Những 'bom tấn' khuynh đảo hè 2017

05/06/2017 10:05 GMT+7

Bắt đầu từ tháng 6, thị trường phim hứa hẹn sẽ sôi động với nhiều 'bom tấn' được mong đợi suốt thời gian dài.

Ở Hollywood, mùa hè còn được ưu ái gọi với một cái tên khác là “mùa phim bom tấn”. Năm nay, Hollywood dường như đang đối mặt với việc thiếu vắng kịch bản sáng tạo trầm trọng nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, nhìn vào những phim mà các “ông lớn” của ngành giải trí Mỹ sắp tung ra thị trường trong dịp hè 2017, dễ thấy một điều những tác phẩm này vẫn hứa hẹn nhiều điểm sáng về mặt chất lượng.
Wonder Woman là “phát súng” đầu tiên cho dòng phim bom tấn mùa hè này. Ra mắt từ ngày 2.6, phim được giới chuyên môn đánh giá cao, xứng đáng là bộ phim hay nhất của vũ trụ điện ảnh DC tính đến hiện tại. Wonder Woman được chỉ đạo bởi nữ đạo diễn người Mỹ Patty Jenkins. Bên cạnh đó, Wonder Woman còn là sự khởi động của hàng loạt phim ăn theo (spin-off) sau đó của hãng Warner Bros., mà trước mắt sẽ là bộ phim Justice League phần 1 dự kiến ra mắt vào giữa tháng 11. Trong thời gian tới, Wonder Woman phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ đáng gờm khác.
Trong tháng 6, sự sôi động của thị trường phim còn được góp phần bởi những tên tuổi diễn viên nổi tiếng. Mặc dù không nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, song Baywatch vẫn khiến khán giả “mát mắt”, “mát lòng” khi bộ phim có sự góp mặt của dàn “trai xinh gái đẹp” như Dwayne Johnson, Zac Efron, Alexandra Daddario…
Rộn ràng thị trường phim hè 2017 1
Despicable Me 3 là một trong những phim hoạt hình được mong đợi trong hè 2017 Ảnh: Universal Pictures
Hollywood dường như tận dụng tối đa những “chiêu trò” để có thể hốt bạc từ nhiều rạp chiếu trên thế giới thông qua những bộ phim của mình. The Mummy, dự kiến ra mắt vào ngày 9.6 là minh chứng cho điều đó. Đây là dự án điện ảnh “tái khởi động” (reboot) từ sê ri phim Mummy mà ông lớn Universal đã trình làng công chúng trong quá khứ. Tuy nhiên, sự mới mẻ trong kịch bản, kỹ xảo tân tiến, ê kíp chuyên nghiệp và đặc biệt là dàn diễn viên tài năng đã khiến khán giả quan tâm. Tham gia trong The Mummy lần này có tài tử Tom Cruise, nam diễn viên từng giảnh giải Oscar Russell Crowe, người đẹp Annabelle Wallis…
Những ngày cuối tháng, sự “đổ bộ” của các tác phẩm Transformers: The Last Knight, Despicable Me 3Baby Driver hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt phòng vé. Trong đó, hai phim đầu là phần tiếp theo, còn Baby Driver là một dự án được sáng tạo hoàn toàn trong kịch bản chứ không “dựa hơi” một phim nào trước đó.
Fan hâm mộ sê ri phim Transformers rất háo hức để chờ xem phần phim mới nhất này. “Bom tấn” khởi chiếu vào ngày 23.6 này sẽ chấm dứt vai trò đạo diễn của “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay sau khi làm nhiều phần phim không mấy tiếng vang. Còn những nhà sáng tạo của Despicable Me dường như rất tin ở thành công của thương hiệu sau khi gặt hái thành công vang dội ở hai phần trước. Despicable Me 3 Baby Driver - tác phẩm hài - hành động của đạo diễn nổi tiếng Edgar Wright sẽ khởi chiếu cùng ngày 30.6.
Sang tháng 7, màn ảnh rộng có ít phim ra mắt công chúng hơn. War for the Planet of the Apes cùng với Spider-Man: Homecoming là hai phim Hollywood có nhiều khả năng sẽ thống trị phòng vé. Thương hiệu phim Spider-Man từ trước đến nay vẫn được “xào đi nấu lại” nhiều lần. Nhiều năm liền Hollywood vẫn đều đặn cho ra mắt những phần phim mới. Spider-Man: Homecoming năm nay sẽ khoác lên mình một diện mạo mới với sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng như Tom Holland, Robert Downey Jr., Michael Keaton… Bộ phim sẽ “trình làng” công chúng vào ngày 7.7.
Rộn ràng thị trường phim hè 2017 3
Khán giả chờ đợi Spider-Man: Homecoming sẽ khoác lên mình một diện mạo mới Ảnh: Marvel Studios
Rộn ràng thị trường phim hè 2017 5
Nếu ai yêu thích phong cách làm phim kinh dị hù dọa, giật mình thì Annabelle: Creation của đạo diễn David Sandberg là tác phẩm không thể bỏ qua trong tháng 8 Ảnh: New Line Cinema
Còn War for the Planet of the Apes (khởi chiếu từ 14.7) là phần phim tiếp theo (sequel) của tác phẩm Dawn of the Planet of the Apes hồi năm 2014 đều do Matt Reeves đạo diễn. Phần phim cuối cùng này của sê ri ba phần Planet of the Apes được hé lộ là phần đen tối nhất, căng thẳng nhất.
Lịch phim tháng 8 sẽ có nhiều tác phẩm nổi bật hơn. Các thể loại phim cũng đa dạng hơn như chính kịch, hành động, khoa học viễn tưởng, hoạt hình… The Dark Tower, ra mắt công chúng từ ngày 4.8, do Nikolaj Arcel đạo diễn sẽ là tác phẩm khởi động đầu tiên. Nam diễn viên từng giành giải Oscar Matthew McConaughey sẽ đối mặt với nam diễn viên da màu Idris Elba, hứa hẹn đem lại nhiều thú vị cho khán giả.
Một phim cũng rất được mong chờ trong tháng đó là phần tiếp theo của phim kinh dị Annabelle ra mắt hồi năm 2014 mang tên Annabelle: Creation. Ở phần phim này (khởi chiếu từ 11.8), cha đẻ của sê ri phim Saw, Insidious hay The Conjuring lui về vị trí nhà sản xuất thay vì chỉ đạo diễn xuất. Ghế đạo diễn được nhường lại cho David Sandberg, người đã gặt hái thành công với phim kinh dị Lights Out hồi tháng 7 năm rồi. Những ai yêu thích phong cách làm phim giật gân, gây choáng sẽ khó bỏ lỡ tác phẩm này. Tuy nhiên, thị trường phim tháng 8 vẫn cho thấy sự vui nhộn bởi thể loại phim hoạt hình. The Emoji Movie (khởi chiếu 4.8) của đạo diễn Tony Leondis hay Cars 3 (khởi chiếu 11.8) của đạo diễn Brian Fee là những ví dụ tiêu biểu.
Rộn ràng thị trường phim hè 2017 7
Đảo của dân ngụ cư do Hồng Ánh đạo diễn cùng nhiều phim Việt khác ra mắt trong hè được mong đợi sẽ thổi một luồng gió mới vào thị trường phim ảnh Ảnh: Blue Productions
Trong khi đó, ở điện ảnh “sân nhà”, tác phẩm Đảo của dân ngụ cư do Hồng Ánh “cầm trịch” ghế đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Phạm Hồng Phước, Ngọc Thanh Tâm, Nhan Phúc Vinh gây được tiếng vang trong nước và quốc tế sẽ ra rạp.
Đạo diễn Lê Hoàng sau nhiều năm vắng bóng tên tuổi ở các rạp chiếu thì nay đã trở lại với SOS Sói trắng đề cập đến nạn ấu dâm trong xã hội hiện đại ngày nay. Bên cạnh đó, vẫn có thể kể thêm những tác phẩm khác cũng nổi bật không kém đó là Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Sắc đẹp ngàn cân của đạo diễn James Ngô. Những phim Việt kể trên được mong đợi sẽ thổi một luồng gió mới vào thị trường phim Việt trong thời gian tới.
Theo thứ tự, Đảo của dân ngụ cư khởi chiếu ngày 9.6, SOS Sói trắng là 16.6, Cô gái đến ngày hôm qua là 21.7 và Sắc đẹp ngàn cân là 11.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.