Những 'cô tiên' tỏa sáng không chỉ trên sàn diễn

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
11/02/2021 17:00 GMT+7

Hình ảnh các nghệ sĩ trẻ xông pha vào những vùng tâm lũ miền Trung vào cuối năm 2020 để lại dấu ấn đẹp với công chúng. Nhiều người ví von họ là những “cô tiên” tỏa sáng không chỉ trên sân khấu hay màn ảnh.

Những 'cô tiên' tỏa sáng không chỉ trên sàn diễn

Thúy Diễm trên sân khấu  

ẢNH: NSCC

Nhân dịp xuân đến, Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện với 3 “cô tiên”: ca sĩ Thủy Tiên, diễn viên Thúy Diễm, người mẫu Lê Thúy để nghe họ trải lòng về những chiêm nghiệm, bài học cuộc sống, cả được và mất… sau những chuyến đi thiện nguyện để lại ấn tượng đẹp với mọi người trong năm 2020; cũng như những dự định, kế hoạch trong năm mới.

Diễn viên Thúy Diễm: “Tôi học được nhiều bài học trong cuộc sống”

“Đợt bão lũ lịch sử tháng 10.2020 ở miền Trung là lần đầu tiên tôi đứng ra kêu gọi quyên góp cho đồng bào mình. Tôi nghĩ mình sẽ chỉ nhận được số tiền nhỏ thôi, nhưng không ngờ nhận được hơn 3 tỉ đồng. Ngay khi đang ở tâm bão, tôi đã trải qua những điều không hay, có người nói tôi đi làm từ thiện để làm màu, rồi không biết tôi sử dụng những đồng tiền đó cho cá nhân hay đi giúp đỡ người khác. Nhưng với những trải nghiệm thực tế, đi đến tận mắt thấy những mất mát, đau đớn: những ngôi nhà sụp nát, người dân không có thức ăn, những cụ ông, cụ bà tuổi cao sức yếu không thể làm gì mà phải trải qua những vất vả thiên tai, không có thuốc men gì, ruộng lúa bị ngập cao… tôi nhận ra những điều mình không vui không đáng gì so với những gì chứng kiến được, vậy tại sao phải buồn? Người miền Trung rất kiên cường và tôi học được nhiều bài học trong cuộc sống. Bằng tất cả trái tim, tôi sẽ tiếp tục lên đường làm từ thiện trong những năm tháng sau này, dù có phải nghe những lời lẽ không hay đi nữa.
Những 'cô tiên' tỏa sáng không chỉ trên sàn diễn1

Thúy Diễm khi đi làm từ thiện

ẢNH: NSCC

Năm qua, tôi có nhiều phim được khán giả yêu thích như Dâu bể đường trần, Mẹ ghẻ (phát sóng trên Đài truyền hình Vĩnh Long); đặc biệt là vai Nhớ trong phim Cát đỏ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh (chiếu trên VTV3) được đánh giá cao và bản thân tôi cũng thấy đây là một vai diễn ấn tượng “để đời” của mình. Hy vọng trong năm mới, 2 vai chính trong 2 bộ phim truyền hình mà tôi dành nhiều tâm huyết sẽ được khán giả đón nhận và yêu thích. Đó là phim hài tết Sui gia khắc khẩu và phim Chống lại số phận với vai diễn người phụ nữ có số phận nhiều nước mắt vì những đổ vỡ. Tôi mong khán giả sẽ ghi nhận một Thúy Diễm đa năng, diễn xuất được đánh giá tốt hơn”.

Người mẫu Lê Thúy: “Muốn có điều kiện tốt hơn nữa để giúp mọi người”

Những 'cô tiên' tỏa sáng không chỉ trên sàn diễn3

Lê Thúy trên sân khấu

ẢNH: NSCC

“Tôi cảm thấy chuyến đi cứu trợ miền Trung trong năm qua là một trải nghiệm thật quý giá. Tôi thương người dân ở những làng nhỏ nằm sâu trong núi, vì mọi người dường như bị tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Khi lũ cuốn trôi nhà cửa và nông sản, họ thật sự không còn gì ngoài hai bàn tay trắng. Một cái bánh, một cái áo thun cũ cũng làm họ cảm thấy rất ấm áp. Họ dành rất nhiều tình cảm cho tôi cũng như các anh chị em khác trong đoàn. Tôi muốn cố gắng hơn nữa, làm tốt công việc của mình hơn để những chuyến đi sau có thêm tài chính nhằm giúp các gia đình ở vùng xa có cuộc sống tốt hơn. Mong sức khỏe và bình an đến với tất cả mọi người trong năm Tân Sửu này.
Trong năm 2021, tôi muốn tập trung hơn nữa trong công việc kinh doanh về mảng ẩm thực. Đây là một đam mê lớn của bản thân tôi. Tôi cũng nhận thấy rất rõ sự quan trọng của tài chính trong những công việc thiện nguyện như chuyến đi vừa rồi, và muốn có điều kiện tốt hơn nữa để giúp đỡ mọi người. Ngoài ra, tôi cũng sẽ sắp xếp thời gian tham gia những show diễn của các anh, chị, bạn bè nhà thiết kế thân thiết, vì khán giả luôn mong được nhìn thấy Lê Thúy sải bước trên sàn catwalk và bản thân tôi cũng thật sự nhớ khán giả của mình lắm”.
Những 'cô tiên' tỏa sáng không chỉ trên sàn diễn4

Lê Thúy khi đi làm từ thiện

ẢNH: NSCC

Ca sĩ Thủy Tiên: “Nếu người khổ cần thì tôi sẽ giúp”

Những 'cô tiên' tỏa sáng không chỉ trên sàn diễn5

Thủy Tiên trên sân khấu

ẢNH: NSCC

“Có đi đến tận nơi mới hiểu rõ được từng hoàn cảnh và trao đúng đối tượng cần. Tôi từng khó khăn, cũng từng ước có ai cho mình tiền để ăn một cái bánh mì thịt hay một ly nước mía cho đỡ đói khát, cũng từng tủi thân khi không biết ngày mai sẽ sống ra sao, nên tôi hiểu khi mình giúp cho người ta một cái phao ngay lúc hoảng loạn sẽ khiến họ yên tâm và có động lực sinh tồn. Ngoài việc tự bỏ tiền túi 4 tỉ đồng thì 178 tỉ đồng trong tài khoản tôi đã giải trình minh bạch, có dấu mộc đỏ xác nhận của chính quyền địa phương 7 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam) mà tôi đã đến cứu trợ bằng tiền mặt, quà cho 61.532 hộ dân, xây dựng 3 cầu dân sinh, 175 căn nhà xây mới, 10 nhà cộng đồng tránh bão lũ, 10 xuồng máy cứu hộ.
Thật ra tôi đi từ thiện vì muốn giúp đỡ thôi, mình cứ làm bằng cái tâm mong muốn giúp trước đã. Còn đúng - sai là do mọi người suy nghĩ. Tôi chẳng mong được khen tặng gì cả vì thấy mình còn nhiều thiếu sót và chưa xứng đáng với lời khen của mọi người. Bản thân tôi chỉ là một người phụ nữ bình thường, cũng có lúc làm việc sai sót, nếu có lỡ không đủ thông minh xử lý tình huống, hay lỡ lời nói có làm ai buồn thì mong mọi người thông cảm. Trong lòng tôi luôn nhắc nhở bản thân làm gì cũng phải để lại uy tín, vì uy tín của mình có thể giúp được rất nhiều người khổ. Mình cố gắng không phải vì bản thân mà còn vì nhiều người khác đang trông chờ vào sự giúp đỡ của mình nữa. Tôi cảm ơn mọi người, các nhà hảo tâm đã góp tiền của, công sức cùng tôi để mang đến nhiều điều tốt đẹp cho cuộc đời này!
Những 'cô tiên' tỏa sáng không chỉ trên sàn diễn8

Thủy Tiên khi đi làm từ thiện

ẢNH: NSCC

Tôi mong năm mới mọi người được tốt hơn, không còn dịch bệnh, thiên tai. Bản thân tôi cũng chưa chuẩn bị kế hoạch gì nhiều cho năm mới 2021. Nhưng chắc chắn tôi sẽ trở lại với âm nhạc - nghề chính của mình, bằng cách ra nhiều sản phẩm MV, ca khúc mới hơn để gửi đến khán giả đã yêu quý và bảo vệ tôi suốt nhiều năm qua. Còn chuyện từ thiện có làm nữa không, tôi cũng chưa biết nhưng trong tâm tôi, nếu người khổ cần thì tôi sẽ giúp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.