, từ cô con gái khó tính, người bố có vỏ bọc thành công cho tới người mẹ ngộ nhận tiền bạc là tất cả. Tác phẩm chạm tới góc khuất tăm tối nhất của con người để đi đến những lý giải mang tính triết lý. Phim giành nhiều đề cử Oscar lần thứ 72 và vinh danh các hạng mục như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Quay phim.
Forrest Gump
Nội dung phim xoay quanh chàng khờ Forrest Gump với chỉ số IQ vỏn vẹn 75. Bối cảnh phim trải dài xuyên suốt một thời kỳ lịch sử của nước Mỹ, Forrest Gump trải qua nhiều cuộc phiêu lưu kỳ thú chỉ bằng sự tốt bụng và may mắn. Năm 1994, bộ phim ra mắt và đã trở thành một hiện tượng của toàn nước Mỹ. Chi phí sản xuất chỉ 55 triệu USD nhưng phim thu về đến 677 triệu USD. Ngoài doanh thu khiến nhiều người phải kinh ngạc, Forrest Gump còn giành được đến 6 giải Oscar, trong đó có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất… Bộ phim này cũng mang đến tượng vàng lần thứ 2 liên tiếp nam diễn viên Tom Hanks.
The Silence of the Lambs
Sự im lặng của bầy cừu là một bộ phim kinh dị Mỹ được sản xuất vào năm 1991 với sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh Jodie Foster, Anthony Hopkins, Scott Glenn, Anthony Heald và Ted Levine. Bộ phim được xây dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris. Nhân vật gây ấn tượng nhất trong phim là bác sĩ Hannibal Lecter do Anthony Hopkins thủ vai. Trong phim, Clarice Starling, một nữ học viên của trường huấn luyện đặc vụ FBI, đã phải đến xin lời khuyên của Lecter để bắt kẻ giết người hàng loạt có biệt danh là "Buffalo Bill".
Sự im lặng của bầy cừu đã đoạt đủ 5 giải Oscar quan trọng nhất (Big Five) gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là bộ phim thứ ba đoạt Big Five và gần đây nhất sau It Happened One Night (1934) và Bay trên tổ chim cúc cu (1975) có được vinh dự này.
Khán giả có thể xem lại các tác phẩm trên tại Clip TV cùng nhiều bộ phim kinh điển khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.