Những bộ phim được mong chờ xuất hiện nhất ở Cannes 2016

03/04/2016 17:55 GMT+7

Độc đáo, khác lạ và tiệm cận với những cảm xúc bên trong con người nhiều hơn, các bộ phim xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes hằng năm đều là sản phẩm của các 'quái kiệt' làm phim hàng đầu thế giới.

Độc đáo, khác lạ và tiệm cận với những cảm xúc bên trong con người nhiều hơn, các bộ phim xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes hằng năm đều là sản phẩm của các 'quái kiệt' làm phim hàng đầu thế giới.

Money Monster của Jodie Foster
Được xem là sự kết hợp giữa Broadcast News, The Newsroom, The Big Short The Truman Show, bộ phim Money Monster do Jodie Foster làm đạo diễn đang được kỳ vọng trở thành một trong những ứng viên nặng ký của giải Cành cọ vàng năm nay. Lần tái xuất này của nữ diễn viên từng 2 lần đoạt giải Oscar đánh dấu 5 năm kể từ ngày cô thực hiện tác phẩm điện ảnh trước đó là The Beaver (2011). Trong quá khứ, Jodie Foster từng làm giám khảo của liên hoan phim Cannes. Phong cách làm phim tinh tế, sắc sảo của một phụ nữ, cùng với hai diễn viên chính gạo cội là George Clooney và Julia Roberts là điều giúp Jodie Foster đủ tự tin để có thể tranh được một suất vào vòng trong của Cannes 2016.
The BFG của Steven Spielberg
The BFG sẽ vừa đậm tính nghệ thuật vừa phù hợp với khán giả đại chúng. Ảnh: Walt Disney cung cấp.
The BFG sẽ vừa đậm tính nghệ thuật vừa phù hợp với khán giả đại chúng - Ảnh: Walt Disney cung cấp
Bộ phim xoay quanh câu chuyện về tình bạn của một người khổng lồ với một cô gái trẻ. The BFG sẽ là tác phẩm thứ tư của đạo diễn Steven Spielberg được ra mắt ở Cannes. Dù chưa có danh sách các phim lọt vào vòng trong nhưng với tên tuổi và danh tiếng của đạo diễn Steven Spielberg, người từng làm chủ khảo Cannes 2013, The BFG gần như đã cầm chắc một suất tranh giải cuối cùng. Trong dàn diễn viên của The BFG, đáng chú ý nhất là nam diễn viên từng đoạt giải Oscar vào tháng 2 vừa qua, Mark Rylance. Ông sẽ đảm nhận nhân vật người khổng lồ trong tác phẩm lần này.
The Last Face của Sean Penn
Nam tài tử từng hai lần đoạt giải Oscar Sean Penn đánh dấu lần trở lại ghế đạo diễn sau hơn 9 năm với bộ phim có tên The Last Face. Trước đây, Sean Penn từng gây được tiếng vang tại Cannes với tác phẩm đầu tay The Indian Runner (1991). Xoay quanh cuộc chiến ở châu Phi với góc nhìn bạo liệt, dữ dội nhưng cũng không kém phần ấm áp về tình yêu, The Last Face hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả và các nhà phê bình nhiều bất ngờ. Charlize Theron và Javier Bardem là hai diễn viên chính của phim.
It's Only the End of the World của Xavier Dolan
Thần đồng người Canada Xavier Dolan dù cả tuổi đời lẫn tuổi nghề đều rất trẻ nhưng đã sớm trở thành một nhân vật quen mặt của liên hoan phim Cannes. Hai bộ phim trước đó của anh là I Killed My Mother Mommy đều gặt hái được nhiều tiếng vang khi tham gia tranh giải tại sự kiện này. Năm nay, Xavier Dolan mang đến Cannes bộ phim có tên It's Only the End of the World. Vẫn giữ nguyên phong cách làm phim bay bổng, sáng tạo đầy mê hoặc, Xavier Dolan hứa hẹn sẽ dẫn dắt dàn diễn viên gồm những tên tuổi gạo cội của mình như Marion Cotillard, Gaspard Ulliel, Léa Seydoux... chinh phục hào quang của liên hoan năm nay.
Eternity của Trần Anh Hùng
Bérénice Bejo, nữ diễn viên từng đóng chính The Artist (2011) sẽ góp mặt trong tác phẩm mới của Trần Anh Hùng - Ảnh: AFP.
Bérénice Bejo, nữ diễn viên từng đóng chính The Artist (2011) sẽ góp mặt trong tác phẩm mới của Trần Anh Hùng - Ảnh: AFP
Bên cạnh các tên tuổi gạo cội khác, Eternity của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng cũng được báo giới quốc tế kỳ vọng lọt vào vòng trong của liên hoan phim Cannes. Đã hơn 15 năm từ lần cuối Trần Anh Hùng xuất hiện tại Cannes với Mùa hè chiều thẳng đứng nhưng tên tuổi và phong cách làm phim của anh vẫn để lại một ấn tượng sâu sắc, khó phai trong lòng của giới mộ điệu điện ảnh khắp thế giới. Với sự giúp sức của ba gương mặt kiều nữ Audrey Tautou, Berenice Bejo và Melanie Laurent, Trần Anh Hùng hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên chuyện tại Cannes năm nay với bộ phim điện ảnh thứ 6 trong sự nghiệp của mình.
Apprentice của Boo Junfeng
Đạo diễn trẻ 32 tuổi Boo Junfeng từng xuất hiện tại Tuần lễ phê bình phim quốc tế của Cannes vào năm 2010 với bộ phim đầu tay Sandcastle. Anh là người Singapore đầu tiên có được vinh dự này. Chính vì thế, ngay khi có thông tin rằng tác phẩm mới nhất của Boo là Apprentice đang "rục rịch" tiến đến Cannes thì nhiều nhà phê bình đã nhanh chóng dự đoán anh có nhiều khả năng lọt vào vòng trong. Thế mạnh của Boo Junfeng là tạo ra những bộ phim mang đậm tính đấu tranh nội tâm cùng những khung hình đầy cảm xúc, chậm rãi nhưng cũng không kém phần căng thẳng, một phong cách rất được ưa chuộng ở Cannes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.